Chapter 57

23 7 1
                                    

I got a heart,
I got a soul.
Believe me I will use them both.

We made a start, being a false one I know.
Baby, I don't want to feel alone.

So kiss me where I lay down my hands press to you cheeks,
Along way from the plauground.

I have loved you since we we're 18,
Long before we both taught the same thing,
To be loved, and to be inlove.
All I can do is to say that this arms are made from holding you,
I wanna loved like you made me feel,
When we we're 18.

[a/n: paki-feel nalang yung song. Isipin mo si Ahyee yung kumakanta para the feels.]

*Bzzt Bzzt* (insert mahabang vibration)

Calling...
Kuya Jerome

"Oh kuya?"

"Ahyee where are you now?! It's already 8:49."

"Ha? Sorry kuya, on the way na ako pauwi."

"Nasan ka ba? Sunduin na kita."

"Malapit na ako Kuya sige na."

Bakit ba nilakad ko mula school hanggang dito sa Trias Villa? Tatlong subdivision pa lalagpasan ko bago samin.

Grabe! Ha-ha-ha *hikbi* ang layo na ng- *hikbi* nilakad ko. Tama na kasi Ahyee. Tama na. Last mo na yan. Wag na iiyak. Hindi pwede yun!

May nalaman ako sa sarili ko. Hahaha! Talaga palang *hikbi* mapapakanta ka ng di oras at magsasalita mag isa kapag broken noh? Gan- *hikbi* ganito kasi nangyayari sakin ngayon.

"AHYEEEEEE!!"

Oh. May sumigaw nanaman sa likod ko. Si Karl nanaman ba? Bilis. Bilisan mo maglakad Ahyee. Dali wag mo hayaang maabutan ka niya..

JEROME'S POV.

What the. Gabi na wala parin siya! Nagagalit na si Mama sa bahay! Yan na nga ba sinasabi ko e! Magdadalawang oras na akong naghahanap sakanya. Ayaw pa sagutin mga nauna kong tawag!

I also went to Ahyee's school. Sabi maaga naman daw siya umuwi dahil maaga ang tapos ng schedule niya. Nasan kana ba. Nako naman!

"AHYEEE!!"

Ayan nakita rin kita. Binilisan pa lakad. Pagod na ako kakahanap sakanya papahabol naman ngayon. Pasaway.

"AHYEE!!" Bigla nalang bumagsak si Ahyee out of nowhere. Tinakbo ko na ang direction niya dahil nakalumpasay na siya sa kalsada.

"Hey Ahyee! Wake up! Huy! Ahyee!!" I carry my sister. Ano nanaman bang idadahilan ko kay Mama nito. Mag aalala nanaman ng sobra yun.

It Girl Where stories live. Discover now