Chương 48: Men say

36 1 0
                                    

Dưới áp lực, cảnh sát Mexico đã mở cuộc điều tra về vụ mất tích của công dân Trung Quốc, Lộ Giai. Tuy nhiên, do Mexico ở quá gần Mỹ, hầu hết lực lượng cảnh sát địa phương đều tập trung vào việc đối phó với các băng nhóm và buôn bán ma túy, nên họ không có đủ nguồn lực để xử lý các vụ mất tích thông thường.

Tuy nhiên, dưới áp lực liên tục từ Đại sứ quán Trung Quốc, chính quyền Mexico cuối cùng đã công khai bức ảnh của Lộ Giai trên các phương tiện truyền thông địa phương vào tối hôm sau, kèm theo số điện thoại của Đại sứ quán để người dân cung cấp thông tin.

Chẳng mấy chốc, sau khi loại bỏ rất nhiều thông tin không chính xác, phía Đại sứ quán Trung Quốc đã nhận được một manh mối đáng tin cậy. Có người dường như đã nhìn thấy một cô gái trông giống Lộ Giai ngồi trong một chiếc xe tải lớn gần một khu cắm trại ở Baja California một ngày trước đó. Người lái xe là một người đàn ông da trắng, dường như là bạn trai của cô.

Tuy nhiên, người cung cấp thông tin không nhớ rõ biển số xe nên không thể cung cấp thêm chi tiết. Dù vậy, những người chịu trách nhiệm điều tra vẫn cảm thấy vô cùng phấn khởi, ít nhất điều đó chứng tỏ Lộ Giai chưa chết. Họ cũng suy luận rằng, dù người đàn ông da trắng bắt cóc Lộ Giai với mục đích gì, thì ít nhất đến thời điểm này, hắn vẫn đang bảo vệ cô gái vô tội này.

Giờ đây, việc của họ là nhanh chóng xác định lộ trình của hai người và tìm cách giúp họ thoát khỏi sự truy đuổi của "những kẻ kia", đồng thời đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Lộ Giai, vì cô là công dân Trung Quốc. Đây là trách nhiệm không thể bỏ qua của họ.

...

Ở một diễn biến khác, tại San Lucas. Đặc vụ Johnson cầm bức ảnh trên tay cao giọng hỏi, "Anh nói là anh đã nhìn thấy người đàn ông này à?"

Người môi giới cho thuê du thuyền đã kinh doanh tại bến cảng này một thời gian dài, lúc này tỏ ra hơi khó chịu, móc tai rồi nói, "Tôi cần suy nghĩ một chút."

Johnson lập tức hiểu ẩn ý của người đàn ông này, ông rút ra 100 đô la từ ví đưa cho anh ta, "Bây giờ đã nghĩ ra chưa?"

"Nhớ ra rồi!" Người đàn ông cười toe toét, nhanh chóng nhận lấy tiền. "Người đàn ông này dường như đã đến đây để thuê thuyền, nhưng anh ta chê thuyền ở đây không đủ sang trọng, nên đã cùng vị hôn thê của mình đi nơi khác. Còn người phụ nữ đi cùng anh ta không phải là cô gái châu Á trong bức ảnh này."

Johnson nghi ngờ liệu đây có phải là cùng một người, vì Phoenix không thể nào có đủ tiền để thuê du thuyền sang trọng. Ông cho rằng người này đang nói dối vì tiền. Tuy nhiên, là một đặc vụ giàu kinh nghiệm, ông vẫn thận trọng hỏi thêm, "Anh có thể miêu tả đặc điểm cụ thể của người phụ nữ đó không?"

"Người phụ nữ đó ăn mặc hở hang, đeo kính râm, tôi không nhìn rõ khuôn mặt, nhưng cô ấy hoàn toàn không giống cô gái ngoan ngoãn trong bức ảnh."

Vì nhận ra người đàn ông này không nhìn rõ khuôn mặt của cô gái, sự nghi ngờ của Johnson nhanh chóng tan biến. Ông gần như chắc chắn họ đã cải trang!

Ngay lập tức, Johnson thông báo cho hai đặc vụ khác cùng ông đến San Lucas để tập trung, chuẩn bị tìm hiểu thêm về cặp đôi "sắp cưới" đang tìm du thuyền sang trọng này. Nhưng đáng tiếc, trời đã tối, hầu hết các trung gian cho thuê thuyền đã về nhà, đêm nay khó có thể thu thập được manh mối cụ thể.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ