Chương 33: Rời đi

37 1 0
                                    

Phoenix không trả lời câu hỏi của Lộ Giai mà lặng lẽ đưa tay về phía cô. Lần này cô không vung tay tát anh mà theo phản xạ rụt lại lùi về phía sau. Nỗi sợ đã ăn sâu vào tâm trí cô lúc nào không hay, phản ứng tự nhiên của cô là trốn tránh, cơ thể hơi ngả ra sau, nét mặt tỏ ra chán ghét.

"Xin lỗi."

Bàn tay của Phoenix hơi khựng lại, giọng anh khàn đục và trầm lắng, rồi anh nhẹ nhàng kéo áo khoác của cô lại, đầu ngón tay vô tình chạm vào da thịt Lộ Giai khiến cô run lên. Ngay sau đó, anh cẩn thận cài lại nút quần và kéo khóa áo leo núi lên đến cổ.

Lộ Giai im lặng, lạnh lùng quan sát mọi thứ, nhìn đôi mắt cụp xuống và hàng mi dài màu vàng của Phoenix khi anh chỉnh lại trang phục cho cô. Cô cảm thấy như tâm trí mình tách rời khỏi cơ thể, như thể anh đang chăm sóc cho một người khác không phải cô.

Nhưng khi nhìn thấy động tác chậm rãi và thận trọng của Phoenix, cô bắt đầu cảm thấy có lẽ mình đã quá giận cá chém thớt. Dù sao, phản ứng của anh không giống như đang diễn kịch mà như anh thật sự đang đấu tranh cho mạng sống.

Nghĩ đến điều đó, lòng cô chợt se lại, rồi cô ôm chân mình, cười khẩy tự giễu. Cô không còn muốn suy đoán xem liệu đây có phải là một lời nói dối nữa hay không, cũng không còn quan tâm. Tất cả những gì cô muốn bây giờ là được về nhà.

Héctor nằm dưới đất bên cạnh cô, máu đang tuôn ra từ vết thương ở chân. Anh ta tiếp tục la hét:

"Phoenix, nếu mày có gan thì giết tao đi, đừng nương tay..."

"Đúng vậy, tao sinh ra để phản bội, tao sẵn sàng bán đứng người từng cùng tao vào sinh ra tử chỉ vì vài trăm ngàn đô."

"Nói thật, tao không hiểu nổi, tao mạo hiểm mạng sống của mình để giúp mày đạt được tất cả, nhưng cuối cùng tao chẳng nhận được gì cả."

"Tao cần tiền, cần rất nhiều tiền, 3.000 đô chẳng đủ với tao. Tao không giống mày, có thể bất cứ lúc nào chạy về Washington D.C. và sống cuộc sống cao sang."

Lộ Giai sợ hãi lắng nghe Héctor nói với giọng châm biếm, tâm trí vốn đang rối bời của cô bỗng nhiên trở nên vô cùng rõ ràng.

Cô chợt nhớ lại lúc trước Héctor có nói với hai tên tay sai của mình rằng Phoenix đang nắm giữ thứ gì đó vô cùng quan trọng với ai đó, khiến họ sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được nó.

Liệu đó có phải là lý do Phoenix bị truy đuổi không?

Suy nghĩ đó làm tim cô đập loạn nhịp.

Đó có thể là thứ gì?

"Xin lỗi, Héctor, tao hiểu rồi."

"Thời gian đã trôi qua quá lâu, chúng ta đã thay đổi. Đúng, trên đời không có gì vĩnh cửu, chỉ có lợi ích là mãi mãi."

Lộ Giai cảm thấy thật trớ trêu. Cô nhìn vẻ mặt của Héctor, thấy anh ta dần chuyển từ sự phẫn uất sang tự giễu, không thể không cắn chặt môi mà liếc nhìn khuôn mặt sắc sảo của Phoenix.

"Nhưng tao muốn nói, tất cả những điều đó không phải là lý do để mày làm tổn thương người khác."

"Chuyện này không liên quan gì đến Lộ, cô ấy chỉ là một cô gái vô tội bình thường bị tao kéo vào."

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ