Chương 21: Lái thuyền

43 2 0
                                    

Thượng Hải.

Trương Hiểu Hy đã lo lắng chờ đợi cả ngày trời nhưng vẫn không nhận được hồi âm từ Lộ Giai.

Cô không ngừng nghĩ liệu điều này có phải nghĩa là Lộ Giai đã không còn cơ hội để chạm vào điện thoại nữa hay không?  

Cảm giác bất an ngày càng lớn dần, nhưng lúc này cô lại ở nửa bên kia của trái đất so với Lộ Giai nên không biết phải làm gì.

Trương Hiểu Hy thực sự cảm thấy vô cùng áy náy, nếu Lộ Giai thật sự gặp chuyện, cô sẽ trở thành kẻ giết người!

Tại sao cô lại không đi cùng? Tại sao cô không kéo Lộ Giai lại và bảo cô ấy đừng đi... Những ý nghĩ đó cứ lởn vởn trong đầu khiến cô vô cùng lo lắng, thậm chí muốn khóc.

Sau một hồi suy nghĩ, cô quyết định đi đến đồn cảnh sát gần nhất để báo án.

Nhưng Trương Hiểu Hy chỉ là bạn của Lộ Giai, cô không chắc lời khai của một mình cô có giá trị hay không. Lúc này, cô không còn quan tâm đến thái độ lạnh nhạt của Châu Tú Lệ trong cuộc gọi trước đó nữa mà gọi lại cho bà ấy.

Lần này, Trương Hiểu Hy không giấu giếm gì, kể rõ ràng mọi chuyện từ đầu đến cuối, bao gồm cả lý do tại sao cô đột nhiên quyết định không đi Mỹ, l tất nhiên cả việc coi bói Tiểu Lục Nhâm.

Thật ra, khi nhận được cuộc gọi của Trương Hiểu Hy, Châu Tú Lệ ban đầu cũng có cảm giác cô phản ứng thái quá, nhưng sau khi gửi vài tin nhắn cho Lộ Giai mà không nhận được hồi âm, bà cũng bắt đầu lo lắng.

Bà đã không ngủ yên cả đêm qua.

Nghe Trương Hiểu Hy gọi lại lần nữa, bà bắt đầu tin cô hơn một chút.

Châu Tú Lệ chỉ có mỗi một đứa con gái, dù quan hệ của họ không tốt, nhưng bà cũng không thể thực sự thờ ơ.

Vì vậy, hai người quyết định hẹn nhau ở trước đồn cảnh sát để cùng nhau báo án.

...

Cảnh sát Vương rất chú ý khi nghe báo án lộn xộn của hai người, ông nhìn đồng nghiệp nữ bên cạnh rồi hỏi: "Cô chắc chứ?"

Trương Hiểu Hy run rẩy gật đầu, "Tôi chắc chắn, cậu ấy chắc chắn đã gặp chuyện rồi!"

Theo thông tin thu thập được, gia đình Lộ Giai khá giả, học lực của cô lại xuất sắc, gần như chắc chắn được tuyển thẳng sau đại học, lần này đi du lịch cô ấy cũng không mang nhiều tiền mặt, có thể loại trừ những nguyên nhân khác.

Viên cảnh sát giàu kinh nghiệm tỏ ra nghiêm túc, trong đầu nghĩ ngay đến một giả thuyết không tốt về việc một cô gái trẻ đi du lịch một mình, nhưng để trấn an gia đình, ông không để lộ chút cảm xúc nào.

"Hai người đừng quá lo lắng, vì cô ấy hiện đang ở nước ngoài, chưa thể xác định tình hình cụ thể. Nhưng chúng tôi có thể liên hệ với đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ trước. Nếu sau này cô ấy liên lạc lại thì tốt, còn nếu không, chúng tôi sẽ nhanh chóng có biện pháp."

Lộ Giai đã mất liên lạc hơn 24 giờ, cách nửa vòng trái đất, liệu cô ấy thực sự có ổn không?

Nghe viên cảnh sát nói vậy, khuôn mặt của Châu Tú Lệ vốn dĩ còn chút hy vọng lập tức tái nhợt.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ