Chương 36: Hẹp hòi

43 1 0
                                    

Sau nhiều lần bị lừa, thực ra Lộ Giai đã bắt đầu nghi ngờ Phoenix. Tuy nhiên, trong lòng cô vẫn giữ một chút hy vọng xa vời, bởi theo lẽ thường, một người đang trong tình trạng chạy trốn sẽ không muốn mang theo một gánh nặng, vì điều đó gây ra rất nhiều bất tiện.

Bây giờ, Lộ Giai không kỳ vọng Phoenix sẽ đưa cô đến nơi an toàn, nhưng việc anh ta bỏ rơi cô sau khi lợi dụng là điều hoàn toàn hợp lý. Ví dụ như lần trước ở Nam California, Phoenix đã quyết định để Héctor đưa cô ra sân bay chỉ vì cô đã quay một đoạn video giúp anh ta giải quyết vấn đề bị truy nã.

Tại sao Phoenix lại thay đổi ý định? Lộ Giai nhớ lại lời mà Héctor đã nói với hai tên côn đồ trong gara. Những thế lực truy bắt Phoenix dường như không những không bỏ cuộc mà còn sử dụng các thế lực ngầm để tiếp tục đe dọa hành trình trốn chạy của anh. Phoenix đã dùng mọi cách để đánh lạc hướng nhưng vẫn không thể trốn thoát.

Vì điều này, Lộ Giai cho rằng, dù là để làm bình phong hay con tin, chắc chắn cô vẫn còn giá trị lợi dụng đối với Phoenix. Chỉ không biết việc anh nói CIA đã để mắt tới cô là cái cớ hay sự thật...

Có lẽ cô đã nghĩ quá tệ về Phoenix, nhưng sau khi gặp anh, cô đã trải qua quá nhiều điều đáng sợ, không thể không nghĩ đến những khả năng tồi tệ nhất.

Khi vẫn đang tức giận, Lộ Giai đột nhiên nhận ra không biết từ khi nào mình đã bước đến trước mặt Phoenix, khoảng cách giữa hai người gần đến mức chạm mặt, bốn mắt đối diện nhau. Lộ Giai mở miệng, những câu hỏi và cảm xúc dồn nén chưa kịp thốt ra, cuối cùng cô lại tự nuốt vào trong, bởi cô hiểu rõ một khi đã rơi vào tình cảnh nguy hiểm này, cô chỉ có thể dựa vào chính mình.

Nghĩ đến đây, cô từ từ cúi đầu xuống, hít một hơi sâu để nhanh chóng bình tĩnh lại. Bây giờ chưa phải là lúc vạch trần mọi chuyện với Phoenix. Điều cô có thể làm là khiến anh mất cảnh giác, sau đó tìm cơ hội trốn thoát về nước, đồng thời cố gắng tìm hiểu bí mật của Phoenix trước khi rời đi. Tất nhiên, tìm hiểu bí mật không phải là điều bắt buộc, trở về an toàn mới là quan trọng nhất.

Thái độ của Lộ Giai lập tức thay đổi, đôi mắt to đen láy đột nhiên trở nên ướt át, đầy vẻ bất lực và cương quyết, "Tôi nghĩ...tôi không còn dám tin anh nữa."

Nói xong, cô bất ngờ nắm lấy bàn tay thô ráp của Phoenix, đồng thời chăm chú quan sát nét mặt của anh, "Anh nói CIA đã theo dõi tôi, có phải thật không?"

Ánh mắt Phoenix trầm ngâm nhìn xuống, đôi mắt xám xanh của anh dõi theo nét mặt Lộ Giai. Anh từ tốn giơ tay lên, ngón tay dài chầm chậm xoa nhẹ lên vành tai đã ửng đỏ của cô, như thể trong thế giới này chỉ còn lại hai người họ.

Giọng nói trầm thấp của Phoenix như dồn nén từ cổ họng vang lên, "Ừm."

Toàn bộ sự chú ý của Lộ Giai đều đổ dồn vào bàn tay của Phoenix, tai cô nóng rực lên, hơi thở bỗng trở nên gấp gáp, tim đập dồn dập như tiếng súng nổ trong lồng ngực, khiến cô không thể nhận ra liệu anh có đang nói dối hay không.

Nhưng ngẫm lại, Lộ Giai chưa bao giờ thành công trong việc đọc được nét mặt của Phoenix.

Không khí giữa họ trở nên kỳ lạ. Jack đứng bên cạnh cảm thấy mình như bị thế giới lãng quên, vì hành lang hẹp và ánh sáng mờ nhạt khiến anh không nhìn rõ chuyện gì đang diễn ra giữa hai người. Cuối cùng, anh chỉ có thể nhìn xuống đặc vụ Maoni đang nằm bất tỉnh trên sàn, nghĩ rằng có lẽ mình nên nằm cùng với Maoni.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ