Chapter 72 End

68 3 0
                                    

Ivan's POV

Nagising nalang ako na nasa isang kwarto ako at masasabi kong hindi sya hospital

Ilang beses pa ba akong magigising sa ibang kwarto??

"Gising ka na pala"Dianne said when she came inside.

"Na saan ako?"tanong ko. Medyo nakakaramdam ako ng sakit ng ulo at gusto kong sumuka.

"Nasa mansyon ka.. matagal ka na ring hindi nakapunta rito .. hindi ba?" She said then put a cup of tea above the table with a medicine bottle.

"Mukhang nagpakalasing ka kagabi ah?ayan ang tea drink it so you can take the medicine..anti hang over yan."sabi nya sabay upo sa kabilang kama.

"Salamat.. oo four years na akong hindi naka punta dito.. after her burial."sabi ko sabay sip sa tea na bigay nya.

"Tagal na nga ..so how are you?ang barkada kamusta?" Tanong nya.
Ibang iba na si Dianne sa babaeng nakilala ko nun na makulit at madaldal.. she's now a lady na finess kung gumalaw at halata mong may class sa buhay.

Lahat nga pala nag mature na. Si Patrica at Louie nga mag kaka baby na.. ako nalang ata ang napako sa apat na taong nagdaan.

"They are all fine.. i thought you're in connection with Maicy?"takang tanong ko.

"Yup but not everything mahal din kasi ang long distance. "Paliwanag nya.

"I see.. they are all fine, very well fine.. si Patricia two months ng buntis and baka.mag pakasal na sila ni Louie bago manganak si Patricia."kwento ko.

"Si Roxan and Cris,magtatayo nang sariling restaurant na imamanage ni Roxan." Then uminum ulit ako ng tea at ininum na yung gamot.

"Demi and Bryle okay naman sila going strong.. walang  pinag bago ang tahimik nilang relasyon. Si Maicy bff mo yun kaya for sure alam mo na kwento nya.. baka nga lamang kapa sakin." I joked in the last part.

" siguro.. eh ikaw? How are you?para bang ikaw ang malaki ang pinagbago. I'm sorry for.my words but.. bakit napabayaan mo ang sarili mo?anyari?" She asked looking at my whole body.

" yah you're right.. actually i messed up after Amae's death.. hindi ko alam kung paanong tatanggapin.  Nabuhay akong paramg robot all these years.. sabihin man na nakikisalamuha pa din ako sa iba.. pero parang katawang lupa ko nalang yun . Dahil pakiramdam ko.. patay na ako mula ng mawala sya." Sabi ko. She look so sad.

"Im sorry for that Ivan." She said .

"You dont owe me an appologize Dianne. It's not your fault. It is me who are needed to be appologetic. If it is not because of me Aliah will never became like that and Amae would never suffer that kind of treatment. Kung hindi nalag sana ako nag pumilit na maalala kung sino ako. Hindi na sana kayo magugulo pang lahat. Pero wala eh nagbalik ako. And from that time till now mag sa suffer pa ri ako sa desisyon ko. Sana buhay pa sya. Kasama nyo."malungkot na sabi ko. Naalala ko nanaman kung paano syang namatay sa bisig ko..

Nakaraan.....

_______   __________ _________ _________ _______  linyang makikita sa monitor nya.

The doctor did everything to make her alive..

_______/\_____/|_/\_______/\_______/\______/\____

"Ohh precious!!"aina's father says.

"Aina!!"sigaw ng lahat ng bumalik sa ayos ang heart beat nya.. kasabay ng oag mulat ng mga mata nya.

Lahat kami ay halos lumuhod sa pasasalamat ng magising sya.
She smile so weak to make us feel better.  Itinaas ny ang kamay nya para yakapin ang parents at si Dianne then ang barkada..
At ako..

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon