Chapter 3 Transferee

165 4 0
                                    

Habang naglalakad papunta sa building kung nasaan ang room ko.. naglibot libot na din ang paningin ko.. hmmmm
pwede kayang mag cutting nalang??

ang layo naman ng building ko. San na ba kasi yung room na yun?? Makapag tanong tanong na nga lang muna..

" excuse me po.. ahmm ate pwede po ba magtanong?? san po ba yung  building na 'to?" tanong ko sa janitres na nakita ko at ipinakita sa kanya yung room na binigay sakin sa office kanina.

" ahh iha ayun oh.. buong building na yan ang 3rd yr. at 4th yr... anong year mo na ba??"

" 4th year po"

" ahh ganun ba iha, sa 2nd floor ang 4th year. sige iha goodluck!" kaway ni ate habang paalis..
ang bait naman nun.. sana ganun din ang mga prof. ko??..(^_^)

lakad..akyat.. lakad..
section rose?? hmmm eto na ata..

Tok..tok..tok..

" ahmm good morning maam.." bati ko sa teacher na nasa harapan

"Good morning iha.. are  you Ms. Shin?tara Please come in.."

"Yes mam"

"Ok class may new student na madadagdag sa inyo.. come in bliss and intruduce yourself'" pagpapakilala ni mam

"Hi goodmorning i'm Aina Mae Shin from shinwa high nice to meet you" tipid sa pag papakilala ko..at nag bow..

anu ba yan sila makatingin?? .ay dumi ba ko sa.mukha?? bakit nakaawang mga bibig nila.. tanung ko sa sarili ko
nang biglang..

"kyaaaa!!!!!classmate natin si papa Ivan!!!" tili ni girl 1

"oo nga!! grabe!! papa Ivan dito ka nalang sa tabi ko!!" sigaw ni g2

tssss.. parang lalaki lang maka sigaw tong mga to kala mo manganganak ee.. t-teka ivan?? sya yung lalaki kanina sa office diba??

" Ok class quiet!! pssstt!! Ms.Shin and Mr.Ivan take your seat also you Mr. Cristoffe"maam ordered..

so dahil new ako diba I think its better kung dun nalang ako sa dulo iwas tanung ng mga feeling close. tama..

" Today wala pa tayong lesson intruducing muna tayo..start sayo" turo ni maam sa unahan sa kaliwa..

"I'm josephine cruz 15 thats all"

"I'm cindy  loraine santos 16 from *****hills ..sexy and gorgeous" maarteng boka ni classmate,, ee di sya na.. psss

"I'm blah blah blah" anu daw?? di ko naintindihan sa sobrang hina..

hanggang sa mahabang pagpapakilala ng iba.. pero natigilan lang ako sa pag mumuni muni nung tumayo na si Ivan.

"yo! I'm Ivan miss me?? girls?!!"

"kyaaaah!!!! Ang pogi nya talaga!! diba demi??" may hampas na tanong ni sino nga ulit yun??

" psss.. ewan ko sayo patricia ang ingay mo.!" ayun patricia, ang ganda nya ang tangos ng ilong, singkit na mata at maliit na labi tulad ni demi.. na may singkit na mata at matangos na ilong.

"next! iho ikaw na" si maam yan

"I'm cristoffe ,cris nalang for short and hi girls!! love you!"  landing lalaki nito..

after mahabang pagpapakilala na tapos din sila . este kami.. at after nun astig!! wala ng pumasok na prof. kaya natulog nalang ako.iwas daldal ng mga katabi..

(krinnnggggggg!!!!)

nagising nalang ako dahil may nang uuga sa braso ko..

"Aina,, gising na.. its breaktime already.. uii" bulong nang isang babae..

" bruha ka talaga rox hayaan mo muna baka puyat yan.. ma sungitan ka pa." iritang sabi ng isa pa.

"wag ka nga demi!! mamaya magutom sya ee.. kawawa naman hindi nya pa ata kabisado dito ee" wow ang bait naman .. nag angat ako nang ulo at nakita ang mga diwata sa gilid at harap ko..

nanaginip pa ata ako??

" hi!! sorry aa I wake you up baka kasi hindi mo pa alam kung san yung canteen kaya ginising kita para makasama ka samin.. by the way I'm rox.." ngiti nya sakin pag lingon ko sa kanan

"Demi pala sorry aa.. bruha yang si rox ee!"sabay lahad ng kamay

" A-aina mae.. salamat sa pag gising aa.. hindi ko din talaga alam kung san yung canteen pwede bang sumabay?" abot ko din ng kamay

" sure!! yes!! may dagdag na sa friendship natin!!by the way this is patricia nice to meet you aina!!" tuwang tuwang turo ni rox Kay patricia.

"tara na!! mahaba ang break today kasi first day.. pwede ka pa namin malibot dito sa campus" si Patricia..

"thanks" saad ko

after namin kumain sa canteen tinuro na nila sakin kung san yung iba't ibang facilities ng school..

And kung sino sino ang mga sikat at dapat iwasan.. grabe..nakakapagod na araw..

beep beep back beep beep back!!

" hoy!! pat yung cp mo nag iingay nanaman!!"

" sarreh naman diba.. teka ..
hello? yes... ok ... aa.. ang aga naman ata?? sige sige thanks" sino kayang kausap ni pat.

"guys dismiss na daw.. ahaha yes!! makakagala pa.." sigaw ni pat

" ikaw aina san kana?? tara mag mall ?" aya ni rox napaka kikay ee

" sorry guys medyo napagod ako today.. uwi na ko. " paawang excuse ko.. sana gumana ayoko pa talaga mag lakwatsa..first day ohh..

" ayy! sayang ohh sige pahinga kana Aina.. bukas ulit!! tara girls!!"

" sorry demi aa.. sige dito nalang muna ako saglit lang naman si manong andito na yun"

pag kaalis nila rox.. nakarating agad si manong..

" manong matutulog po muna ko aa. napagod po kasi ako ee.."

" sige ms. sleep well"

(-_-)zzzzZzz

hindi ko namalayan ang oras.. oo oras dahil hindi na pala ako ginising ni manong at inakyat nalang ako sa kwarto.. para makapag pahinga..

Pag gising ko.. Nag ayos nalang ako pantulog at kumain.. Then nuod ng movie.. Para makatulog ulit.. Wala ee boring ee .

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon