AnthonyPasok salamat sa vote..😊😊😊
And
Lovely_Maria-Chan thanks sa pag follow.. sana mabasa mo name mo.. hehehe.IVAN'S POV
Mula sa pagkakatulog at nang magising ako laking pagtataka ko kung na saan ako.
"Gising ka na pala? Kamusta na ang pakiramdam mo?" Tanong nang babaeng kakapasok lang ng bahay o kung bahay ba tong matatawag.
"Who are you?" I asked .
"I'm Aliah. How are you?are your legs hurt?" She asked back.
"A-I'm fine it doesn't hurt now Aliah." I answered
"Then that's a good news now tell me, Do you remeber your name?" She ask and sit beside me.
"My name? My name was..."sasabihin ko na sana ang pangalan ko pero hindi ko maalala kung ano.. sino nga ba ako?
"Your name was??don't you remember anything?on how you got those injury in your body?" She asked once more.
"Hin-hindi ko maalala kung anong pangalan ko at sino ako! I-ikaw kilala mo ba ako?" Tanong ko na sobrang gumugulo sa isip ko.
"Oo naman ikaw si Dane.. at asawa kita.." sagot ng babae.
"Talaga?paano tayong naging mag asawa?" Takang tanong ko dahil sa nakikita ko sa mga pictures na naka sabit ay pictures lang nya.
"Bakit wala tayong mga litrato?" Tanong kong muli.
"Ayaw mong magpapakuha ng picture kasama ako o kahit ikaw lang. Para sayo mas magandang ilaan ang pera sa pag aaral ko noon.hindi mo rin ba maalala nang namatay sila Inay ang sabi mo diba hindi mo ko pababayaan kaya lahat gagawin mo makatapos lang ako ng pag aaral at magpapakasal tayo.." mahabang kwento nya na may ngiti sa mata.
"Ganun ba?! Pasensya ka na kung hindi ko maalala ang lahat" malungkot kong pahayag.
Bawat araw na nagsasama kami ay hindi nya ko pinabayaan ,lagi nya akong pinagsisilbihan at pinapakain ng simpleng pagkain na paborito ko raw.
"Ang baho!ano ba to?" Tanong ko ng masuka suka ako sa amoy.
"Seaweeds yan na ibinabad sa suka at asin.hindi mo ba nagustuhan?" Malungkot na tanong nya.
"Hi-hindi eh.. talaga bang gusto ko ng mga eto?bakit pakiramdam ko ngayon ko lamang ito natikman?" Pag tataka ko.
"Baka dahil yan sa pagkabagok ng ulo mo ng malaglag ka sa may bundok habang kumukuha ka ng pang gatong natin. Naging dahilan yan para makalimutan mo lahat ng gusto mo at ako pati na ang alaala nating dalawa. Kung gaano mo ko kamahal noon." Malungkot nya nanamang sinasabi ang bagay na yun pero pagdating sa salitang mahal ko sya.
Hindi ko alam kung bakit wala man lang akong maramadamang saya o kilig sa puso ko. Para bang hindi sya ang babaeng tinutukoy nya. Totoo nga kayang sya ang mahal ko? Asawa ko nga ba sya.
Kahit na hindi ko gusto ang lasa ay pilit kong inubos ang mga pagkain sa plato ko.
(A/N: dalawang tao po ang ilalagay kong Pov sa chapter na to para malaman natin ang nangyayari sa ibang character specially kay Aina salamat po)
Aina's POV
Mula ng magising ako mula sa pag kaka comma ay si Ivan lang ang hinanap ko. Pero ilang linggo na nga ba mula ng mawala sya? Halos lahat ay sumuko na sa paghahanap lalo na ang mga magulang nya.
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??