Vào buổi trưa, thời tiết càng trở nên oi bức hơn. Ánh mặt trời gay gắt thiêu đốt mặt đất, dưới chân là những con đường cát sỏi khó đi. Lộ Giai từng bước nặng nề theo sau Phoenix tiến sâu vào khu vực phía Tây của hẻm núi Colorado tìm kiếm nơi hiếm có dấu chân người.
Ban đầu cô cảm thấy không có vấn đề gì, nhưng càng đi sâu, cô càng cảm thấy ngột ngạt đến mức khó thở. Mồ hôi lấp lánh chảy xuống hai bên trán, cổ họng khô khốc như bốc cháy, toàn thân nóng rực trong khi chiếc ba lô trên vai như đè nặng xuống.
— Thật tồi tệ.
Lộ Giai thở dốc mệt mỏi, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn xung quanh. Hai bên là những vách núi đỏ dựng đứng bị dòng sông vàng đục chảy xiết bào mòn qua hàng ngàn năm tạo nên những vệt xếp lớp khác nhau. Ở những vùng đất bằng phẳng có thể thấy vài bụi cây nhỏ. Thỉnh thoảng có một chiếc trực thăng bay qua đưa du khách đáp xuống đáy thung lũng ở gần đó.
Hẻm núi Colorado nằm ở bang Arizona, có khí hậu cận nhiệt đới lục địa khô hạn giống như Las Vegas. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn. Trước đó khi ngồi trong xe, Lộ Giai không cảm nhận rõ ràng, nhưng khi phải đi bộ lâu trong môi trường nóng bức như thế này, cô cảm thấy mình sắp ngã quỵ.
Họ đang đi trên một con đường nhỏ gồ ghề hướng đến điểm tham quan trên núi. Trên đường, họ chỉ chạm mặt với một vài du khách đi ngược chiều.
Đi được nửa đường, Phoenix dừng lại trong giây lát, đợi cho không còn du khách nào phía trước hay phía sau. Anh cẩn thận bước vào vùng đất chưa được khai phá nằm bên cạnh con đường mòn, rồi ra hiệu cho Lộ Giai theo sau.
Lộ Giai vừa thở hổn hển vừa cúi thấp người để bước đi, đồng thời luôn chú ý đến môi trường xung quanh. Con đường mà Phoenix dẫn cô đi rõ ràng không phải là lối đi chính, bởi vì bị núi che khuất, ánh mặt trời bị giảm bớt, thậm chí có thể thấy một số cây xanh tươi.
Cô càng lúc càng khát nước. Vốn thể lực đã không tốt, dưới ánh nắng chói chang, cô cảm thấy choáng váng, mái tóc dưới chiếc mũ dính bết vào trán vì mồ hôi, ngực phập phồng dữ dội.
Lộ Giai cắn răng chịu đựng, cố không nghĩ đến nửa chai nước còn lại trong ba lô mà gắng gượng bước theo sau Phoenix, từ vùng có bóng râm bước ra dưới ánh nắng gay gắt trần trụi chiếu xuống.
Dường như để tránh bị người khác nhìn thấy, họ đang dần rời xa con sông Colorado. Nhưng Lộ Giai lúc này không còn tâm trạng nào để phán đoán phương hướng nữa, vì từ lúc nào, địa hình phía trước đã từ phẳng lặng trở nên gồ ghề với những tảng đá đỏ khổng lồ chồng lên nhau. Chỉ cần bước sai một bước, cô có thể ngã xuống và bị thương.
Cô đã kiệt sức, cơ thể dần trở nên yếu ớt, như thể mọi sức lực đang bị rút cạn.
Thời gian dài chịu nắng nóng, thiếu nước và sự mệt mỏi đã khiến Lộ Giai bị sốc nhiệt.
Nhưng thực tế, ít nhất về phần thiếu nước, đó là do cô cố ý.
Bởi vì trên đường đi, Lộ Giai nhận ra Phoenix dường như không hài lòng với tốc độ của cô. Điều này khiến cô – người luôn muốn thoát khỏi sự kiểm soát của anh – nghĩ rằng nếu mình trở thành gánh nặng, liệu anh có lựa chọn bỏ rơi cô không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả Kết
RomanceTác Giả: Đả Kết Thể Loại: Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Đô thị tình duyên , 1v1 , Thị giác nữ chủ _ [Chú ý] 1. Đây là tiểu thuyết hành trình, nam chính bị oan, truy thê sẽ xuất hiện ở phần sau. 2. C...