Chương 3: Đặc vụ

98 3 0
                                    

Phoenix dùng đôi mắt sâu thẳm lạnh lùng nhìn Lộ Giai hồi lâu, cuối cùng đáp lại bằng một tiếng "deal".

Thế là, khi lái xe hướng đến Las Vegas, tâm trạng của Lộ Giai trở nên vô cùng phấn khích, đặc biệt khi nghĩ đến việc mình có một hành khách FBI ngồi sau lưng, cảm giác thật thú vị. Cô không kiềm được mà bắt đầu giới thiệu hành trình của mình cho người bạn đồng hành duy nhất này.

Xuất phát từ Los Angeles, tham quan Hollywood, rồi tiến về Las Vegas xem liệu có thể một đêm làm giàu không. Sau đó, theo tuyến đường nổi tiếng Route 66, đi đến hẻm núi Grand Canyon và các công viên quốc gia, ghé qua thác nước nhân tạo ở Idaho, thưởng thức phong cảnh dọc đường, cuối cùng là từ Salt Lake City quá cảnh hai lần để về nước.

Đây là một tuyến du lịch tự lái nổi tiếng ở miền Tây nước Mỹ, hành trình từ Los Angeles đến Las Vegas chỉ là một đoạn nhỏ trong đó. Lộ Giai cảm thấy mình thật thông minh khi chỉ cần đổi lấy một đoạn hành trình nhỏ mà có thể có được lời hứa từ anh ta. Cô nghĩ, hôm nay có thể thoát khỏi rắc rối này, thực sự là không lỗ chút nào.

Nghĩ đến đây, cô không kiềm chế được mà nói nhiều hơn trong suốt chặng đường dài.

"Anh có biết OneRepublic không? Ban nhạc đã hát 'It's too late to apologize'. Bố tôi rất thích họ. Trong một bài hát khác của họ có câu 'Paris to China to Colorado', vì thế tôi mới muốn đến Colorado xem thử..."

"..."

"Anh đã xem 'My Own Private Idaho' chưa? Tôi sắp đến Idaho rồi... Ồ đúng rồi, tôi vừa nhớ ra nam chính đã qua đời trong phim đó cũng mang họ Phoenix giống anh. Còn Joaquin Phoenix, em trai anh ấy, đã đóng vai Joker. Ba người có họ hàng gì với nhau không?"

"..."

Sau khi gặp phải sự im lặng liên tục, Lộ Giai mới nhận ra mình có chút quá phấn khích, liền đưa tay mở nhạc, cuối cùng cũng khép miệng lại.

Mặc dù chỉ là một quãng đường ngắn, nhưng từ Los Angeles đến Las Vegas vẫn dài hơn 400 km. Ban đầu Lộ Giai còn khá tỉnh táo, nhưng chỉ mới đi được nửa đường thì cả người đã mệt mỏi đến mức không còn cảm giác.

Bỗng nhiên Lộ Giai nghĩ liệu việc bắt cô lái xe có phải là vì anh ta lười không muốn lái xe? Nhưng cô không có bằng chứng.

Sau khi lái được khoảng hơn 300 km, trời đã tối hẳn. Vì trước đó đã lỡ quá nhiều thời gian nên có lẽ họ sẽ đến nơi vào khoảng nửa đêm.

Lúc này, Lộ Giai không thể chịu nổi nữa, may mà cô thấy một trạm xăng cũ kỹ ven đường, liền dừng lại định tiếp nhiên liệu.

"Anh Phoenix, anh có thể giúp tôi đổ xăng không? Tôi không biết làm lắm."

Trạm xăng ở Mỹ đều là tự phục vụ. Lộ Giai sợ làm sai nên đã nhờ đến vị FBI phía sau. Thấy anh ta ngước lên nhìn mình nhưng không từ chối, cô lập tức chạy vào siêu thị nhỏ bên cạnh để đi vệ sinh và mua một ít đồ ăn cùng nước uống.

"Đinh linh linh—"

Đẩy cửa vào, trong siêu thị rộng lớn chỉ có một thanh niên râu ria lởm chởm đang ngồi coi quầy và nghịch điện thoại. Người đó chỉ liếc qua Lộ Giai một cái.

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ