Trên radio trong xe di động đang phát bài 'Run Away With Me' của Carly Rae Jepsen. Những nhịp trống mạnh mẽ của synth pop kết hợp với tiếng saxophone sâu lắng, âm bass trầm dần dần tiến lên, như thể họ thực sự muốn bất chấp tất cả mà chạy trốn cùng nhau.
— Chạy trốn cùng nhau.
Trước đây Lộ Giai không hề hiểu từ này có ý nghĩa gì. Nhưng giờ đây, cô cảm thấy như mình cuối cùng cũng hiểu được. Dù rõ ràng cô và Phoenix chỉ đang thong thả lái xe trên đường về nhà, tâm trạng của cô lại không ngừng dâng cao. Cô thấy những mảng xanh tươi tốt và địa hình từ từ thoải xuống từ Tây sang Đông, bầu trời trong xanh rạng rỡ. Niềm vui đang bao bọc toàn bộ con người cô, khiến cô không thể ngăn nổi mà lắc lư cơ thể theo nhịp điệu.
Quãng đường hơn ngàn km thật ra không xa lắm, chỉ cần hai đến ba ngày là có thể đến đích, nhưng Lộ Giai và Phoenix không vội chút nào. Họ cứ thong thả lái xe, vừa đi vừa dừng lại, tận hưởng từng khoảnh khắc bên nhau. Họ cố gắng tránh xa những địa điểm du lịch nổi tiếng. Với họ, thiên nhiên và màn đêm chính là khung cảnh đẹp nhất.
Lúc này, bầu trời đã tối hẳn. Trong đêm đen là những ngôi sao sáng lấp lánh mà người ở thành phố khó lòng nhìn thấy. Có lẽ thấy Lộ Giai thích, Phoenix dừng xe, mở mái che trên nóc xe và căng xuống mặt đất, sau đó anh mang ghế gấp ra, chỉ đơn giản là cùng cô ngồi đó lãng phí thời gian.
Có lẽ bởi vì cả hai đều không muốn quay về Thượng Hải ngay lập tức.
Anh họ của Phoenix, sống ở Thượng Hải, còn Lộ Giai cũng không muốn đối diện với những phiền toái trong cuộc sống và học tập... Nghe có vẻ như là những rắc rối của cuộc sống thường nhật.
Nhưng khác với Phoenix, Lộ Giai vẫn không thể hoàn toàn thả lỏng, cô muốn mang máy tính ra để chỉnh sửa video mà họ đã quay trước đó. Cô đã không thể kìm nén sự hào hứng để chia sẻ với Trương Hiểu Hy về việc mình đã có một "ngôi nhà" dù nhỏ hẹp nhưng tuyệt vời đối với cô. Giờ đây, Lộ Giai muốn tiếp tục chia sẻ điều này với cả thế giới.
Thế nhưng, Phoenix lại không hài lòng với thói quen làm việc chăm chỉ từng giây từng phút của cô. Anh bất ngờ giang tay kéo cô vào lòng khi cô đang đi qua. Lộ Giai bị mất thăng bằng ngã vào vòng tay ấm áp và rắn chắc của anh. Cô hơi khó chịu quay đầu lại, định mắng anh, nhưng khi cô nhìn lại gương mặt nghiêng đẹp trai của Phoenix thì thấy đôi mắt anh cụp xuống, giấu đi cảm xúc, mỉm cười nhẹ nhàng và sâu lắng – nụ cười mà cô chưa từng thấy trước đây. Rồi anh chậm rãi tựa đầu vào cổ cô.
"Đợi một lát rồi làm việc được không? Anh muốn cho em xem một thứ."
Sự chống cự của Lộ Giai dần yếu đi, ánh đèn vàng ấm áp quanh xe làm mọi thứ trở nên mềm mại. Hơi thở chậm rãi và kéo dài của anh hòa cùng âm thanh của lá cây xào xạc vì gió khiến cô bất giác thấy lòng mình chưa bao giờ yên tĩnh đến thế.
"Vậy...chỉ năm phút thôi đấy."
Ngay khi cô vừa nói xong, từ xa vang lên âm thanh "vút—" của một tiếng động lớn, Lộ Giai theo phản xạ nhìn theo hướng đó. Cùng lúc, "bùm—" một loạt pháo hoa nổ tung, rực rỡ sáng bừng trên bầu trời, tạo ra một khung cảnh đầy màu sắc. Cô ngây người ngồi đó nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả Kết
Lãng mạnTác Giả: Đả Kết Thể Loại: Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Đô thị tình duyên , 1v1 , Thị giác nữ chủ _ [Chú ý] 1. Đây là tiểu thuyết hành trình, nam chính bị oan, truy thê sẽ xuất hiện ở phần sau. 2. C...