Chương 47: Rượu

32 1 0
                                    

Thời gian quay trở lại sáu tiếng trước, vào buổi trưa 12 giờ ngày hôm đó, nhóm đặc vụ CIA do Derrick dẫn đầu tại Mexico City một lần nữa liên lạc với hai thành viên của băng đảng Diego từng hoạt động ở biên giới Mỹ - Mexico.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là phía bên kia không hề nhận bất kỳ tin nhắn nào từ họ, càng không có hồi đáp. Điều này khiến đặc vụ Mason phụ trách liên lạc cảm thấy rất đáng ngờ. Anh ngay lập tức báo cáo lại sự việc cho trưởng nhóm Derrick.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Derrick chỉ huy một nhóm trong nhiệm vụ truy bắt, anh vẫn nhanh chóng nhận ra có điều gì đó không ổn. "Lần trước họ nói phát hiện Phoenix ở đâu?"

Mason lấy bản đồ Mexico ra, chỉ vào khu vực trung tâm của bán đảo Baja California. "Ở đây."

"Nói thật, tôi đã cảm thấy có điều gì đó không đúng từ sáng sớm nay rồi. Khi tôi hỏi họ có thấy dấu vết của Caspar Phoenix không, giọng điệu của họ rất kỳ lạ, họ cũng cúp máy rất nhanh."

Nghe đến đây, Derrick nổi giận. "Sao anh không nói sớm cho tôi? Rất có thể họ đã ở đó vào thời điểm đó, chúng ta đã lãng phí 8 giờ quý báu!"

Hiện tại họ đang ở Mexico City, cách vị trí mà Mason chỉ ra trên bản đồ hơn 3.000 km, còn bị ngăn cách bởi Vịnh California. Ngay cả khi bay, tính cả thời gian chuẩn bị thì ít nhất cũng mất 4 giờ!

Dù họ có lập tức đi ngay bây giờ thì chắc chắn người kia đã cao chạy xa bay rồi!

"Chết tiệt!"

Derrick tức giận đá mạnh vào bàn, tạo ra tiếng động chói tai.

Đặc vụ Johnson vốn có tuổi và giàu kinh nghiệm hơn lập tức đặt câu hỏi quan trọng, "Tại sao họ lại đến đó? Liệu có liên quan đến điểm đến tiếp theo của họ không?"

Tất cả đều im lặng, ánh mắt đổ dồn vào khu vực trung tâm bán đảo Baja California.

"Họ định đi đường biển để tránh chúng ta phục kích trên đường tới thủ đô Mexico City, hay họ định đi đâu khác? Dù đi theo hướng nào, tôi nghĩ khả năng cao họ sẽ rời đi từ mũi San Lucas ở phía nam bán đảo."

Derrick quyết đoán nói, "Mục tiêu của họ rất có thể vẫn là Mexico City, đi vòng như thế này chỉ để tránh sự chú ý... Phần lớn đội của chúng ta sẽ ở lại đây, Johnson, anh dẫn theo hai người đến mũi San Lucas, xem liệu có thể chặn họ trước không."

*

Một giờ sau, Juan, người môi giới du thuyền ở Mexico, lái một chiếc SUV màu đen đợi bên ngoài khách sạn 5 sao nơi Phoenix và Lộ Giai đang ở. Khi thấy họ thực sự mang hành lý ra, Juan trước đó vẫn còn nghi ngờ cuối cùng cũng yên tâm.

Tuy nhiên, khi bước ra, cô tiểu thư từ Beverly Hills khoanh tay lại, tỏ vẻ khó chịu mà phàn nàn, "Em đã nói là thẻ tín dụng của Mỹ vẫn dùng được ở Mexico mà, mang nhiều tiền mặt như vậy làm gì, lỡ gặp cướp thì sao?"

Người đàn ông cao ráo và điển trai vừa mang hành lý, vừa bất lực ôm cô vào lòng. "Yên tâm đi, anh sẽ bảo vệ em mà, em yêu. Hơn nữa, anh chỉ đề phòng thôi, ai mà không thích tiền mặt cơ chứ?"

Nói rồi, anh quay đầu lại có vẻ hơi ngại ngùng hỏi Juan, "Tiền đặt cọc có thể trả bằng tiền mặt không? Tôi thực sự đã đổi khá nhiều."

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ