Chapter 60 Unknown

40 3 0
                                    

                           HezielViado5
   Salamat sa votes.. hihihi nag hang kahapon ang wifi kaya naman hindi ko ma publish kakaintay na lumabas name mo.. so Thanks God dahil ok na..

BRYLE'S POV

Lumipas ang ilang araw na paghahanap kay Ivan ng mga search and rescuer pero hindi parin mahanap ang katawan nya. Maraming ahensya na ang inupahan ng pamilya nya at pamilya ni Aina sa paghahanap sa kanya pero wala pa din marami ng nagsasabi na maaring patay na ito o tinangay na nang malakas na agos ng tubig sa malalim na bahagi ng dagat na kasunod ng ilog na pinagbagsakan ni Ivan. Maari raw na timangay na ito ng malakas na agos ng umulan ng kina umagahan ng pagkawala ni Ivan.

Halos walang tulog at pahinga ang pamilya ni Ivan at Maicy dahil sa nangyari bumagsak na rin ang katawan ng mama ni Ivan dahil sa sobrang pag aalala kaya naman pina admit na sya sa hospital.

Ang pamilya naman ni Aina ay wala ring pahinga dahil sa pagbabantay sa lolo ni Aina na may mga sugat dahil sa pagliligtas kay Aina at kay Aina mismo na hanggamg ngayon ay wala pang malay. Nasa comma stage sya dahil sa pagtanggal ng tubig sa baga nya . Tubig na nainum nya nung nakaupo sya ng matagal at nawalan ng hangin dahil sa tubig.

Lahat ng mga babae ay tumutulong sa family ni Aina habang kami namang mga boys ay sa family ni Ivan.

We are all worried kung kamusta na si Ivan kung ano nang nangyari sa kanya at nagdadasal na sana buhay pa sya.

Ngayon ang araw ng pagbisita namin kay Aina para  kamustahin na rin ang mga babae.lalo na ang girlfriend kong si Demi.

"Hi hon how is she?" I asked Demi when we got there.

"Still the same hon how about Ivan?any updates about him?" She asked worriedly.

"Still no news hon halos lahat nga sumusuko na sa paghahanap sa kanya ." Malungkot na balita ko.

"Halos mag iisang linggo na syang nawawala kasabay ng pagkaka comma ni Aina. Hindi ko na alam kung paano kukuha ng lakas sa nangyayari sa kanila parang nakaka panghina na ng loob." Pag iiyak ni Patricia.

"Don't be bhe .. we are sure na buhay pa si Ivan kilala natin si Master he is a very tough guy na hindi agad sumusuko. Sabi naman namin sa inyo diba kahit na pagod na pagod at puro sugat na sya nailigtas pa rin nya si Aina mula sa pagkakatrap nya sa giant aquarium na yun pasasaan pa at pupunta dito yun para dalawin si Aina." Pagpapalakas loob ni Louie kahit na sa totoo sya mismo nag doubt na sa sinasabi nya.

"Tama si Louie girls kilala natin ang dalawang yan. Hindi sila basta basta papatalo. Kita nyo naman na kahit na nag hiwalay sila ng matagal andyan parin sila sa isa't isa kahit sa malayo lang. Hindi nila hahayaan na masaktan ang isa." Pag pupush ni Cris sa sinabi ni Louie

"Kumain muna kayo at magpahinga mga iho at iha kami na munang bahala kay Amae. Masyado na namin kayong  naabuso sa ginagawa nyo.

"Wala ho yun auntie hindi din naman po namin kayang magpahinga habang nasa ganitong kalagayan ang mga kaibigan namin." Sagot ko kay tita.

"That's true tita and don't bother thinking about us. Si Aina at Ivan po ang mas nangangailangan ng atensyon ngayon." Dagdag naman ni hon.

"Ti- auntie! Si Aina po!gumalaw po ang daliri nya sa kamay!" Sigaw ni Rox na nasa tabi lang ni Aina.

"Totoo ba yan iha?! "Tanong ni Tita.

"Opo!"sabay tayo ni Rox at umiiyak.

"Anak! Please let us see kung totoo ang nakita ni Rox please let us know na you're okay now." Tita hold Aina's hand and cry.

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon