*Đầu mùa đông · tháng 12 năm 1737
_
"Các bà ấy đều là bậc tiền bối của Nữ vương Cassel."
"Nữ vương Cassel?" Heine ngạc nhiên đôi chút, nhìn chằm chằm vào Nguyên Khánh: "Nữ vương Cassel?"
"Ừm? Không đúng sao?"
Heine chăm chú nhìn cô, thấy sự ngờ vực trong ánh mắt của Nguyên Khánh, anh không nhịn được trêu cô: "Theo phong tục của quê hương em, em nên gọi mẹ ta là mẹ chồng, không phải là Nữ vương Cassel."
Nguyên Khánh sững sờ một lúc, hai má cô dần ửng đỏ.
"Ngài càng ngày càng không đứng đắn!" Cô xấu hổ đẩy anh một cái, quay đầu không thèm nhìn nữa, miệng còn lẩm bẩm: "Theo phong tục quê em, phải bái đường mới được coi là vợ chồng..."
Lời nói đột nhiên khựng lại, cô quay lại nhìn Heine, qua gương mặt anh, cô bỗng nhớ lại một khung cảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ.
Đêm đã khuya, trong phòng có ánh nến mờ mờ.
Đó là một căn phòng không lớn, hai cây nến đỏ đang cháy khắc hình rồng phượng, vốn dĩ nên mang dáng vẻ của sự vui mừng.
Nhưng Nguyên Khánh chỉ cảm thấy buồn bã.
Cửa phòng bị đẩy ra, một người đàn ông mặc hỷ phục bước vào, hắn ta không ngừng kéo vạt áo, biểu cảm có chút khó chịu. Nhìn lướt qua người phụ nữ ngồi trên giường, hắn ta híp mắt lại rồi ngồi phịch xuống ghế.
"Đừng khóc nữa, ta cũng không tự nguyện cưới ngươi đâu." Hắn ta cất lời, giọng nói là tiếng Tiên Ti không rõ ràng lắm.
Nguyên Khánh ngay lập tức thoát ra khỏi ảo giác đó rồi thở hổn hển.
"Iris." Heine tiến lại gần.
Gương mặt quen thuộc của anh hiện ra trước mắt, Nguyên Khánh nắm chặt lấy cánh tay anh, cố gắng xua tan hình ảnh vừa thấy.
"Không sao, không sao." Cô gượng cười, quay đầu đi, nhưng lại không thể ngừng nghĩ về cảnh tượng đó.
Đó là Kim.
Hắn đã từng sâu sắc mà tỏ tình, nói rằng cô là vợ hắn.
Nhưng từ những gì cô vừa nhìn thấy, mọi chuyện không phải như hắn nói.
Nguyên Khánh không khỏi nhớ lại cảnh tượng giữa sa mạc, lúc đó Kim và hình ảnh vừa thấy có vẻ không giống nhau.
Tại sao đột nhiên...
"Buổi đấu giá sắp bắt đầu." Một người hầu nhắc nhở, "Nếu quý ngài muốn tham gia đấu giá, có thể nhấn nút bên này để tăng giá."
Heine liếc nhìn món đồ chế tạo từ luyện kim bên cạnh rồi phẩy tay ra hiệu cho người hầu rời đi.
Sự xuất hiện của người hầu đã giúp Nguyên Khánh có chút thời gian để bình tĩnh lại. Cô nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng, bước thẳng tới ghế sofa rồi ngồi xuống, còn vỗ vỗ vị trí bên cạnh, ra hiệu cho Heine ngồi cùng.
Heine tất nhiên không bỏ qua sự thay đổi nhỏ trong cảm xúc của cô, mặc dù không biết Nguyên Khánh đã nghĩ gì, nhưng nếu cô không muốn nói, anh cũng sẽ không hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
Roman d'amourTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...