*Tháng 7 năm 1345· giữa mùa hè · đêm
_
Khi khoảng cách ngày càng thu hẹp, Ian dần nhìn rõ được bản chất của ánh sáng trắng kia.
Đó là ánh sáng được tạo ra bởi ba tầng hào quang với màu sắc khác nhau. Lớp ngoài cùng là ánh sáng trắng dịu dàng, bên trong là một sắc đen nhạt, và ở phần sâu nhất của màn đen là một đốm đỏ có kích thước bằng nắm tay, co thắt và đập mạnh mẽ, giống như một trái tim sống động của con người.
Ian phán đoán bóng dáng này có thể là một người sống, anh định rút tay lại, nhưng ngay khoảnh khắc đó, ý nghĩ này biến mất, thay vào đó là ý muốn hủy diệt hình bóng trước mắt.
Lớp sương mù dày đặc này có khả năng thay đổi ý nghĩ trong đầu.
Ian bất chợt nhận ra điều này, nhưng trước khi anh kịp nghĩ ra cách đối phó, ý tưởng tìm cách đối phó cũng biến mất.
Tấn công, tấn công, tấn công.
Suy nghĩ duy nhất chiếm lĩnh não bộ của anh.
Heine nhìn thấy vòng cổ bạc trên cổ Ian phát ra ánh sáng trắng mạnh mẽ. Lớp sương mù đen xung quanh như bị ánh sáng đó thu hút đã dần dần bám vào khiến ánh sáng trắng mờ đi và gần như tắt lịm trong bóng tối bao phủ. Bề mặt bạc dần bị nhuộm đen bởi các tạp chất, luồng khí thánh khiết cũng dần tiêu tan.
Ánh mắt Heine dừng lại một chút trên cái bóng được tạo thành từ ba màu sắc kia.
Con quạ trắng phát ra một tiếng kêu.
Mọi thứ xung quanh dường như chậm lại. Heine nhanh chóng lao tới, túm lấy cổ áo của Ian và tung một cú đấm vào hình bóng kia.
*
Nguyên Khánh né tránh những đòn tấn công từ bóng đen. Con đường nhỏ xám trắng không quá rộng, cô chỉ có thể liên tục lùi lại. Đòn tấn công của bóng đen rất mạnh và nhanh, khiến cô đối phó khá vất vả.
Cô hít sâu một hơi, ngọn lửa rực cháy tụ lại trong lòng bàn tay. Khi bóng đen tấn công lần nữa, Nguyên Khánh không tiếp tục né tránh mà bước tới, nắm chặt lấy cánh tay của bóng đen.
Ánh sáng là sự hiện diện khiến mọi sinh vật bóng tối sợ hãi, và ngọn lửa là một hình thái khác của ánh sáng.
Khi cánh tay của bóng đen chạm vào Nguyên Khánh, âm thanh của sự cháy vang lên. Nó hét lên một tiếng thảm thiết rồi nhanh chóng rút lui, rời khỏi con đường nhỏ xám trắng và ẩn vào bóng tối xung quanh.
Nguyên Khánh ngần ngại trong giây lát, sau đó ngay lập tức điều khiển ngọn lửa bao quanh bản thân.
Cô không thể nhìn thấy những gì trong bóng tối, bóng đen có thể đang phục kích trong đó, chờ cơ hội để tấn công lần nữa. Cô vừa cảnh giác với bóng đen khom lưng có thể tấn công bất cứ lúc nào, vừa để ý đến cái bóng đứng thẳng vẫn đứng yên tại chỗ.
Nguyên Khánh ngạc nhiên nhận ra bóng đen đứng thẳng đã thay đổi. Trên vai nó, bên cạnh "khuôn mặt" không có ngũ quan, xuất hiện một đám sương mù đen mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
RomanceTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...