Chương 74: Sau này

51 1 0
                                    

Lộ Giai lặng lẽ đứng một mình trước mộ của lão Lộ. Mặc dù đã biết sự thật từ lời kể của Châu Tú Lệ, nhưng khi thật sự nhìn thấy tấm bia mộ khắc tên cha mình, cô vẫn không kìm được nước mắt.

Mùa hè ở Thượng Hải, ánh nắng gay gắt thiêu đốt, không khí nóng bức như bức tường vô hình đè nặng, tiếng ve kêu inh ỏi càng khiến người ta bực bội. Mồ hôi chảy ròng ròng khiến cô gần như không thể thở nổi.

Lộ Giai ngước đầu lên cố không để nước mắt rơi, nhưng nỗ lực đó chẳng mang lại hiệu quả.

Đó là người cha đã đồng hành cùng cô trưởng thành, dạy cô về đạo lý làm người – lão Lộ.

Khi nhận ra sự thật đầy phi lý trước mắt, có lúc cô ước rằng thà rằng cha chỉ bỏ rơi mình như lời mẹ nói còn hơn là chết. Vì chết rồi, thật sự chẳng còn gì cả.

Lộ Giai nhẹ nhàng vuốt ve bức ảnh và dòng chữ trên bia mộ. Bốn năm trôi qua, bề mặt bia mộ dường như đã bị thời gian ăn mòn, bức ảnh cũng mờ dần. Cô không thể không cảm thấy oán trách không nguôi với Châu Tú Lệ.

Thì ra lão Lộ chưa bao giờ bỏ rơi cô. Mọi sự cố chấp của cô vốn dĩ không nên tồn tại. Tất cả như một trò đùa, khi cô đã đi hàng ngàn dặm xa xôi, không ngừng tìm kiếm ở nước Mỹ chỉ vì sự không cam tâm trong lòng mình.

Thế nhưng chính chuyến hành trình mười mấy ngày đó đã khiến cô không thể trở về con người vô tư của quá khứ.

Hôm qua, khi tái ngộ với Châu Tú Lệ tại sân bay, Lộ Giai hạnh phúc bao nhiêu, thì giờ đây, khi biết được sự thật, cô lại đau lòng bấy nhiêu.

Tại sao ngay cả cơ hội gặp mặt cha lần cuối cũng không cho cô?

Vì thế, cô từ chối để mẹ cùng đi, cẩn thận sắp xếp các món lễ vật đã mua, rồi yếu ớt và mệt mỏi cuộn tròn bên mộ cha mình. Nước mắt cứ thế tuôn rơi, cô cười trong đau khổ, thì thầm với tấm bia mộ.

"Lão Lộ, con đã bình an trở về."

"... Có phải vì cha luôn ở trên cao bảo vệ con không?"

Im lặng.

Lộ Giai cúi đầu, khẽ mỉm cười. Cô cố gắng nói thêm đôi lời với cha, nhưng trong đầu chỉ toàn hiện lên những ký ức mười mấy ngày trước.

"À, đúng rồi...dù cha có thể đã biết rồi, nhưng con đã gặp một người đàn ông tên là Caspar Phoenix. Họ của anh ta giống hệt anh em nhà Phoenix mà cha rất thích, nhưng con người anh ta tệ hơn nhiều."

"Chính anh ta đã đẩy con vào nguy hiểm, suýt nữa con không thể trở về."

"Nhưng...con cũng không biết vì sao, dù đã qua hai ngày, con vẫn cứ mơ thấy những hình ảnh của mười mấy ngày đó, mơ thấy gương mặt anh ta, ánh mắt của anh ta, và mọi thứ về anh ta."

"Có phải vì...thật ra con đã..." thích anh ta.

Lộ Giai im lặng một lúc, sau đó lau đi nước mắt trên mặt, cô không nói tiếp nữa mà chuyển đề tài. "Con đã phản bội anh ta...không, thật ra không thể nói thế được, vì giữa con và anh ta chẳng có mối quan hệ gì cả. Có lẽ vì...con sợ rằng mọi lời nói và hành động của anh ta từ trước đến giờ chỉ là để lợi dụng con nhằm đạt được mục đích, nên con đã tấn công trước."

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ