Ivan's POV
Ang aga palang pumasok na ko sa university para kunin ang schedule ko at makahanap ng magandang bebot.. Nakakaboring din naman kasi kung magaantay pa ko sa bahay, maid lang naman kasama ko.. Dito nalang ako mag papalipas ng oras.
By the way I'm Ivan Celestino 16 yrs. Old.. Sabi nila lahat na nasa akin.. Gwapo,matangkad, chinito, tamang puti lang ang balat. At yun daw yung pinaka asset ko.. Ang saktong kaputian na nakakapag pa gwapo sakin..(grin) Kasi pag sobrang puti. It looks like a gay. Ahahaha sama ko ba??
Of course I'm not .ahahahaNang malapit na ko sa office to get my schedule.. I saw a girl standing in front of the door.. Sa pigura palang nya halatang bago sya..
Nagtataka kayo pano ko nalaman kung panu?? Simple coz I'm the cassanova here right?! Just kidding. Sa tagal ko ba naman sa school na to Hindi ko pa ba matatandaan mga babae dto kahit naka talikod??
(hangin here)author
(Author naman ee kakaumpisa palang POV ko tiniklop mo na ko?.hahaha love you author)
Let's back to the story..
Malapit na ko sa kanya when I hear her murmuring"Papasok ba ko o papasok? " confused na tanong nya sa sarili nya.
Ahahaha natatawa ako buti nalang naka talikod sya ..kung Hindi baka mahiya sya da pinagsasabi nya. . But her voice .. It's so angelic even she's confused.
"No babe just stare the door so you can get your schedule" sabi ko with a husky voice.
Nagulat ako ng lumingon sya. S**t! Hindi lang pala yung boses yung magandang at angelic pati mukha. Woow! So gay haha pero seryoso.
Ang ganda ng mga mata nya kulay brown, her red lips na parang ang lambot, her nose na Hindi ganun ka tangos pero angkop sa bilugan nyang mukha..
" you don't care!cheee!!" tinarayan ako?? Loko to aa.
" Ahahaha.. You're so funny babe. By the way Ivan Celestino is the name and you are?" Pagpapakilala ko.. Chance nya na to. Ang maka meet and greet ang poging katulad ko!!..
Pero asar lang! Sinungitan ako! Langya first time to! Aba aba.. No Ivan nagpapacute lang yan ..ewan ko ba kung bakit Hindi man lang ako nag beastmode sakanya?? Samantalang ayoko yung natatapakan ang kagwapuhan ko.. Este pride ko.
Bigla syang pumasok sa loob at naiwan akong naka nganga.. Nang makabawi ako pumasok na ako to get my sched. And punta muna ko sa tambayan.
Pag labas ko ng office Nakita ko syang palinga linga..
Susundan ko sana sya. Kaso nandito na ang mga fans ko ee.
"Hi girls!?" Bati ko
"Kyaaa!! Ivan my loves be mine!!?" Tili ni g1
"Shut up! His mine and never be yours" pagtataray ni g2
"You two!!mga feelingera!! ASA naman kayong maiinlove ang baby ko sa inyo!? " g3
Ayan nag away na po sila ahaha.. Bahala sila Jan nawala na tuloy yung babae.. Maka punta na nga ng tambayan.
(Sa tambayan)
"Morning dude!" Bati sakin ni cristoffe
"Morning Cris, asan na ang tropa? Ikaw palang?"
" andito na sila bryle at Louie kanina. I think there do their morning rituals haha"
"Loko!"
Si cristoffe, bryle and Louie are my best buds since birth na ata kasi bata palang kami lagi na kami magkakasama . mag bebestfriend ang mga mom namin.
"Bro let's go!mag girl hunting before class start, I miss my chicks dude!"
"Still the old cassanova Cris, manyak ka pa din ahaha"
"Namo!! Manyak ka Jan ahaha mas manyak ka pa nga sakin ee..Tara na nga pumasok nawala na ko sa mood"sabay akbay sakin
Haha loko to.. Sya pa mawawalan ng gana. Kalokohan nitong si Cris sisihin pa ko.. Kaya pumunta nalang kami sa class namin..
Pagdating namin sa tapat ng room. Nakiya ko si ms. Angelic face pagpapakilala.. Hindi muna ako pumasok at hinila yung bag ni Cris para huminto sa tapat ng pinto.
" Hi goodmorning i'm Aina Mae Shin from shinwa high nice to meet you"
See ang simple lang nang pagpapakilala nya.Dub..dub..dub..dub
Why does my heart beat so fast?? Na never mind baka napagod lang ako kakaakyat..After nya mag pakilala pumasok na kami ni Cris.
At tulad kanina nagkakagulo nanaman ang mga fans ko.
At pinakilala na ng mga classmate namin isa isa ang mga sarili nila,. After nun haayy kakatamad..
Lumingon ako sa likod para makita kung anung ginagawa ni ms. Sungit at nakita kong naka yuko lang sya sa upuan nya.. Mukhang natutulog..
Magaya nga hehe.."Ui! Pare breaktime na.. Wala kang balak kumain?" cris wake me up
" ok dude thanks for waking me up"sabay unat.
"Bro sabi nila after nito wala na ata tayong class dahil first day of class lang daw san tayo after.. Kaya pala di pumasok yung dalawang ugok!?"cris
" uuwi muna ako bro.. Im not in the mood.. Loko ka pinag tripAn mo nanaman yung dalawa"
"Is that so sige dude ingat ka,Ako ?? bahala na si batman "sabay pose like Batman's pose
" haha loko ka talaga cris!"
After nun umuwi na din ako..
When I got home I sat at my couch and biglang mag flash si transferee ewan ko ba.. I don't give my attention to someone na Hindi ko naman close but that girl..
S**t what is the earth happining to me?? Why does its beat like Im riding a roller coaster??
Haisst yung mga mata nya.. Ang kislap para bang nangungusap.. Her lips it looks like a sweet strawberry..her chicks that even without make up still pink in color..
Naman!! Ivan!! Just watch basketball game or Itulog mo nalang yan!!siguro nga itulog ko nalang to.
Kaya tulad ng naisipan ko nanuod lang ako at kung anu ano ang ginawa para mapagod at makatulog..
***************************
Author's note:
Lame ba guys..?? Sorry Hindi pa kasi pumapasok yung scenario na gusto ko.. Alam naman natin pag first week of school days.. Boring.. Hahaha..
Pls.vote and comment po
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??