* Tháng 6 năm 1345· giữa mùa hè · ngày
_
"Ôi, con người khoan dung và nhân từ! Ngươi đi qua không khí đen tối, đến thăm chúng ta, những kẻ đã làm ô uế mảnh đất này bằng máu; nếu Vua của vũ trụ là bạn của chúng ta, chúng ta sẽ cầu nguyện cho sự bình an của ngươi; vì ngươi đã thương xót số phận bất hạnh của chúng ta."
Nguyên Khánh với khuôn mặt bình thản đọc xong một đoạn thơ hào hùng bằng tiếng Ý, ngẩng đầu lên nhìn Heine đang bận xử lý công việc. Cô lặng lẽ chờ đợi một lúc, Heine đặt bút lông xuống, dùng sáp niêm phong bức thư và gọi Aaron ra từ trong bóng tối để nhận thư rồi biến mất.
"Đọc xong rồi chứ?" Anh hỏi bằng tiếng Ý.
"Vâng, trưởng thân." Nguyên Khánh gật đầu mạnh, cũng trả lời bằng tiếng Ý thành thạo.
Giờ đây, cô không còn là Nguyên Khánh mới tỉnh dậy nữa. Ở Florence, sống tại dinh thự Edmond gần tám năm, ngôn ngữ đã không còn là điều làm cô bối rối. Giờ đây, cô thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập và tiếng Latin.
Kiến thức uyên bác của Heine khiến cô ngạc nhiên. Dưới sự hướng dẫn của anh, Nguyên Khánh đã thành thạo đủ ngôn ngữ để có thể giao tiếp dễ dàng với hơn nửa thế giới. Ngoài ra, cô còn học rất nhiều về lịch sử cổ đại, văn học cổ đại, thậm chí còn học cả những kỹ năng tính toán cổ xưa. Không thể không nhắc đến một số bí mật chỉ có huyết tộc mới biết.
Giờ đây, Nguyên Khánh đã gần như trở thành một huyết tộc hoàn chỉnh, chỉ còn thiếu một nửa nữa...
Nguyên Khánh nhìn Heine với ánh mắt đầy hy vọng và nhắc nhở: "Trưởng thân, tôi đã nắm vững tất cả những điều ngài yêu cầu học."
"Em thể hiện rất tốt." Heine khen ngợi.
Nguyên Khánh ngẩn ra một lúc, rồi nhấn mạnh lại: "Trưởng thân, các bài tập ngài giao tôi cũng đã hoàn thành hết."
"Ta biết, em hoàn thành rất tốt."
"Trưởng thân... ngài đã nói, chỉ cần tôi hoàn thành tốt việc học, ngài sẽ dạy tôi luyện tập sử dụng năng lực của huyết tộc." Nguyên Khánh không thể nhịn được mà nhắc nhở.
Heine ngẩng đầu lên: "Ồ?"
Nguyên Khánh nhìn khuôn mặt ấy mà nhếch môi. Cô biết Heine giỏi diễn xuất, nhưng lần này anh diễn quá giả tạo.
Anh không định nuốt lời chứ?
"Vậy ngài đã nhớ ra rồi, trưởng thân." Nguyên Khánh đầy mong đợi gật đầu, nhìn Heine với ánh mắt hy vọng.
Heine suy nghĩ trong giây lát.
"Thứ Hai tuần sau." Anh chống cằm bằng một tay, lần hiếm hoi tỏ ra thư thả, "Bắt đầu từ thứ Hai tuần sau, tuần này xem như phần thưởng cho việc em hoàn thành xuất sắc việc học."
Hôm nay là thứ Ba, đến thứ Hai tuần sau sẽ có sáu ngày nghỉ ngơi trọn vẹn.
Nguyên Khánh mỉm cười, vội vàng đứng dậy cúi chào.
"Cảm ơn trưởng thân. Nếu không có việc gì khác, tôi xin phép lui."
"Chờ đã." Heine gọi cô lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
RomanceTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...