Chương 30: Mạch ngầm

32 1 0
                                    

"Vậy điều gì đã khiến cô quyết định để Lộ Giai một mình đi Mỹ?"

Trương Hiểu Hy nhìn vào ống kính đen ngòm trước mặt, đôi mắt đỏ hoe nặng nề khép lại, không thể thốt ra một lời nào.

"Tôi không muốn lãng phí thời gian để biện hộ cho mình. Tôi biết mình có lỗi với Lộ Giai. Giá như tôi đã đi cùng cô ấy thì tốt biết mấy..."

Vừa nói, Trương Hiểu Hy không kìm được mà ôm mặt khóc nức nở, gương mặt cô méo mó vì cảm giác tội lỗi. Người quay phim quen thuộc quay cận cảnh khuôn mặt của Trương Hiểu Hy.

Thành thật mà nói, Châu Tú Lệ không thể nào không cảm thấy chút oán trách Trương Hiểu Hy, nhưng với tư cách là một người trưởng thành có nhiều kinh nghiệm xã hội, bà nhận ra lúc này không phải là lúc truy cứu ai đúng ai sai.

Nếu là thường ngày, với tư cách là một người phụ nữ mạnh mẽ, bà chắc chắn sẽ nhanh chóng nhận ra giới truyền thông này chỉ đang cố tạo ra tranh cãi và xung đột để thu hút sự chú ý của công chúng, cái mà người ta hay gọi là kiếm "lượt xem."

Nhưng giờ đây, vì quá lo lắng cho sự mất tích của con gái mình, Châu Tú Lệ không còn tâm trí để suy nghĩ và phân tích tình hình kỹ lưỡng.

"Hiểu Hi không cố ý đâu, việc quan trọng nhất bây giờ là phải tìm được Giai Giai."

Tuy nhiên, lúc này, đề tài đã hoàn toàn bị phóng viên đối diện kiểm soát. Vị phóng viên nam chuyển hướng câu hỏi nhắm vào Châu Tú Lệ: "Bà Châu, con gái bà mất liên lạc khi đi du lịch ở Mỹ. Tại sao người đầu tiên phát hiện ra lại không phải là bà, với tư cách là mẹ? Tại sao ngay cả khi cô ấy đi một mình, cô ấy vẫn quyết tâm đi du lịch Mỹ? Phải chăng có điều gì đó ẩn khuất?"

"Chồng bà đâu? Sao lại không xuất hiện khi có chuyện lớn thế này?"

"Tôi..."

Nghe những câu hỏi đó, Châu Tú Lệ sững sờ ngay tại chỗ, trong khoảnh khắc đó, mọi thứ xung quanh dường như bỗng nhiên im lặng, như thể có một lớp ảo ảnh giả tạo bao phủ lấy bà.

Bà không còn nghe thấy tiếng phóng viên, cũng không còn nhìn thấy Trương Hiểu Hy bên cạnh.

Trước mắt bà chỉ là... chỉ là những khoảnh khắc vui vẻ, đau đớn, tranh cãi và ngọt ngào cùng ông ấy, như một cuốn phim chạy qua trong đầu bà.

Lộ Nghiêu, chồng của Châu Tú Lệ.

Người đàn ông sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa... mãi mãi biến mất khỏi cuộc đời của hai mẹ con họ...

— Reng reng.

Tiếng chuông điện thoại đột ngột phá tan sự tĩnh lặng.

Châu Tú Lệ vốn có thói quen giữ điện thoại ở chế độ im lặng, nhưng vì sự mất tích của Lộ Giai, bà buộc phải bật âm thanh thông báo để không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào.

Bà lập tức cầm điện thoại lên, nhận cuộc gọi từ đồn cảnh sát, trong lòng nhẹ nhõm vì có cơ hội tránh né câu hỏi của phóng viên.

"Bà Châu, có một cư dân mạng đã tải lên một video từ nước ngoài. Dựa trên nội dung và manh mối trong video, chúng tôi xác định con gái của bà, Lộ Giai, ít nhất vẫn còn sống vài giờ trước và... cô ấy nói rằng mình sắp bay về nước..."

[HOÀN] Trốn Thoát Dưới Đáy Biển - Đả KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ