Alice's PoV
After ng Inter-School Sports Competition, back to school ulit kami. As usual. Boring lessons, annoying professors, irritating fans, admirers, and haters, at mga mind blowing assignment, seatwork, quiz, long test. At ang masaya pa dun, malapit na ang periodicals. Oh god! Tell me nga? Ano bang natutunan ko sa buong buhay ko na nasa school ako? Meron nga ba talaga? Wala akong maisip eh! Hay... =_____=
"Okay. Class, we will have our long test on Thursday. That's 2 days from now. Ang pag-aaralan ay mula sa Lesson 18 hanggang Lesson 26." Sabi ng Economics professor namin at lumayas na ng wala man lang good bye. Hay.. Libro. Buti na lang libro ang kailangan. Tamad kasi ako kumopya. Si Andy ang talagang nerdy samin. Mahilig na ngang magnotes, naghihighlight pa ng libro. Pag nag-aral yan, magkatabi ang libro at notebook. Eh ako? Libro lang swak na.
Kampante kong kinapa yung Economics book ko sa aking 'locker bag'. Sa locker bag, lahat ng nakalagay sa loob niyan eh lamang-locker. Kaya yung buong bag ang nilalagay ko sa locker at yung buong bag din ang hinuhugot ko from the locker every morning bago magklase.
"Hm.. Hm? Book.. Asan.. Asan na yung book ko?" Bigla akong naging aligaga sa pagkalikot sa bag ko. Dinouble check ko pa at inilabas lahat ng laman ng bag ko.
"Nawawala... nawawala yung book ko! Haluuuhh!" Sigaw ko habang naghahalungkat.
"Oi bhes. Okay ka lang?" Tanong sakin ni Andy.
"Bhes! Nawawala yung Eco book ko!" I yelled in terror.
"H-Ha? Baka namisplace mo lang." She answered.
"No! Imposible yun! Maygad bhes! Pano ako mag-aaral?! Pahiram book!" Tinangka kong kunin yung libro niya sa locker bag niya pero madali niyang niyakap to.
"Pano naman ako? Mag-aaral rin ako bhes!" She answered.
"Eh bhes! May notebook ka naman eh! Tingnan mo nga yung notebook ko, puro xerox copy ng notes mo! Wala naman akong naiintindihan kasi ikaw yung nagsulat! Kaya bhes, sige naaaaa.. Pahiram na ng booooook.." Sabi ko na halos lumuhod sa harapan ni Andy.
BINABASA MO ANG
Destiny Series Book 1: Entangled Destinies
Teen Fiction[1] "Never play with the feelings of others because you may win the game but the risk is that you will surely lose the person for a lifetime." ~ Shakespeare Sadly, a campus heartthrob just can't understand this quote. He plays, he fools, he cheats...