Chương 53: Lên bờ

42 1 0
                                    

Có lẽ vì đêm qua ngủ sớm và kiệt sức do mệt mỏi, Lộ Giai tỉnh dậy rất sớm vào ngày hôm sau. Ngoài một chút đau nhức và dấu vết còn sót lại trên cơ thể, trạng thái của cô nhìn chung khá tốt.

Phía bên kia giường vẫn còn chút hơi ấm, nhưng Phoenix thì không thấy đâu. Có lẽ anh đã ra ngoài khỏi phòng, thời gian rời đi cũng không lâu. Cũng tốt thôi, lúc này Lộ Giai cũng chẳng muốn gặp lại người đàn ông tồi tệ đó.

Cô nóng lòng muốn về nhà nên vội vàng chuẩn bị đồ đạc, tiến đến chiếc vali đã mua sau này. Cô và Phoenix chỉ nhét vội túi xách của họ vào khi lên thuyền, thậm chí chưa có thời gian sắp xếp.

Vì tiền họ mang theo không đủ, chắc chắn lúc rời khỏi con tàu này sẽ không thể mang theo chiếc vali rõ ràng như vậy. Nghĩ đến đây, Lộ Giai không ngừng lo lắng, khoảng cách về nhà ngày càng gần, cô thật sự sợ mình sẽ gục ngã ở đây.

Đang suy nghĩ thì bên ngoài vang lên tiếng bước chân, cánh cửa phòng phát ra tiếng "kẽo kẹt", giây tiếp theo, Phoenix bước vào với bữa sáng. Thấy Lộ Giai đã dậy và đang kiểm tra vali của họ, anh khựng lại một lúc. Vừa hay, Lộ Giai cũng ngẩng đầu lên vì nghe thấy tiếng động, ánh mắt của hai người chạm nhau.

Giây tiếp theo, cả hai như bị bỏng mà gần như đồng thời quay đi. Phoenix cẩn thận đặt đồ ăn xuống, "Lộ, đừng vội, ăn sáng trước đã."

Lộ Giai thấy không thoải mái khi đứng dậy, đặc biệt là nghĩ đến những gì đã xảy ra trong mấy đêm qua. Khi bất ngờ nhìn thấy anh, cô cảm thấy mình như một con mèo xù lông, cảm giác kỳ lạ lan tỏa trên da khiến cô rùng mình. Sau đó, cô cúi đầu đi về phía bữa sáng mà Phoenix đã đặt xuống.

Bầu không khí lập tức trở nên im lặng. Lâu sau, thấy Lộ Giai ăn không ngon miệng, Phoenix cuối cùng cũng lên tiếng, "Chiều tối nay, tôi sẽ cho họ dừng thuyền một lúc, giả vờ xuống nước chơi với em."

...

Nghe đến thông tin quan trọng liên quan đến việc bỏ trốn, Lộ Giai ngẩng đầu nghiêm túc nhìn anh. Trước khi lên thuyền, họ đã lo lắng mình có thể không giống như những du khách thuê du thuyền đi chơi nên đã cố ý mua đồ bơi. Vì Cabos San Lucas là thành phố ven biển, việc mua đồ bơi ở đó rất dễ dàng và rẻ.

Để làm cho mình trông giống một tiểu thư từ Beverly Hills, Lộ Giai vẫn còn nhớ cô đã đỏ mặt khi mua một bộ bikini.

*

Trong khi đó, những người đang chờ đợi cả đêm nhưng không thấy Caspar Phoenix xuất hiện đã gần như chắc chắn họ đã bị anh ta lừa. Trong nhóm có rất nhiều suy đoán. Ngoài việc Derrick kiên quyết tin rằng Phoenix rất có thể sẽ đến Costa Rica, còn có những đặc vụ giàu kinh nghiệm đưa ra phỏng đoán hoàn toàn khác.

"Có lẽ đích đến của tên khốn đó không phải là đại sứ quán Trung Quốc ở Mexico. Có thể trước đó, việc anh ta cố gắng đưa cô gái Trung Quốc đến lãnh sự quán Trung Quốc ở Tijuana chỉ là một chiêu bài, dù sao cô gái đó cũng chỉ là người xa lạ đối với anh ta, hà cớ gì phải mạo hiểm vì cô ấy."

Tuy nhiên, khi họ được hỏi về nơi có thể là điểm đến của Phoenix, không ai có thể nói rõ. Nhiều người vẫn tin rằng họ đang ẩn náu và chờ cơ hội tiếp tục tiến về Mexico City.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ