Chương 50: Hôm sau

41 1 0
                                    

Thời gian đã rất muộn. Vì thiếu nhân chứng quan trọng và người biết rõ sự việc, Johnson vốn đang ở tại Cabo San Lucas quyết định tạm dừng công việc. Dù tạm thời vẫn chưa thể điều tra ra điểm đến của họ, nhưng đã có manh mối về chiếc thuyền mà họ đã lên. Ông rất tự tin chậm nhất là vào sáng hôm sau, họ sẽ xác định được con tàu mục tiêu.

Tuy nhiên, đáng tiếc là việc xác định con tàu chỉ mới là bước đầu tiên. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thời đại, việc ngắt tín hiệu vệ tinh của một chiếc tàu cụ thể như trước đây đã không còn hiệu quả. Ngay cả khi có thể làm điều đó, họ cũng không được cấp phép làm như vậy. Johnson hiểu rõ vụ việc này không được đưa ra ánh sáng mà giống như một cuộc đấu đá ngầm giữa các cơ quan điều tra.

Ông đã làm việc ở đây suốt 20 năm nên rất dày dạn kinh nghiệm. Khi còn trẻ ông cũng từng đầy nhiệt huyết, nhưng ở độ tuổi này, nhất là khi nhận ra mình đang làm những việc bẩn thỉu, Johnson chỉ thấy tính mạng của mình là quan trọng nhất.

Do đó, ông quyết định đợi đến ngày mai để báo cáo thông tin đã thu thập được cho trưởng nhóm Derrick và chờ chỉ thị tiếp theo.

Ở phía bên kia, Derrick đang nghỉ ngơi trong phòng khách sạn quyết định cho phần lớn lực lượng tiếp tục theo dõi gần Đại sứ quán Trung Quốc tại Mexico. Nhưng vì đã từng chứng kiến khả năng của Caspar Phoenix, Derrick sợ rằng anh ta sẽ không hành động theo lẽ thường. Do đó, anh để Johnson tiếp tục xác định chiếc thuyền mà họ thuê tại Cabo San Lucas, cũng như nhanh chóng xác nhận liệu điểm đến của họ có phải là bờ biển gần Mexico City hay không để chuẩn bị cho kế hoạch triển khai sau này.

Cho đến thời điểm hiện tại, Johnson vẫn chưa báo cáo thêm thông tin, chỉ có khả năng lớn Phoenix đã thật sự xuất hiện tại Cabo San Lucas. Vì thế, Derrick chia nửa số đặc vụ đã được cử đến khu người Hoa tại Mexicali thành hai nhóm, sau đó gửi họ đến thủ đô Mexico City và Cabo San Lucas ở phía Nam Baja California để thực hiện nhiệm vụ.

Ban đầu Derrick lưỡng lự không biết có nên báo cáo thông tin này lên cấp trên hay không để điều thêm người và tài nguyên hay không, trước khi gọi điện, Derrick vẫn do dự. Đây là manh mối mà nhóm của họ tìm được, nếu giám đốc Vincent điều động tên Dominick Sky kiêu ngạo và ngu ngốc từ biên giới Mỹ - Canada đến, không chỉ có khả năng giành lấy công lao mà còn có thể khiến vụ việc rối tung lên.

Do đó, với chút toan tính cá nhân, Derrick cuối cùng chọn cách im lặng.

Tuy nhiên, anh không tự mãn như Dominick. Nhớ lại những ý kiến của các đặc vụ khác, Derrick vẫn ngồi trong phòng vào lúc nửa đêm để xem bản đồ Mexico.

Nhưng khi nhìn bản đồ, Derrick bỗng cảm thấy tấm bản đồ này dường như quá nhỏ, nhìn vào khiến anh không thoải mái.

Vì vậy, anh tìm kiếm bản đồ Trung Mỹ trên máy tính, kết hợp xem với bản đồ giấy trong tay, điều này khiến anh cảm thấy dễ chịu hơn một chút.

"...Trung Mỹ."

Derrick lẩm bẩm suy nghĩ, không kìm được mà thốt lên, "— Trung Mỹ."

*

Sáng sớm, chiếc du thuyền sang trọng "Africa 1" đang lênh đênh trên Thái Bình Dương, gió thuận buồm xuôi, các nhân viên trên tàu lại bắt đầu một ngày bận rộn như thường lệ.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ