"Hi little sis! tutal it's Saturday shopping tayo?"
"Kung kasama ka lang naman, no thanks." bored na sagot ko tsaka hinarap na ulit ang mga kaharap kong libro, Gosh! Ang hirap palang mag-aral ng mabuti! Nakaka-stress ng beauty!
"Okay." sunod ko na lang na narinig ay ang pag-sara ng pintuan, buti naman hindi na siya nangulit this time.
Hinawi ko ang mga libro ko sa study table ko 'tsaka binato ang hawak kong pen somewhere. Nakaka-frustrate mag-aral! Nag-dive ako sa kama at niyakap ang strawberry shape pillow ko.
Naka-survive ako ng one week sa bago kong school, thank God! kahit isa walang kumausap sa akin bukod sa mga teachers. I expect that naman, out of place nga ako doon eh, pero nakakapagtaka lang talaga na hindi na nila ako binu-bully, tinuturing na lang nila akong invisible, but for me that's better! Sawa na akong maging maldita, pero kahit sawa na ako that doesn't mean na hindi na ako maldita.
Speaking of malditas, kailan ko kaya sila makikita ulit para maisagawa ko na ng tuluyan ang mga plano ko? Nakakainis sila.
Bumangon ako tsaka hinagilap ang phone ko para mag-instagram, pero naibato ko agad ito ng mukha agad ni Taehyung at ni Eun Ji ang sumalubong sa akin. Badtrip.
Dahil na-badtrip na naman ako napag-pasyahan ko na lang mag-shopping.
I wear a simple outfit. Black skater skirt at white crop top with matching four inches grey stilleto and siyempre hinding-hindi ko makakalimutan ang wayferer. Baka may makakilala pa sa akin kapag nag-kataon, that's trouble.
Pagbaba ko ay wala ng ibang tao bukod sa mga maids. Dumiretso ako sa garahe at kinuha ang white Ducati ko--I mean ni ate pala. Binigay niya kasi sa akin, pero ayaw kong tanggapin. Kaya matatawag ko itong hiram.
Pagpasok ko ng mall ay sa starbucks agad ako dumiretso, I didn't know na nagkakaroon din pala ng traffic sa Korea! Duh! Ang akala ko sa pilipinas lang talaga.
I ordered my favorite caramel frappé, bago prenteng umupo sa isang couch habang hawak ang bagong bili kong phone. I checked their accounts pero nagtaka ako ng wala pa silang mga bagong post. Tinataguan ba talaga ako ng mga Maldita na 'yun?
Hanggang sa maya-maya biglang nag-post si Ericka at naka-tag naman ang tatlo. Groupie nila habang nakasakay sa eroplano at may status na 'Off to Korea, wait for us stupid'. Napangiti naman ako, nice timing. Na-stupid pa. Tsk.
"Can we share a table?" Nagulat naman ako ng biglang may nagsalita kaya tamad ko itong nilingon, at talagang natigilan ako ng malamang si Taehyung 'yun with the bitch Eun Ji. Wow, just wow, sa dami ng table bakit dito pa? Nanadya ba sila?!
Nilibot ko ang paningin ko sa paligid at nakitang dito na lang pala ang pinaka maluwag na seat. Malas.
"Sure." fake smile na sabi ko, kaya umupo sila sa harapan ko.
Ngumisi ako ng makitang nakatitig sa akin si Taehyung, can't you recognize me jerk? I guess the answer is no, ano pa kaya kung tinanggal ko ang suot kong wayferer?
Napairap na lang ako ng makitang parehas pa sila ng pormang pang-disguise, edi sila na, as if namang makikilala nila ako sa ayos ko ngayon. Duh. Nilibang ko na lang ang sarili ko habang hawak ko ang aking phone, pero ang totoo pinakikiramdaman ko lang sila.
"Can we go home? I have a lots of work to do!" pabulong pero iritadong sabi ni Taehyung habang nakatingin pa rin sa akin. Aba loko ito ah! May girlfriend tapos sa akin nakatingin?
"I'm your girlfriend! And this is our date, why are you in hurry?!" sagot naman ni Eun ji habang patuloy sa pag-sip ng iniinom niya at ang bruha nakapulupot pa ang braso kay Taehyung.
BINABASA MO ANG
Suicidal Mission
Dla nastolatkówJack Lorraine Belvis, a privileged and obsessed fan girl who stops at nothing to capture the attention of her beloved boy band, BTS. Jack's world revolves around these seven talented and handsome boys, and she is willing to go to extreme lengths to...