Malalim ang hinga ko habang pinakikiramdaman ang katawan ko.
Nang maramdaman kong wala namang masakit ay nagmulat na ako ng mga mata.
"Oh my God! Taehyung!" sigaw ko sabay tayo at takbo papalapit kay Taehyung na ngayon ay nakahandusay
"Oh my God! Oh my God!" nag-papanic ako at hindi ko alam kung saan ba ako hahawak o kung anong gagawin ko
"Hey! Calm d-down, nadaplisan lang ako" nahihirapang sabi niya kaya lalo akong nag-panic.
Nanlaki pa ang mga mata ko nang makita ang braso niyang may dugo
"Gago ka! You ruined my wedding! Dapat sayo mamatay!"
Nabaling ang tingin ko sa harapan namin kung nasaan sila Kaye. Sasapakin sana ni Kaye pero nasalag naman no'ng lalaki sabay diretsong buhat kay Kaye ng parang sako.
"I know you love me, ginagamet mo lang si Boselli para penakip butas!" balikong usal na sabi ng gwapong lalaki sabay takbo palabas bitbit pa rin si Kaye na nagtitili
Nilingon ko ulit si Taehyung pero bago pa ako makapag-salita ay umikot na ang paningin ko at dumilim ang paligid.
***
Nag-mulat ako ng mga mata at puting kisame agad ang sumalubong sa akin.
Bahagyang umiikot ang paningin ko habang tinatanggal ang mga nakakabit sa akin. Bumangon ako ng kama at humawak sa side table bilang support.
Napansin kong nakasuot ako ng hospital dress kaya nasigurado kong nasa hospital nga ako.
Mabilis akong lumabas ng kwarto at dumiretso sa katapat ko namang kwarto, pagbukas ko walang tao kaya sa kabila naman ang binuksan ko
Maraming tao kaya hinawi ko sila para makita kung sino ang nasa hospital bed
Napatakbo agad ako papalapit sa kanya nang makita ko siya
"Are you okay V?" puno ng pag-aalalang tanong ko
He smiled weakly at me. "Okay lang ako, ikaw ba?"
Tinulak ko 'yong taong nakaupo sa upuan na nasa gilid ng kama 'tsaka diretsong umupo habang hawak pa rin ang isa niyang kamay "Okay lang ako, pero ikaw hindi, natamaan ka ng bala eh"
"How's sweet of you two"
Napalingon ako sa nag-salita at napataas ang isang kilay, 'tsaka ko lang napansin na reporter's pala ang mga taong nandito.
What the hecking heck?!
Mabilis pa sa alas-kwatrong napabitaw ako sa kamay ni Taehyung pero naramdaman kong hindi lalo pang humigpit ang pagkakahawak niya.
Nag-salita ng ibang language 'yong babaeng koreano tapos nakangiting sinagot ni Taehyung.
Oh my fucking fuck! Wala akong maintindihan!
Pagkatapos ay bumaling siya sa akin "Is it real that you, Jack Belvis is the girl in this picture?" tukoy no'ng babaeng koreana sa hawak niyang picture
Halos mapasigaw ako nang makitang 'yon 'yung mga times ng nag-confess ako kay Taehyung kung saan niya ako ipinahiya sa harap ng napakaraming tao.
"N-no, hindi ako 'yan" malakas ang kabog ng dibdib ko habang nakatitig sa picture
Pakiramdam ko bumabalik lahat, 'yong pagkabasag ng ego ko, 'yong mga taong pinagtawanan ako at 'yong first heartbreak ko. Fuck.
Humigpit ang kapit ni Taehyung sa kamay ko kaya nilingon ko siya.
BINABASA MO ANG
Suicidal Mission
Teen FictionJack Lorraine Belvis, a privileged and obsessed fan girl who stops at nothing to capture the attention of her beloved boy band, BTS. Jack's world revolves around these seven talented and handsome boys, and she is willing to go to extreme lengths to...