AUTHOR HERE!!!
Hi guys.. i know konti palang nagbabasa nito.. pero salamat atleast nabibigyan ng oras hehehe.. dont worry marerevise ko din sya.. specially ngayon na hindi na ko busy..
Sana matapos ko na din before this year end.. (hoping)😢😢By the way..
Park min young as maicy
Thanks and Godbless you all always..💞💞💞😇😇😇>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
The who's POV
Maagang nag call si mamie sakin to inform me na pwede na akong pumasok sa school nila loviedabs..whahahaha.. makikita na nila ang dyosang si ako.. whahaha
By the way that mamie I've mention earlier was ninang mother of my loviedabs(Ivan) nakasanayan na kasi.. hihihi para pag nagkatuluyan kami.. di na ako mahihirapan harhar..
I know that right this moment you're all mad at me. Haler this is what i am.. hindi ako plastik para mag bait baitan lalo na eto yung character ko here.. duh!!!
Now lets go back to the story..
Like what i've said mamie called so early to tell that I can go to school now .. im a temporary exchange student sa school ni loviedabs sa kadahilanang hindi lang ako maganda matalino.. oppss nagsasabi lang ng totoo.. pero isa pang dahilan ee .. may mom ask my former school to transfer me here for two months para lang ihiwalay ako sa papabols ko na mala aaron carter ang peg..
(A/n:kilala nyo yun guys?? Hahaha.. for sure konti lang nakakakilala.. isearch nyo nalang sa fb o kaya kay mareng google😄😄)
Hmmp extra pa author aa.. hmmmpp. Sige pag bibigyan kita sumingit last na yan..
Then yun nga tinapon nila agad ako dito sa philippines. Kala naman nila mahihiwalayan ko si bf ko.. NO to the 20th power noh!!Kaya eto ako ngayon gigisingin ko si loviedabs para maka larga ng maaga..hihihi
Tokk..tokk..tokk..
"Hey!! Gumising kana tumawag si mamie!! She wants you to be my tour guide to your school!! Hey!! Wake up!! ". Sabi ko sa labas ng pinto.. duh!! Di naman ako manyak para pasukin kwarto nya noh!mamaya naka ampp lng sya ee ..hihihi
" pwede ba!! Hindi ako papasok if you want to go there go on your own!! Dont disturb me!! " hmpp kaya loviedabs ko to eh ang hot ng voice nya pag nagagalit hihihi.. im so kinikilig..
"Ok!! If that's what you want basta dont blame me if mamie will cut your creditcard and allowance for this week so bye!! " asar ko nasabi din kasi ni mamie na ngayon idedeposit sa account nya yung allowance nya.
"Wait!! " habol nya "
ok ok.. Justwait me down stairs maliligo lang ako.. Tskk .. Galing mo talaga mang black mail ee no? "See sabi ko na nga ba kakagat to ee"Yaah!! Stop messing my hair you pabo!! Maligo ka na nga!! " kaasar ang hirap kaya mag ayos ng buhok..
"Hahaha oo na.. Pa pabo pabo ka pa.. Alam ko na ibig sabihin nyan.. " ee di wow sya na tumalino hahaha.. kaya ayun nga bumaba na ako at nagsuklay ng buhok ko..
While waiting to loviedabs nag ayos na ko ng dadalhin..
Make up set (check)
Lipstick (check)
Compact (check)
Hairbrush (check)
Iphone 7(check)
Tablet( check)Ok na to.. hahaha.. pansin nyo tablet lang dala ko at hindi notes.. duh in canada we mostly use gadgets than notebook even elementary student there use it . Ang hirap kaya magsulat especially if your teacher or prof. Wants you to become researcher someday.. like here in the Phil. Most of the teachers gusto magsulat yung students nya kaya natatapos yung time puro sulat lang hindi naman na lecture kaya wala din natutunan mga estudyante napagod pa kakasulay.. i am right diba?
Tskk.. antagal naman nun .. nag kwento na ko ng alamat ng estudyante wala pa din..
" sorry may tumawag lang kaya ako natagalan.. lets go?" Tskk why so handsome..
" yahh lets go totour mo pa ko sa campus nyo. Your so tagal hah.. i thought you back to sleep and let me wait till tomorrow" reklamo ko.. aba ang dosa hindi pinag iintay..
" eto na nga diba.. tskk stop talking in english.. ok marami kang makakaaway sa school pag ganyan ka.. "
" oo na ok.. but dont push me.. you know naman na half of my life I speak in english saka I have no paki to them.lets go" tama naman diba bakit ko need makipag plastikan if they dont like me who cares..
When we arrived at his campus I saw gorgeous men in front of a blue sports car..hmm ulalammm...
" who are they are they waiting for you?"
Tininginan ko si Ivan na nakangiting aso.. eww"Yes they are my friends.. one of them called me earlier kaya natagalan ako." Oww is that so kaya naman pala
Pagbaba namin they do buddies routine.. nag kuy's bumps and tapik sa balikat..
Yahh i know that term kuys bumps.. duh!! May tfc sa canada.." sino yang kasama mong binibini..?" Tanong ng hunk na lalaki.
" maicy meet louie and cris ..guys meet maicy kinakapatid ko" so louie name ni pogi..
"Nice meeting you beautiful lady.. im louie your escort for today"what does he mean by that? Kaya nama tiningnan ko si Ivan.
"Im sorry maicy may gagawin pa kasi ako kaya sila muna bahala sayo dont worry we're classmates kaya magkakasama pa tayo ok.. take care of her guys!!" Bago pa ko makapag salita umalis na sya.
"Dont we are harmless lalo na kung malapit sa mga buddy namin. So lets go lets start para makahabol sa next class"
Sabi nung cris medyo ilang sya sakin I dont know why.. ok naman yung pag iikot namin may mga lumilingon saming mga boys.. i know naman na head turner ako cause im beautiful hindi na dapat nila pangalandakan.. meron din namang mga babaeng masama ang tingin hmm the hell I care naman sa kanila.." mukhang marami kang makakaaway sa campus aa?"louie said
"The hell I care .. naiinggit lang sila dahil maganda ko compare sakanila."
" mahangin din tong babaeng to"bulong ni cris na hindi ko narinig
" what did you just say?"
"Nothing lets go to canteen before we proceed sa classroom natin im thirsty" he said with annoyance.high blood si kuya?
So ayun nga after canteen nagpunta na kami sa klase.. as usual madami nanaman lumingon sakin..
" maam she is here .." sabi ni louie sa prof. Sa harap
" ok thanks boys you can take your seats now.. ok class we have our new exchange students from canada she will stay here for two months.. so pls. Be friend to her. By the way Im the class adviser.. pls introduce yourself" nakangiting bati sakin ng adviser nila kaya ngumiti din ako.
Bago ako magsalita hinanap muna ng paningin ko si loviedabs Ivan and sa kasamaang palad nakita ko sya sa likod na nakatingin sa ibang bahagi ng room kaya naman tinrack ko kung sino yung tinitingnan nya and im sad dahil babae eto na simple yet beautiful.
"Miss?" Tanong ng adviser na nagpabalik sakin ng ulirat..
"Ahh..im sorry.. by the way Im Maicy Cendrick from Canada.. its nice to meet you all.. by the way i just want to tell you that no one will be allowed to go near Ivan he is mine.. thats all thank you" thye all gasps . Bakit tama naman ako aa while im here no one is allowed to come near Ivan .. lalo na at nalaman ko na malungkot lately si loviedabs because of a girl.. sya nga yata yung tinitingnan ni Ivan kanina.. and i will never give her a chance to make Ivan sad.. again .. never..
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??