Chapter XIX (He's Back)

304 126 26
                                    

"What?! Are you serious?! How?!" Gulantang na tanong ko.

Tumawa naman siya ng parang loka-loka dahil sa reaksiyon ko.

"Hoy Lace! Nagagawa mo pang tumawa ngayong patay na ang kakambal mo?!"

"You're over reacting Jack, not literally, ok? Let's just say na patay siya sa magulang namin." nakahinga naman ako ng maluwag dahil sa sinabi niya, ang akala ko talaga patay na si bruha.

"Sayang ba?" Tapos tumawa na naman siya kaya napakunot ang noo ko, bakit ba kanina pa siya tawa ng tawa?!

"Alam mo ba kung nasaan sina Andrea at Cyndhie?"

"Mag-kakasama silang tatlo sa Japan." nagulat ako sa sinabi niya pero hindi ko sa kanya pinahalata.

Bwisit silang tatlo! Bakit hindi man lang sila nag-sabi sa akin?

"Balik sa main topic, bakit patay si Ericka? Anong nagawa niya?" tanong ko.

"May nagawa siyang kasalanan."

"Ano nga?!"

"Ewan ko! Alis na ako, wala naman si Jungkook dito eh." tsaka siya dire-diretsong lumabas ng pintuan.

So, gano'n na lang 'yon? Bwisit na babae 'yon, ginulo lang ang moment namin ni V. Speaking of Taehyung, nakakainis talaga siya! Did he really meant what he said? Imposible kasi eh. After he dumped me, tapos sasabihin niya ngayong gusto niya ako, hah! Tanga lang ang maniniwala sa kanya, pero kasi 'yong sincerity niya—oh stop it Jack!

Sinubukan kong tumayo at thank God gumaan na ng tuluyan ang pakiramdam ko.
Dumiretso ako sa loob ng aking walk-in closet at nagpalit ng damit.

Bumaba ako ng hagdan bibit ang mga kakailanganin kong mga files tsaka dumiretso palabas ng pintuan.

"Jackie!"

Napalingon ako kay Suga na tumatakbo papalapit sa akin kasunod si Jungkook at Jimin, sa likod naman nila ay ay 'yung tatlo, still wearing their uniforms.

"Are you okay now?" Tanong ni Jimin.

"Bakit nandito ka? Jin said that you have a fever, you should rest." sabi naman ni Jungkook.

"Did you already take a medicine?" kunot noong tanong ni Suga.

I fake a smile gusto ko sanang sabihin sa kanila na 'Ang plastik niyo' Pero imbis na iyon ay—

"Don't worry guys I'm fine." ang nasabi ko.

"Where are you going? It's already five pm." tanong ni Jungkook.

"May pupuntahan lang ako, mabilis lang naman! Promise uuwi agad ako." akmang lalampasan ko na sila pero humarang na naman sila sa daraanan ko.

"I will go with you." sabay pang usal nilang tatlo tsaka nagkatinginan pa.

Bumuntong hininga ako. "Ang kulit niyo eh, 'no? I can handle myself atsaka galing kayong school, right? Kaya for sure pagod na kayo, kaya huwag nang makulit!" sabi ko habang pinagtutulakan pa sila papasok ng mansion at buti na lang hindi na sila nangulit.

Nang palabas ako ng gate nakasalubong ko pa 'yung dalawa. Rapmonster just smiled at me, at si princess Jin deadma.

Oh my God! Hindi siya si Jin!

Sinubukan ko siyang ngitian pero hindi ako pinansin, fuck shit! Ang kapal ng gwapo niyang mukha!

Pwes kung deadma siya mas lalo naman ako, para namang mamatay ako kung hindi niya ako pansinin, mas maganda nga 'yun eh, walang mangungulit sa akin.

"Can I ask you something?"

"Holy mother of babies!" Napahawak ako sa dibdib ko ng biglang sumulpot si J-Hope sa harapan ko.

Suicidal MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon