Chương 88: Mảnh vỡ

30 1 0
                                    

Chuyến du lịch một mình ban đầu của Lộ Giai dường như đã trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều sau khi gặp lại Phoenix.

Cả hai trả xe ở địa điểm gần nhất, sau đó Phoenix dừng lại trước một chiếc xe du lịch trong cửa hàng. Lộ Giai quay đầu nhìn anh, trong khoảnh khắc đối diện sâu sắc đó, cô rõ ràng thấy nụ cười nhẹ chảy qua đôi mắt xám xanh của Phoenix.

Cô ngây người trong giây lát, dù anh không nói gì, nhưng Lộ Giai đã hiểu ý nghĩ của anh. Trong đầu cô liên tục tưởng tượng về những hình ảnh đẹp đẽ mà họ sẽ cùng trải qua trong tương lai, khiến cô không khỏi cảm thấy háo hức.

Phoenix nhanh chóng trả tiền, như ba năm trước, anh ngồi vào ghế lái, cùng Lộ Giai bắt đầu chuyến hành trình không mục tiêu. Họ gặp nhau trong một chuyến đi nước ngoài để tìm sự bình yên trong lòng, tự nhiên họ cũng nên dành hết thời gian bên nhau trên con đường này.

Nhưng lần này, không còn sự cứng đầu, không còn những mạo hiểm, càng không còn sự ngờ vực dành cho nhau, chỉ còn lại hai người yêu nhau sâu đậm, phóng xe qua những con đường vắng người, tàu hỏa trên đường ray cạnh bên lướt qua họ phát ra tiếng "xoạt xoạt", đàn chim lượn vòng trên bầu trời xanh thẳm.

Lộ Giai ngồi ở ghế phụ, quay đầu nhìn khuôn mặt của Phoenix được bao phủ bởi ánh sáng mờ ảo. Tiếng trống mạnh mẽ hòa với âm thanh của piano vang lên, một giai điệu EDM ngắt quãng nhưng lại khiến lòng người cảm thấy bình yên. Giọng hát sâu lắng của Ryan Tedder, ca sĩ chính của OneRepublic mà cha cô yêu thích nhất khi còn sống, chậm rãi vang lên, thể hiện cuộc đối thoại giữa con người và thần thánh về chủ đề bất biến: sự sống.

"He said how does it feel to be human

If I could for one day I just might do it

Dance till the sun comes up to my music

How does it feel?..."

Kể từ khi cha cô qua đời, Lộ Giai dường như chưa bao giờ cảm thấy trọn vẹn và hạnh phúc như lúc này. Sau khi gặp lại Phoenix, cô dường như đã có thể cảm nhận lại niềm vui thật sự, nhưng cảm giác này không thể kể với ai và không thể chia sẻ.

Lộ Giai không thể kìm nén được liền mở cửa sổ xe, thò đầu ra ngoài giữa con đường vắng người, làn gió ấm thổi tung mái tóc dài đen nhánh của cô. Cô hét lên vui sướng với đất trời rộng lớn, "Aaa —!"

Thung lũng đáp lại cô bằng tiếng vang, như thể trong khoảnh khắc họ đã sở hữu cả thế giới.

Cô nhớ lại những ngày sống lang thang trên xe tải với Phoenix ở Mexico, giờ đây nghĩ lại cô bỗng thấy hoài niệm. Cô quay đầu nhìn anh đang chăm chú lái xe phía trước, nhưng lúc này cô lại bắt gặp khoảnh khắc anh lén nhìn cô, đôi mắt sâu thẳm cong lên vui vẻ, như thể chỉ cần ngắm nhìn cô cũng đã khiến anh hạnh phúc.

Phoenix giảm tốc độ, bao dung với sự trẻ con và tự do của Lộ Giai khi hét lên giữa không gian này. Sau đó, họ dừng xe bên bờ sông, ngồi trên cao ngắm nhìn bầu trời đỏ thắm khi mặt trời dần lặn. Dù hoàng hôn thường mang chút buồn bã, nhưng họ chỉ yên lặng thưởng thức cảnh đẹp trước mắt, ánh sáng xuyên qua mây và thung lũng tạo nên hiệu ứng Tyndall đẹp đẽ, như món quà lãng mạn đặc biệt dành riêng cho họ.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ