Tulala akong nanonood sa dance practice nilang pito, still thinking about last week, hindi talaga matanggal sa utak ko! Bullshit!
Ang dami kong gustong itanong sa kanya no'n pero hindi ko naman nagawa. Kasi--Fuck! Na-speechless ako! Hindi ko alam kung anong dapat sabihin.
Just come to think of it! Magaling akong magtago, tapos siya?! Nalaman niya agad?! I will sue Suga because of this! Imposible naman kasing malaman niya kung walang nagsabi sa kanya!
"Hey, you okay? Kanina ka pa tulala." sabi niya sabay tabi sa akin.
Isa pa 'to sa problema ko! Lapit siya ng lapit sa akin!, hindi naman sa ayaw ko, pero kasi nga! Ugh! Basta!
Hindi ko siya sinagot at tumayo na lang atsaka lumapit kay Rapmonster. Sinabi ko sa kanya ang magiging schedule nila para sa araw na 'to.
Imbis na bumalik sa inuupuan ko kanina ay lumipat ako, nando'n si Taehyung eh.
Nilabas ko ang cellphone ko para may pagkaabalahan, hindi ko kasi maiwasang tumingin sa gawi niya.
Nagulat pa ako ng biglang mag-vibrate ang phone ko, sign na may natanggap akong text message.
'Why are you avoiding me?'
Napakunot ang noo ko ng mabasa ang message, galing sa unknown number eh, tumipa ako.
'Wrong send.'
Wala pa yatang kalahating minuto ay nag-vibrate ulit ang phone ko.
'This is your bebe Taehyung.'
Nanlaki ang mga mata ko at binasa ulit 'yon bago iangat ang tingin ko.
Nagkasalubong ang mata naming dalawa, he wave and smile at me, pero katulad kanina ay nag-iwas na naman ako ng tingin.
'See? You're avoiding me, did I do something wrong?'
Napabuntong hininga ako bago muling tumipa.
'Nothing's wrong, wala lang talaga ako sa mood.'
I save his number as 'bebe Taehyung' bago pinatay ko ang phone at pinaglaruan na lang ang mga kuko ko. Hindi kami pwedeng mag-usap, ano na lang ang sasabihin ng iba kapag nakita kami, diba?
"Long time no see people!"
Mabilis akong nag-angat ng tingin nang marinig ang boses na 'yon.
What the--
"I miss you so much baby!" tumakbo siya papalapit kay Taehyung tsaka yumakap.
At ang kumag! Hindi man lang nagawang lumayo! Bullshit!
Napatiim bagang ako at umiwas ng tingin.
Malandi ka talagang haliparot ka!
"Eun ji! Ang tagal mong hindi nagpakita! Anong nangyari?" tanong ni Jin.
I secretly rolled my eyes. Kaimbyerna! Bakit ba kasi nandito na naman ang bruha na 'yan?
"Bawal ako sa Philippines eh, you know the reason naman right?" maarteng sabi niya. Buti nga sayo! Ang landi mo eh!
Nagdaldalan pa sila na hindi ko naman naintindihan kasi ibang language, nanadya eh.
"Okay guys! Tapos na ang break niyo! Mag-practice na kayo." singit ko habang naglalakad papalapit sa kanila.
Napasimangot pa ako ng samaan nila ako tingin.
"Hindi niyo man lang ba ako i-introduce sa magandang babaeng kasama niyo?" sabat ko ulit tsaka nginitian si Eun ji na ngayon ay nakabaling na sa akin ang atensiyon.
BINABASA MO ANG
Suicidal Mission
Teen FictionJack Lorraine Belvis, a privileged and obsessed fan girl who stops at nothing to capture the attention of her beloved boy band, BTS. Jack's world revolves around these seven talented and handsome boys, and she is willing to go to extreme lengths to...