*Tháng 7 -Tháng 9 năm 1345· mùa hè và mùa thu· ngày và đêm
_
Cái bóng đứng yên đột nhiên di chuyển, Heine quay đầu bảo Ian đang ngơ ngác: "Đi theo." Sau đó, anh nhanh chóng đuổi theo bóng ba màu đang di chuyển.
Ian không hiểu chuyện gì đang xảy ra, liền vội vàng bò dậy từ mặt đất và nhanh chóng theo sau Heine.
Dần dần, Heine phát hiện không gian mà Iris đang ở và không gian mà anh đang đứng không hoàn toàn trùng khớp. Bóng dáng màu trắng trông có vẻ chỉ đang chạy chậm, nhưng mỗi bước của cô lại vượt qua một khoảng cách rất xa trong tầm nhìn của Heine.
Nguyên Khánh chỉ mới chạy được chưa đầy trăm mét, nhưng trong thế giới của Heine, anh đã di chuyển một khoảng cách khó đo đếm bằng cách dịch chuyển nhanh.
Cuộc gặp gỡ trước đó chỉ có thể giải thích rằng họ may mắn gặp nhau ở điểm giao cắt yếu nhất giữa hai không gian, cho phép họ ảnh hưởng đến không gian bên kia.
Thông qua con quạ mắt trắng, Heine nhận ra những hành động của họ ở không gian có con đường xám trắng đã bị biến đổi và phóng đại một cách kỳ lạ. Ở đây, anh chỉ nhấc Ian lên và ném anh ta sang một bên, nhưng bên kia lại xuất hiện hai bóng đen vật lộn với nhau.
Còn về việc Nguyên Khánh nhắc đến việc cúi lưng, không có ngũ quan, Heine có thể hiểu đó là sự cụ thể hóa của nguyên tội, thể hiện qua cơ thể bị méo mó. Điều này rõ ràng nhất ở Ian Mitchell với lưng khom, đại diện cho lòng tham, tội lỗi mà anh ta đã phạm phải.
Tham lam, bị trừng phạt bằng cách nằm phục xuống. Chỉ là nhờ sự ban phước của chiếc vòng cổ bạc khiến Ian chưa hoàn toàn bị đánh bại.
Nguyên Khánh quay đầu lại nhìn, tốc độ con đường xám trắng bị bóng tối nuốt chửng ngày càng nhanh. Cô vén chiếc váy dài vướng víu lên và tăng tốc chạy nhanh hơn.
Ở phía khác, Aaron và quản gia già Moore cũng gặp phải rắc rối.
Con đường mà họ chọn không đưa họ vào không gian kỳ lạ đó, mà đưa họ đến sân sau của tòa thị chính, nơi con quỷ chồng chất đã thức tỉnh hoàn toàn.
Nó biến thành một hình dạng khổng lồ, cánh tay được tạo nên từ những hình bóng người chồng lên nhau và giơ cao. Những sợi dây đen liên kết với ngón tay của nó, bao trùm cả thành phố trong làn sương mỏng. Mặt xấu của con người không ngừng bị phóng đại.
Những công nhân ngất xỉu trên mặt đất thức tỉnh lần nữa, giơ cao vũ khí và xông vào tòa thị chính, họ bị quỷ dữ chi phối, đập phá vô tội vạ và xả hết những bất mãn trong lòng.
Trong thành phố, nhiều con phố bùng cháy cùng lúc.
Nhà máy bị phóng hỏa, tháng bảy khô nóng, lông cừu gặp lửa liền bùng cháy ngay lập tức.
Tiếng hét và sự hoảng loạn bao trùm cả thành phố.
Tất cả điều này, Heine và Nguyên Khánh trong màn sương mù không hề hay biết.
Cuối cùng, Nguyên Khánh nhìn thấy điểm cuối của con đường xám trắng, trong ánh sáng chói lòa, bóng dáng mờ ảo của cây quyền trượng Orvitz lơ lửng, yên lặng chờ đợi số phận của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
Lãng mạnTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...