Tháng 9, Lộ Giai chính thức nhập học cao học. Cô đưa tay, dùng dây buộc tóc để cột gọn mái tóc ngắn màu đen lại, nhanh chóng kiểm tra danh sách trong khi bỏ đồ đạc vào vali, chuẩn bị đến trường để làm thủ tục nhập học.
Tiếng 'lộc cộc' vang lên khi cô kéo chiếc vali nặng nề xuống cầu thang.
Thời tiết lúc này vẫn rất nóng. Lộ Giai trước đây rất ghét mùa hè, nhiệt độ khó chịu, mùi mồ hôi nhè nhẹ và tâm trạng bực bội. Nhưng không biết vì sao, có lẽ là vì cô đã thay đổi, mùa hè trước đã mang đến cho cô cảm xúc phức tạp: sự hồi hộp đến nghẹt thở vì không biết đường đi phía trước, niềm vui tột cùng chạm đến tận tâm hồn và nỗi đau đớn tàn khốc như xé lòng...
m nhạc vang lên trong hai bên tai nghe, cô nhìn ra ngoài cửa sổ xe, khung cảnh sáng rực lướt qua khiến cô không thể kìm lòng nhắm mắt lại.
Đã hơn một năm trôi qua kể từ sự việc đó, ngoài việc phải khai báo chi tiết khi vừa trở về nội địa, sau đó không còn ai liên hệ với cô nữa.
Chuyến đi đó giống như một giấc mơ, dường như những gì cô trải qua chưa từng xảy ra.
Trong suốt thời gian này, cô chưa từng chấp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, câu chuyện về cuộc đào thoát từ miền Tây nước Mỹ cũng chưa bao giờ được tiết lộ. Nó chỉ âm thầm tồn tại trong ký ức của Lộ Giai, chờ thời gian làm nó phai đi.
Thế nhưng, trong những đêm hè nóng bức, ký ức cứ không ngừng ùa về, kéo theo cả nhịp thở của anh bên tai, những cái chạm nhẹ và đôi mắt xám xanh sâu thẳm đầy mê hoặc của anh.
Lộ Giai từng nhiều lần mơ thấy đêm cô trở về nội địa, mơ thấy ánh mắt đau thương của Phoenix khi nhìn cô. Cô tự hỏi liệu mình có hối hận không.
Cô luôn tự hỏi bây giờ anh đang ở đâu và sống ra sao?
Liệu anh có bị trục xuất vì hành động của cô lúc đó, sau cùng mang theo nỗi tiếc nuối mà chết ở một nơi xa xôi nào đó trên hành tinh này? Hay anh đã ẩn mình trong một vùng đất hoang vắng vô danh, sớm quên lãng bản thân mình?
Cô không biết.
Nếu anh còn sống, Lộ Giai sẽ không hối hận với lựa chọn của mình. Cô tuyệt đối không thể vì một kẻ dối trá đã lừa cô nhiều lần mà phản bội lại đất nước của mình.
Còn nếu anh đã chết...
Nhưng Lộ Giai luôn có cảm giác anh vẫn còn sống, không có lý do gì, cô chỉ đơn giản tin vào điều đó.
Cô tin gã khốn nạn đó không dễ gì chết được.
Tuy nhiên, sau cuộc điện thoại không đầu không đuôi kia, Lộ Giai không gặp lại bất cứ tình huống tương tự nào nữa. Những cuộc gọi đến cho cô phần lớn là các dịch vụ quảng cáo, giao hàng hoặc chuyển phát...vẫn đơn giản và thường nhật như mọi khi.
Caspar Phoenix hoàn toàn biến mất khỏi cuộc sống của Lộ Giai.
...
Lộ Giai kéo vali đến trường. Mặc dù cô tiếp tục học cao học tại trường cũ, nhưng việc kéo vali dưới cái nắng gay gắt để đăng ký, nhận đồ và sách vở vẫn khiến cô có chút đau đầu. Điện thoại lại rung lên vào lúc không hợp thời điểm, cô chẳng có thời gian hoặc tay để nhận cuộc gọi, nghĩ chẳng có ai quan trọng sẽ gọi mình nên tạm thời bỏ qua chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả Kết
RomantizmTác Giả: Đả Kết Thể Loại: Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Đô thị tình duyên , 1v1 , Thị giác nữ chủ _ [Chú ý] 1. Đây là tiểu thuyết hành trình, nam chính bị oan, truy thê sẽ xuất hiện ở phần sau. 2. C...