Costa Rica nằm ở Trung Mỹ, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng những đêm hè ven biển vẫn mang một chút hơi lạnh.
Vì trước đó họ đã đi mô tô nước lên bờ, nên lúc này người của Lộ Giai bị ướt phân nửa vì nước biển, gió biển thổi qua càng nhanh chóng cuốn đi hơi ấm trên cơ thể cô.
Lộ Giai được Phoenix đỡ đến rìa rừng, may mắn là họ đã mang theo ba lô khi rời đi, trong đó có lều và các dụng cụ ngoài trời khác vẫn có thể sử dụng.
Anh bắt đầu thu thập một ít cành cây và lá khô, nghiêng đầu gỡ viên đá lửa đeo trên cổ xuống, rồi cạo que ma giê để nhóm lửa.
Mặc dù Lộ Giai đã đồng ý ở tạm một đêm với Phoenix, nhưng vừa ngây người nhìn những tia lửa bắn ra không xa, cô vừa lo lắng cất tiếng: "Chậm trễ một đêm liệu có bị bọn họ đuổi kịp không?"
Động tác của Phoenix khựng lại một chút, suy nghĩ trong giây lát rồi anh cúi mắt tiếp tục nhóm lửa, "Costa Rica không lớn, nơi này cách thủ đô San José nhiều nhất cũng chỉ khoảng hai giờ đi xe. Nhưng em lo lắng không phải là không có lý, không thể loại trừ khả năng họ đã đoán được hành tung của chúng ta, vì vậy chúng ta không thể mất cảnh giác quá sớm."
Nghe Phoenix nói vậy, Lộ Giai có chút sốt ruột, chỉ cách nhà hai giờ đi xe nữa thôi, cô không muốn công sức đổ sông đổ bể vào phút cuối.
"Vậy chúng ta phải làm sao? Thật sự chỉ có thể đợi đến sáng mai mới đi được sao?"
Phoenix im lặng một lúc mới nói: "Tôi biết một nơi an toàn, nếu có chuyện xảy ra, chúng ta có thể ở đó cho đến khi họ rời đi. Trước tiên hãy hong khô người đi, nếu em thật sự sốt ruột, tôi sẽ nghĩ thêm cách."
Lộ Giai không còn cách nào khác, đành nhìn Phoenix nhóm lửa ở chỗ giao nhau giữa bãi biển và rừng, sau đó cẩn thận dùng cát để ngăn lửa lan ra, phòng trường hợp gây cháy rừng.
Lộ Giai nhìn hành động đó trong lòng không khỏi nghĩ Caspar Phoenix luôn làm mọi thứ chu toàn như vậy, ngay cả việc nhóm lửa cũng biết phải tạo dải ngăn cách, trước kia sao mình không nghĩ đến điều này?
Cô đã chịu quá nhiều thiệt thòi từ người đàn ông này, nên theo phản xạ cô liền cảm thấy nghi ngờ.
Huống hồ trên đời này không có nơi nào là an toàn tuyệt đối, chưa kể nơi này lại không xa nước Mỹ, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Nhìn ngọn lửa nhảy múa, cảm nhận động tác của Phoenix bên cạnh, lúc này tâm trạng của Lộ Giai đầy lo lắng và phức tạp, trong lòng cô nảy sinh suy nghĩ.
Ngay giây tiếp theo, Phoenix cảm thấy có một thân thể quen thuộc ép sát bên mình, cả người cô tựa vào vai anh, hai tay cô như tìm kiếm sự cứu rỗi mà ôm lấy cổ anh, cô yếu ớt cúi thấp mắt, giọng nói dịu dàng pha chút run rẩy, không biết vì lạnh hay vì sợ hãi và yếu đuối, "Nhưng Caspar...tôi sợ lần này tôi lại không thể về nhà được."
Phoenix đột nhiên nghe Lộ Giai gọi tên mình thân mật như vậy, trong phút chốc anh sững lại, ngay cả khi ở trên giường cô cũng chưa bao giờ gọi như thế.
Anh ngẩng đầu nhìn sâu vào khuôn mặt ửng đỏ của cô được ánh lửa chiếu sáng, dù biết rõ mục đích của hành động này, nhưng anh vẫn bị rung động, như một tín đồ ngoan đạo được thần thánh chạm đến trái tim, không tự chủ được mà đập nhanh hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả Kết
عاطفيةTác Giả: Đả Kết Thể Loại: Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Đô thị tình duyên , 1v1 , Thị giác nữ chủ _ [Chú ý] 1. Đây là tiểu thuyết hành trình, nam chính bị oan, truy thê sẽ xuất hiện ở phần sau. 2. C...