Chương 19: Túi ngủ đôi

45 2 0
                                    

Bầu trời hoàn toàn tối đen. Vì ở quá gần thành phố không bao giờ ngủ nên ô nhiễm ánh sáng nghiêm trọng khiến bầu trời xanh thẫm gần như không thấy được chút sao nào.

Lúc này, Lộ Giai chỉ mặc chiếc áo khoác leo núi mỏng. Hành lý của cô đã bị Phoenix ném xuống sông Colorado, trong ba lô chỉ còn lại một bộ quần áo mùa hè để thay.

Cát đá ở khu vực sa mạc có nhiệt dung nhỏ, vì vậy ban đêm nhiệt độ nhanh chóng giảm xuống. Cơn gió nóng bức ban ngày ở hẻm núi đã lặng lẽ chuyển mình. Cô đã bắt đầu cảm thấy chút lạnh lẽo trong cái không khí đẫm sương về đêm.

Thật tệ hại.

Lộ Giai ôm lấy vai mình, cuối cùng cắn răng, cởi giày, phủi bụi bẩn trên người, quyết định từ bỏ cái gọi là lòng tự trọng của mình để quay người chui vào lều.

Phoenix đang sắp xếp chiếc túi ngủ đôi mà Lộ Giai đã mua. Thấy cô chui vào, anh chỉ ngước mắt nhìn một cái rồi lại cúi đầu tiếp tục công việc của mình.

Gió thổi mạnh vào lều khiến cả không gian bắt đầu lay động nhẹ nhàng. Lộ Giai ngại ngùng kéo khóa lều, ngồi trong không gian chật chội đối diện Phoenix mà không biết nói gì.

Với một người có vóc dáng như Phoenix, dù anh đã cố gập lưng lại, giữ dáng vẻ kín đáo, nhưng đầu anh vẫn chạm vào đỉnh lều. Còn đối với Lộ Giai, không gian này vẫn vừa vặn.

— Nếu chỉ có mình cô thì sẽ hoàn hảo.

Trong tầm nhìn mờ mịt tối tăm, bên tai cô là tiếng gió rít bên ngoài lều và cảm giác làn da chạm vào mép nhựa của lều. Hai người ngồi xếp bằng ở hai đầu lều, cố gắng giữ khoảng cách càng xa càng tốt. Nhưng dù có cố hết sức, khoảng cách giữa họ cũng chỉ khoảng hai mươi đến ba mươi centimet.

Bên trong và bên ngoài như hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Tiếng thở trở nên rõ ràng hơn, không khí bên trong cũng ấm dần lên. Sự hiện diện của một người đàn ông cao lớn mạnh mẽ như Phoenix trong cùng một không gian khiến Lộ Giai cảm thấy rất không thoải mái.

Nhưng điều khiến cô sợ hãi hơn là việc chung lều chỉ mới là khởi đầu, vì tối nay họ còn phải ngủ chung một túi ngủ.

Phoenix đã trải xong túi ngủ. Không quan tâm đến ánh mắt của Lộ Giai, anh liền mở lớp vải trên túi và chui vào, quay lưng về phía cô để ngủ.

Thấy Phoenix mặc nguyên quần áo chui vào túi ngủ, Lộ Giai nghĩ đó là một ý hay, liền thu xếp quần áo của mình rồi cũng chui vào theo.

May mắn thay, chiếc túi ngủ này khá rộng, hai người nằm ở hai đầu đối diện, quay lưng vào nhau, nên không chạm vào nhau chút nào.

Lộ Giai vốn có chút lo lắng, nhưng bây giờ cô cảm thấy rất hài lòng với tình huống hiện tại. Mặc dù đã mua nhầm túi ngủ, nhưng thực ra giữa họ vẫn không xảy ra vấn đề gì quá lớn. Điều này rõ ràng không phải là sai lầm chết người.

Cô cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, cơ thể đang hơi lạnh cũng dần ấm lên nhờ túi ngủ.

Khác với việc phải ngồi ngủ còng lưng lúc trước, lần này cuối cùng cô cũng có thể nằm xuống. Dù mặt đất vẫn rất cứng, nhưng Lộ Giai đang mệt mỏi nên không kén chọn nữa.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ