Chương 62: Vé may bay

32 1 0
                                    

Phoenix thành thạo dùng tiếng Tây Ban Nha để thương lượng với nhóm du khách đang dừng chân bên hồ Nicaragua ngắm cảnh. Khi nhìn thấy những tờ đô la mà Phoenix đưa ra, đối phương rõ ràng đã xiêu lòng.

Lộ Giai dù chỉ học được những câu tiếng Tây Ban Nha đơn giản từ Phoenix, nhưng qua giọng điệu và biểu cảm, cô chắc chắn đối phương đã đồng ý với yêu cầu của họ. Trong lòng không kìm nổi sự vui mừng, cô vụng về cảm ơn người đàn ông xa lạ bằng tiếng Tây Ban Nha.

Lộ Giai vài phút sau đã ngồi trên xe. Cô lúc này mới có tâm trạng để ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, chỉ cần chờ đến khi tới sân bay Managua, mua vé máy bay về nước và những đau khổ mà cô đã trải qua cùng Phoenix sẽ kết thúc.

Nghĩ đến đây, cô quay sang nhìn Phoenix đang ngồi bên cạnh.

Thật tốt, cô thật sự không thể chịu đựng thêm nữa.

Nhưng khi nhớ lại bí mật mà Phoenix đã tiết lộ đêm qua, hình ảnh của lão Lộ lại thoáng hiện lên trong đầu cô.

Cô thật lòng rất muốn, rất muốn tìm được ông, nhưng có lẽ bản thân nên buông bỏ sự cố chấp và hòa giải với chính mình – với nỗi đau về việc bị cha ruột bỏ rơi.

Quan trọng hơn, sau những gì xảy ra đêm qua, Lộ Giai không muốn dính líu thêm bất cứ chút nào với Phoenix nữa. Dù sao thì cuộc gặp gỡ của họ hoàn toàn là một sai lầm.

Nhà của cô ở Trung Quốc, bạn bè và gia đình đều ở Trung Quốc, trở về nhà chính là điều mà cô mong muốn nhất lúc này.

Lộ Giai càng thêm quyết tâm, khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ và tươi đẹp đang lùi dần về phía sau khiến cô gần như run rẩy thở ra một hơi thật sâu.

Hai giờ sau, một thành phố được sắp xếp như bàn cờ hiện ra trước mắt Lộ Giai, đặc trưng của phong cảnh Trung Mỹ hiện rõ trong tầm mắt. Bầu trời xanh thẳm và sắc màu rực rỡ khiến người ta cảm thấy dễ chịu.

Người lái xe cứ huyên thuyên suốt đường đi, cố gắng bắt chuyện với họ, nhưng Phoenix dường như không có hứng thú, còn Lộ Giai thì không hiểu tiếng Tây Ban Nha nên chỉ có thể ngại ngùng nói lời xin lỗi bằng tiếng Anh.

Dù vậy, người lái xe vẫn rất vui vẻ vì đã nhận được một món tiền hậu hĩnh. Đường phố Nicaragua không có tên, nhưng nhờ vào sự chỉ dẫn của hệ thống định vị, việc lái xe rất dễ dàng, anh ta cofnn chu đáo đưa họ đến thẳng cửa sân bay.

Trước khi xuống xe, Phoenix đã bỏ ra một trăm đô la để mua lại kính râm của người du khách đó. Lộ Giai nhanh chóng hiểu ra nên cũng đeo kính râm lên, vì trong sân bay có camera giám sát, họ vẫn có khả năng bị "bọn họ" phát hiện dù đã đổi hộ chiếu.

Sân bay Managua tuy không hoành tráng như ở quê nhà, nhưng thiết kế mái vòm cũng khá độc đáo. Tuy nhiên, lúc này Lộ Giai chẳng có tâm trạng nào để ngắm nhìn kiến trúc, vừa xuống xe đã vội vàng đến quầy vé, cô định mua vé tại chỗ.

"Xin chào, chuyến bay sớm nhất đến Thượng Hải là khi nào?"

Lộ Giai nhìn nhân viên trước mặt, sau đó lo lắng hỏi bằng tiếng Anh.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ