Khi chuyến bay dường như đã giúp Caspar Phoenix rời khỏi Trung Mỹ, hơn 50 chuyến bay nghi ngờ tham gia và hơn 10 chiếc máy bay riêng được xác nhận đã bị ảnh hưởng do hệ thống bị tấn công. Mặc dù đã triển khai đội ngũ kỹ thuật viên để sửa chữa và khôi phục hệ thống sau hơn ba tiếng đồng hồ, nhưng tại trụ sở của CIA, không khí vẫn căng thẳng, mọi người như ngồi trên đống lửa. Trong một phòng họp nhỏ, tiếng gõ bàn phím và tiếng điện thoại vang lên liên tục, thậm chí có thể nghe thấy những tiếng chửi rủa điên cuồng.
"Chết tiệt! Tôi không muốn nghe bất kỳ lời bào chữa nào! Đã mười ngày trôi qua và các người vẫn chưa bắt được Caspar Phoenix!"
"Tại sao hệ thống mà chúng ta tự hào lại bị tấn công dễ dàng như vậy? Tại sao các người lại để hắn trốn thoát?"
"Hãy dùng đầu óc của các người mà nghĩ đi!"
Tiếng chửi rủa của Vincent vang lên rõ ràng ngay cả từ bên ngoài phòng, khiến không khí trong phòng họp im lặng như tờ, căng thẳng đến mức ngột ngạt. Sau một lúc, một đặc vụ trẻ tuổi rụt rè giơ tay lên, phá vỡ sự im lặng ngại ngùng.
"Ờm... tôi có một ý tưởng."
"Gì? Nói đi!"
"Hiện tại, nếu muốn xác định vị trí của hắn và chặn bắt Caspar Phoenix tại sân bay xuất phát thì chắc chắn đã muộn. Nhưng nếu chúng ta nghĩ theo hướng khác, để thoát khỏi sự truy đuổi của chúng ta, hắn chắc chắn sẽ chọn một quốc gia không thân thiện với Mỹ. Có lẽ chúng ta có thể chờ hắn ở điểm đến."
"Điểm đến? Hắn chọn quá nhiều địa điểm, hầu hết đều là những nơi có mối quan hệ căng thẳng với Mỹ. Việc chúng ta có thể gửi đặc vụ xâm nhập thành công cũng là một vấn đề, chưa kể đến việc có đủ nhân lực hay không."
"Nhưng tôi nghĩ không phải quá phức tạp như vậy. Có thể điểm đến của Caspar Phoenix dễ đoán hơn chúng ta nghĩ."
"Là nơi nào?"
"Trung Quốc. Chính xác hơn là hắn có thể sẽ nhập cảnh qua Hồng Kông, vì nơi đó miễn visa cho người Mỹ."
Nghe thấy lời đề xuất này, Vincent tỏ ra nghi ngờ. "Cậu chắc chứ? Caspar Phoenix là người xảo quyệt. Làm sao hắn có thể đến một nơi dễ đoán như Hồng Kông?"
Dù tình huống hiện tại khác hẳn, nhưng lần trước Snowden đã bị cản trở tại đó. Thêm vào đó, anh họ của Phoenix là Noah Volvitz hiện đang ở Trung Quốc. Một người giỏi đánh lạc hướng như Phoenix liệu có thực sự đến nơi mà ai cũng có thể đoán ra không?
"Tôi cũng chỉ là suy đoán thôi, nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể chuẩn bị trước."
*
Trên một chuyến bay riêng đang hướng tới Hồng Kông.
"Ra ngoài đi, tôi muốn ngủ."
Lộ Giai nhắm chặt đôi mắt mệt mỏi, giọng nói yếu ớt. Cô đang kiệt sức, toàn thân vẫn còn cảm giác choáng váng sau những va chạm dữ dội trước đó. Cô nằm nghiêng trên giường, cố gắng nghỉ ngơi thêm trước khi máy bay hạ cánh.
Mặc dù không nghe thấy tiếng Phoenix rời khỏi phòng, nhưng Lộ Giai đã quá mệt để bận tâm đến cảm xúc của anh. Cô chỉ muốn ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả Kết
Lãng mạnTác Giả: Đả Kết Thể Loại: Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Đô thị tình duyên , 1v1 , Thị giác nữ chủ _ [Chú ý] 1. Đây là tiểu thuyết hành trình, nam chính bị oan, truy thê sẽ xuất hiện ở phần sau. 2. C...