Chương 35: Phỏng đoán

42 2 0
                                    

Virginia, Langley

Dưới sự chỉ đạo của giám đốc Vincent, đội ngũ đã kiểm tra các đoạn video giám sát trên các tuyến đường chính, cơ sở công cộng và sân bay ở hai khu vực Las Vegas và Los Angeles. Các đặc vụ tại hai địa điểm này cũng đã tiến hành tìm kiếm trực tiếp, nhưng không tìm thấy bất kỳ manh mối nào về Caspar Phoenix.

Việc không thu được kết quả khiến mọi người cảm thấy bực bội, điều này đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn mất dấu. Tuy nhiên, một thành viên trẻ trong nhóm lại có suy nghĩ khác.

"Tôi luôn cảm thấy lạ khi Caspar Phoenix không đi về phía Đông Bắc mà lại chọn đi về phía Tây Nam. Có thể anh ta đang cố vượt qua biên giới Mỹ-Mexico để sang Mexico chăng?"

Nghe suy đoán này, Vincent thoáng ngạc nhiên nhưng rồi lại mỉm cười.

Điều này đối với họ lại là một tin tốt.

Vì với thân phận của Caspar Phoenix, nếu anh còn ở trong nước, các hoạt động của họ sẽ bị cản trở và hạn chế bởi FBI. Nhưng nếu anh ta ra nước ngoài, đó sẽ là lãnh địa mà CIA có thể hoạt động tự do hơn.

Họ đã thâm nhập vào nhiều nơi, nên việc được anh ta chỉ là vấn đề thời gian.

Dù không rõ tại sao Phoenix lại từ bỏ tất cả để rời khỏi Mỹ, cũng không thể chắc chắn hoàn toàn về khả năng này, nhưng Vincent vẫn ngay lập tức ra lệnh, điều động nhiều đặc vụ CIA đang đợi lệnh ở Mexico.

Để đảm bảo không có sai sót, họ cũng đã liệt nữ sinh viên du lịch Trung Quốc Lộ Giai vào danh sách mục tiêu bắt giữ. Vincent đã sắp xếp một phần ba số đặc vụ đến đại sứ quán Trung Quốc ở Mexico để chờ chỉ thị tiếp theo.

Đúng vậy, không sai.

Cục thật sự muốn có được thứ mà Caspar Phoenix đang nắm giữ, nên đã vu khống anh phản quốc.

Nhưng nếu Phoenix thực sự thực hiện hành vi phản quốc và muốn giao thứ đó cho ai khác, thì họ cũng không ngại giết anh, rồi sau đó tìm cách xử lý Noah Volvitz hiện đang ở Trung Quốc.

Hệ thống có thể chặn những thông tin không nên được truyền đi, ngay cả mạng ngầm cũng không thể làm gì.

Như vậy, mọi chuyện sẽ mãi mãi không lộ ra ánh sáng.

Còn về nữ sinh viên xui xẻo kia, với CIA cô không có chút giá trị nào, ngược lại còn có thể biết được những bí mật không nên biết.

Vậy thì, giết luôn cô ta cũng tốt.

*

Tính cách nóng nảy của Jack là điều mà ai trong Cục Hải quan cũng biết, nên không ai nghi ngờ anh có gì đáng lo.

Nhưng đồng thời, Jack lại là người nhạy bén và cứng đầu. Một khi đã tin ai là người tốt, anh sẽ không bao giờ nghi ngờ họ.

Trực giác của anh chưa bao giờ sai.

Jack đã làm việc cùng Phoenix trong suốt năm năm. Họ từng sống cùng nhau, từng vào sinh ra tử. Khi đó, họ trẻ trung và nhiệt huyết, đã thề sẽ bắt tên trùm băng đảng khét tiếng Diego để mang lại bình yên cho cư dân ở cả hai bên biên giới Mỹ-Mexico.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ