Tulak-tulak ang shopping cart ay dumitretso agad ako ng sweet section tsaka pinagkukuha ang lahat ng strawberry flavoured food na makikita ko, nang biglang mag-ring ang phone ko, agad ko naman itong sinagot.
"What do you need?"
"(Wala man lang hello? Anyway lilipat na kami diyan tomorrow! Pinayagan na kasi si Cyndhie eh, see you, Jack!)" boses ni Andrea, sandali akong napahinto dahil sa sinabi niya. Hindi ko pa pala nasasabi sa kanila.
"Hindi na kailangan, uuwi sila ng Pilipinas next week."
"(What?!)"
"Uuwi sila ng Pilipinas." pairap kong ulit, narinig ko pang suminghap siya sa kabilang linya kaya binaba ko na ang tawag at dumiretso ng counter para magbayad.
Paglabas ko ng store ay napagpasyahan kong kumain sa isang food court, duh? Kahit naman ganito ako, hindi naman ako maarte tulad ng iba.
Bitbit ang binili kong frappe ay naglakad ako habang nililibot ang paningin sa paligid nang biglang may bumunggo sa likuran ko kaya nangatapon ang mga bitbit ko, at ang worst natapon sa damit ko ang bitbit kong drinks.
"Hey!" pagalit na sigaw ko sa nakabunggo sa akin pero ang kumag tumingin lang sa akin tsaka tumalikod, akmang tatakbo na siya ng hilahin ko ang hoodie ng suot niyang jacket.
"Where do you think you're going?!" taas kilay kong tanong sa kanya, hindi ko pa masyadong maaninag ang mukha niya dahil naka-shades siya at naka-mask.
"Let go off me! I'm in hurry!" pasigaw na turan niya na tila hinahabol ng isang daang kabayo.
"Pay for this first." mataray kong sagot. Kakawala pa sana siya sa akin ng hawakan kong mahigpit ang hoodie niya.
"Ano ba?! Damn women! Mamatay talaga ako kapag hindi mo ako binitawan." nag-tagalog siya? Wait, his voice is familiar!
Bago pa ako makapagsalita ulit ay nakarinig na ako ng mga nakabibinging tili mula sa likuran, nanlaki ang mga mata ko ng makakita ng napakaraming babaeng tumatakbo patungo sa direksiyon namin. Bago pa ako maka-pag-react ay may humigit na sa akin patakbo.
"Hoy! Ano ba?! Bakit mo ako dinamay dito?" hinihingal na tanong ko habang tumatakbo kami at hawak pa rin niya ang kamay ko. Pati ako dinadamay niya! Shit!
Takbo kami ng takbo kung saan at swear malapit na talaga akong panawan ng ulirat, gusto ko ng huminto!
Maya-maya hindi ko na lang namalayan na naka-face to face ko na ang tiled flooring ng sahig, fuck!
"Shit!" rinig kong mura niya ang the next thing I knew his already lifting me like a fucking sack! Holy shit! My nose hurts!
Nanlaki ang mga mata ko ng ma-realize ang posisyon namin. I scream sabay pinaghahampas 'yung likod niya.
"I will kill you! Let me down!" sigaw ko at pinipilit bumaba pero namalayan ko na lang ulit na tumatakbo pa din siya, holy mother of fuck! Papatayin ba niya ako?
"Shut your mouth!"
"Put-"
Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay bigla kaming lumiko tsaka nagtago sa likod ng pader. Sisigaw na sana ulit ako pero tinakpan naman niya ang bibig ko tsaka ako sinubsob sa dibdib niya, sandali pa akong napahinto kasi, heck! He smells so good! Ano kayang gamit niyang perfume?
Busy ako sa pagsinghot sa kanya ng bigla siyang bumitaw sa akin kaya natauhan naman ang buong pagkatao ko.
"Done?" narinig ko pang sabi niya, at feeling ko naka-smirk siya behide that mask.
Ang kapal ng mukha niya! Medyo napaatras ako ng ma-realize kong napakalapit niya pala sa akin. I look at him from head to toe. Mukha siyang ewan, puro itim mula ulo hanggang paa. Nakasuot pa ng itim na leather jacket. Creepy.
BINABASA MO ANG
Suicidal Mission
Teen FictionJack Lorraine Belvis, a privileged and obsessed fan girl who stops at nothing to capture the attention of her beloved boy band, BTS. Jack's world revolves around these seven talented and handsome boys, and she is willing to go to extreme lengths to...