Chương 28: Cassel và nguyên tội (2)

81 7 0
                                    

* Đầu mùa đông · tháng 11 năm 1337 · ngày

_

"Điều này có gì khác biệt sao?" Nguyên Khánh bối rối hỏi ngược lại, nhưng chưa đợi Heine trả lời, cô đã nhận ra lý do thực sự của trường Thân khi đưa ra câu hỏi này.

Nguyên Khánh trong ký ức và trong giấc mơ có sự khác biệt so với Nguyên Khánh hiện tại. Cách mà trường thân phân biệt sự khác biệt này là sử dụng hai cái tên khác nhau bằng ngôn ngữ khác nhau: Nguyên Khánh và Iris.

Iris thiếu đi ký ức, cảm xúc mà cô thể hiện giống với Nguyên Khánh trước mười bốn tuổi hơn, nhưng đôi khi, khi liên quan đến những ký ức mà cô đã quên, cô lại cư xử như Nguyên Khánh ở tuổi đôi mươi.

Không lạ gì, không lạ gì khi luôn cảm thấy mình không giống chính mình, không lạ gì khi gặp Kim lại cảm thấy không thoải mái như vậy.

"Nhưng Iris chính là Nguyên Khánh mà," Nguyên Khánh lùi một bước, chân chạm vào ghế, "Tôi không hiểu ý của ngài."

Heine không nói gì, anh cảm nhận được sự biến đổi tâm lý của Nguyên Khánh.

"Trường thân đã nghĩ đến việc tôi sẽ trở thành một người khác khi thiếu đi ký ức ngay từ khi nói với tôi cái tên 'Iris' rồi sao? Vì vậy mà giống ngài ư? Ngài và Kim."

Heine không trả lời mà hỏi ngược lại: "Muốn đi xem Judy không?"

"Gì cơ?"

"Muốn đi xem Judy không?" Heine lặp lại lần nữa.

Nguyên Khánh nhớ đến cô bé mọc sừng dê và đôi cánh thịt không lông khiến cô cứng đờ người, rồi lập tức xìu xuống.

"Được."

Kim nói Judy trở thành như vậy là vì cô.

Cô không hiểu, rõ ràng mình chẳng làm gì cả.

Nguyên Khánh lặng lẽ theo sau Heine.

Ban ngày, biệt thự Edmond vô cùng yên tĩnh, người hầu và huyết duệ đều đang nghỉ ngơi trong phòng riêng của họ.

Heine dựa theo trí nhớ đi đến căn phòng của Judy, làn gió mở cửa ra, hai người lần lượt bước vào phòng.

"Cha." Cô gái tóc vàng, huyết duệ cùng phòng của Judy, Danny, không ngủ, cô ngồi trước quan tài của Judy, cẩn thận trông chừng cô bé nằm trong đó.

"Ừm." Heine đáp nhạt nhẽo, "Thế nào rồi?"

"Bà Souffle đã giúp cho uống máu." Danny trả lời, "Nhưng vẫn không thấy có dấu hiệu tốt lên."

Mắt Danny đầy lo lắng, nhưng cô cũng hiểu rõ Judy đã bị rút đi nguyên tội bởi ma thuật tà ác, suýt nữa đã sa ngã thành ác quỷ, việc cha cô kéo cô ấy từ địa ngục trở lại, không chết đã là một may mắn lớn.

Nguyên Khánh cẩn thận nhìn vào trong quan tài, Judy nằm đó như người chết, chỉ có những chi đang dần hồi phục chậm rãi chứng tỏ cô bé vẫn chưa hoàn toàn chết hẳn.

"Con ra ngoài trước đi." Heine nhìn Danny.

Ánh mắt Danny dừng lại trên người Heine trong chốc lát, cô mím môi, nhìn Nguyên Khánh một cái thật sâu.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ