Chapter XXIX (Twins)

207 82 62
                                    

"Don't do something stupid! Ako na ang bahala." bulong ko kay Ericka bago ako lumapit sa puwesto nila Jungkook at Lacey.

Tumikhim ako dahilan para mapaangat ang tingin nila. "Ja--!"

Shit!

"Lacey! I need to talk to you!" sabay hawak sa braso niya at hila sa kanya palayo kay Kookie.

"Hiramin ko lang ah?" baling ko kay Jungkook pero hindi naman ako pinansin. Geez.

"Ano 'yon?" tanong niya habang hinihila ko siya palapit kina Ericka.

"Oh 'yan, mag-usap kayo." 'tsaka ko siya tinulak papunta sa dalawa.

Nagulat pa ako ng biglang hilahin ni Ericka ang buhok ni Lacey, buti na lang at basa labas na kami ng pinto at walang ibang nakakakita sa amin.

"Oy! Ericka! Ano ba 'yan?! Baka may makakita sayo!" saway ko sa kanila.

Nakita ko pang tinakpan ni Cyndhie ang bibig ni Lacey bago nila iyon kaladkarin palabas.

'Wag naman sana nila patayin si Lace, grabe, parang hindi niya kambal kung manabunot eh.

Nagulat pa ako ng biglang pagharap ko sa pinto ay nasa harap ko na pala si Taehyung.

Akmang lalagpasan ko na siya ng hawakan niya ang braso ko at kaladkarin ako.

"What the?! Hoy! Anong trip mo?!" sigaw ko pero ayaw mag-paawat ng loko. Nagbukas siya ng pinto at tinulak ako papasok.

Tapos ni-lock niya, the fuck?!

I cross my arms. "Anong kailangan mo?" kalmado kong sabi.

"Bakit ka umiiwas sa akin?"

"Hindi ako umiiwas, okay? Kaya pwede bang palabasin mo na 'ko? Marami pa akong kailangang gawin."

"Kung hindi ka umiiwas bakit hindi mo ako hayaang kausapin ka?"

Nakakapag-Tagalog na siya ng straight. Ang bilis naman.

Hindi ako nakasagot at nagkatitigan na lang kami.

"How did you know? Si Suga ba ang nag-sabi sayo?" basag ko sa katahimikan.

"No."

"Eh pa'no?!"

"I just felt it! Every time I look in your eyes, it reminds me of Jack! I just confirmed it when you called me a 'jerk'." kunot noong paliwanag niya.

Napalunok ako, posible ba 'yon?!

"Bakit mo ginagawa 'to?! Bakit gumagamit ka ng ibang personality? Gusto mo ba kaming paglaruan?"

Natigilan ako sa tanong niya, anong sasabihin ko?! Shit naman oh!

"Of course n-not! K-kailangan ko lang talagang gawin 'yon para sa s-safety niyo!"

Nangunot na naman ang noo niya. "You're stammering Jack, alam ko kung kailan ka nag-sisinungaling."

"I'm not lying for fuck's sake!" sigaw ko.

Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang mag-kabila kong braso. "Don't curse!" nanggagalaiting sabi niya.

"Fuck you! Fuck you! Damn you all people! You're just nothing but a piece--"

"One more curse Jack and I will kiss you."

Nahigit ko ang aking hininga ng mas ilapit niya pa ang mukha niya sa'kin. Napalunok ako ng mapadako ang kanyang tingin sa labi ko. Fucking mother of shit!
My heart is beating so fast, to the point na pakiramdam ko hindi na ako makahinga.

Suicidal MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon