Special Edition Chapter: Character Creation (7/8)

115 5 0
                                    

Siya ang ating year level genius na late nag-enroll sa university ng ating mga characters! As in LATE talaga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Siya ang ating year level genius na late nag-enroll sa university ng ating mga characters! As in LATE talaga. Siguro mga July na yun. xD Kung bibilangin sa kamay, hindi sasampa sa apat ang PoV ni Lawrence sa buong story kasi first of all, he doesn't speak. Joke. I mean, hindi siya mahilig magsalita masyado. At madalas pang tulog.



CHARACTER CONCEPT

Ang character concept ko kay Lawrence ay halos pareho na rin sa concept ni Yoon Ji Hoo sa "Boys Over Flowers". Havey na havey kasi sakin ang character ni Ji Hoo dun kaya naman sobrang sad ko na wala siyang ka-partner sa ending </3


Pero in general, ang conception ni Lawrence ay isang cool, at maangas na genius.



NAME

Hindi naman masyadong mahirap gawan ng pangalan si Lawrence. Basta nung una, nag-isip ako ng pangalan na tunog pa lang, maiisip mo na matalino at seryoso yung character na yun. So imbis na mga modern kind ng pangalan, mejo ginawa kong mejo ancient pero hindi rin masyadong modern yung name niya. Later, I came up with the name 'Lawrence'.


Sa apilyedo naman, hindi ko na masyado pinag-isipan. Nag-isip lang ako ng surname na bagay sa pangalan niya. So after trial and error, I ended up with his surname 'Santiago'.



APPEARANCE

Actually, dinescribe na siya ni Alice sa Chapter 12: The Transferee(s) --- He is tall, fair, handsome, may straight, dark blonde na buhok na mejo mahaba (na later pinagupitan rin niya ng konti), at ang signature look niya poker face look. He rarely smiles and doesn't talk much. Madalas mo siyang nakikitang nagbabasa, naggigitara, nagviviolin, o natutulog.



PERSONALITY


Si Lawrence ay isang seryosong tao. Tahimik, arogante, di pala-kibo, di pala-salita, at masungit. But on the other hand, kaya siya ganyan kasi masyado siyang matalino. He prefers to think about things and the origin of the universe kesa sa makiusap sa mga tao, lalo na sa mga narrow-minded people. He doesn't blab a lot because he prefers to think things through before making his statement.


Hindi pa doon natatapos ang katalinuhan niya. He has a dry, sarcastic wit at kung gaano siya katahimik, ganon din naman kaanghang ang dila niya kapag minata ka niya. Pero hindi naman siya nangmamata basta-basta. He only does that if you deserve it. Hindi lang siya basta matalino, he's also matured kaya naman ma-wisdom rin siya.


Hindi lang matalino si Lawrence sa academics, matalino rin siya planning, strategy, at logic. Sabi nga ni Mitch, he's a logic master. Moreover, he's just not simply thinking things through. He's thinking away ahead. Kaya napakahirap na isahan siya. Kaya kung may balak kang utakan siya, wag na. Sayang lang effort mo.



RELATIONSHIP WITH THE AUTHOR

He is my boyfiee~! JK :3


Uhm.. Wala naman akong masyadong pinanghuhugutan sa kanya. Ginawa ko siyang cool na genius dahil sobrang bagay sa kanya. Isa pa, I find it attractive. Isipin niyo? Gwapo, hot, mayaman, cool, at genius pa? OH MY GOOOOOOOD! *faints*


A pic of him on top! Ayan nanaman siya, inaantok nanaman. Kakatapos lang kasi ng exam niya kaya hayahay na. Pwede nang matulog-tulog anytime, anywhere. xD

Destiny Series Book 1: Entangled DestiniesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon