*Tháng 2 năm 1348 · đầu xuân · đêm
_
Nguyên Khánh cầm ly bia lên, bước đến chỗ hai người phụ nữ đang trò chuyện.
Cô dừng lại cách hai người đó hai, ba mét, đủ gần để cảm nhận mùi khó chịu tỏa ra từ họ.
Mùi của sự phân hủy, cái chết – chính điều này làm cô cảm thấy bất an.
Nguyên Khánh giấu ngón tay út trong lớp áo choàng, nhẹ nhàng vẽ một ký tự nhỏ trong không khí, ngón trỏ chỉ về phía trước, một bùa chú nhỏ bay ra và dán vào sau gáy người phụ nữ có giọng nói chói tai. Sau đó, cô quay người, đặt lại ly bia lên quầy và rời khỏi quán rượu.
Cô đi vào con hẻm sau quán, kéo áo choàng ra. Ngọn lửa bùng lên trong lòng bàn tay, bao bọc và nuốt chửng chiếc áo choàng đen, đến khi lửa tắt, Nguyên Khánh đã trở lại dinh thự Edmond.
Giống như trước, cô ngồi vào chỗ của mình và cầm một cuộn sách da dày cộp lên. Nhìn có vẻ như cô đang chăm chú đọc sách, nhưng thực chất thông qua phép thuật của huyết tộc, cô đang theo dõi người phụ nữ có giọng chói tai kia.
Ban đầu, cơ thể cô ta trông bình thường, chỉ thỉnh thoảng ho vài tiếng. Là một người phụ nữ ở tầng lớp dưới, cô ta không để ý tới những cơn ho nhẹ đó và hoàn toàn không liên hệ chúng với dịch bệnh đang hoành hành.
Nửa ngày trôi qua, cổ và nách cô ta bắt đầu phù lên, nhiệt độ cơ thể cũng tăng dần.
Cô ta bị sốt.
Thông qua dấu ấn nhỏ ở sau gáy người phụ nữ, Nguyên Khánh có thể cảm nhận rõ ràng sự thay đổi của cô ta, nhưng người phụ nữ vẫn không nhận ra điều gì bất thường. Cô ta tiếp tục mặc chiếc váy hở hang và lang thang trong quán rượu cũng như các con hẻm bẩn thỉu phía sau quán.
Nguyên Khánh đứng bên cửa sổ, từ đó cô có thể cảm nhận rõ những dấu hiệu bất thường trên cơ thể người phụ nữ. Cô đứng đó, lưỡng lự không biết có nên quay lại quán rượu hay không. Nhưng sự do dự của cô đã kéo dài quá lâu, đến giờ mặt trời đã mọc và cô không còn cơ hội để ra ngoài.
Cô chỉ có thể chờ đến đêm hôm sau.
Hy vọng người phụ nữ đó sẽ nhận ra sự bất thường của mình và tìm đến bác sĩ trong thành phố trước khi mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn.
Trong giấc ngủ, cảm giác bỏng rát truyền đến từ sau gáy khiến Nguyên Khánh phải bật dậy và thở gấp, tay nắm chặt vào chiếc quan tài bằng vàng. Âm thanh vang vọng trong đầu cô, còn cảm giác đau nhói ở sau cổ dịu lại đôi chút.
Bên tai, giọng của người phụ nữ vang lên, yếu ớt hơn so với lần đầu tiên cô nghe thấy, không còn chói tai như trước.
"Thưa cha, con xưng tội. Xin cha hãy truyền đạt lời xưng tội của con đến Chúa, mong rằng lòng từ bi của Người sẽ ban phước cho con."
"Con xưng tội rằng con đã bán rẻ thân xác mình để đổi lấy tiền bạc..."
Nguyên Khánh nhìn thấy sự ghê tởm thoáng hiện lên trên khuôn mặt của vị linh mục. Ông cầm lấy một cái chai bên cạnh và khuấy nước bên trong bằng tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
RomanceTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...