Virginia, Langley.
Vincent vừa nhận được một cuộc gọi phản hồi từ Cục trưởng.
"Tốt hơn anh nên chắc chắn mục tiêu thật sự đang ở Costa Rica. Tôi đã phải huy động những mối quan hệ mà anh không thể tưởng tượng nổi để nhờ bên 'đó' hỗ trợ cho suy đoán này. Nếu cuối cùng không tìm thấy Caspar Phoenix, tôi sẽ bắt anh trả giá cho tất cả."
Vincent nín thở, lo lắng nuốt khan: "Vâng, thưa ngài. Nếu không bắt được hắn, tôi sẽ chấp nhận bất kỳ hình phạt nào mà ngài đưa ra."
Sau khi khó khăn cúp máy, Vincent thả người dựa vào ghế, ông không biết đã nỗ lực bao nhiêu để leo lên vị trí hiện tại, cũng chắc chắn không muốn mất hết mọi thứ chỉ vì chuyện này. Vincent liền bỏ qua áp lực thể chất lẫn tinh thần, lập tức ra lệnh khẩn cấp cho tất cả đặc vụ tại Costa Rica phối hợp với đội chống ma túy địa phương để nhanh chóng bắt giữ Caspar Phoenix.
Costa Rica, San José.
Trong một tòa nhà trang nghiêm, cuộc trò chuyện nghiêm túc vẫn đang diễn ra.
"Nơi này không có chiến tranh, chúng ta không thể sử dụng vũ lực, điều này có thể gây ra rắc rối lớn!"
"Vậy chúng ta phải để họ bắt nạt công dân của mình sao?"
"Chúng ta không có thẩm quyền ngoài lãnh thổ đại sứ quán. Hiện tại chúng ta chỉ có thể giải quyết bằng các biện pháp ngầm. Ngay cả khi chúng ta đưa vấn đề ra trước công chúng để đàm phán cũng chẳng có tác dụng gì. Họ rất giỏi chơi trò hai mặt."
"Vậy...chúng ta có thể dùng biện pháp gì? Tôi nghĩ chúng ta nên tranh thủ thời gian."
"Dựa trên những thông tin mà chúng ta đã thu thập được, có lẽ..."
*
Nhìn thấy biểu cảm tái nhợt của Phoenix khi vừa dứt lời, Lộ Giai ngẩn người, chợt nghĩ có lẽ mình đã nói quá nặng lời. Dù gì cô cũng biết Phoenix luôn là người điềm tĩnh và kiềm chế, chưa bao giờ lộ ra vẻ mặt như vậy trước cô. Nhưng khi nghĩ đến những lần thất vọng vì anh, nghĩ đến việc cô đã gần như về đến nhà nhưng mãi mãi chỉ là giấc mơ, Lộ Giai lại cảm thấy mình quá yếu lòng.
Cô tự trách mình ngốc nghếch, dễ dàng tin tưởng người khác. Cô từng nghĩ Phoenix sẽ thật sự làm mọi cách để đưa cô về nhà, nhưng có lẽ tất cả chỉ là một phần trong kế hoạch chạy trốn của anh. Cô chẳng qua chỉ là cái vỏ bọc của anh, chỉ khi anh an toàn, Phoenix mới có thể tính đến chuyện đưa cô về nước. Con đường về nhà của cô vẫn còn xa lắm.
Lộ Giai nhắm mắt lại, đau đớn xoa đầu. Không biết là do cơn gió biển đêm qua hay sự mệt mỏi vì những ngày căng thẳng liên tục, nhưng cô rất khó chịu, đến mức không nói nổi một lời.
"Lộ...Giai." Phoenix cuối cùng cũng lên tiếng sau một hồi im lặng, anh cẩn thận phát âm chính xác tên cô, "Lộ Giai...tôi..."
Nhưng ngay cả vậy, Lộ Giai cũng không ngẩng đầu nhìn anh, cô chỉ cảm thấy đây chắc chắn là một lời nói dối khác của anh, lạnh lùng ôm đầu: "Đừng nói nữa, tôi thật sự không muốn nghe anh giải thích. Anh nên suy nghĩ xem bước tiếp theo nên làm gì thì hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả Kết
Roman d'amourTác Giả: Đả Kết Thể Loại: Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Đô thị tình duyên , 1v1 , Thị giác nữ chủ _ [Chú ý] 1. Đây là tiểu thuyết hành trình, nam chính bị oan, truy thê sẽ xuất hiện ở phần sau. 2. C...