Aina's POVNagulat nalang ako ng hawakan ako sa kamay ni Ivan at tumakbo ng mabilis dahil sa mga fans nilang humahabol samin..
Hindi ko alam kung bakit ako ang napili nyang kaladkarin este hilahin ee madami naman kaming kasamang girls.??Wala naman na Kong magawa alangan namang ngayon pa ako mag maktol sa dami ng nahabol samin..diba?? Buti nalang at naka flat shoes ako kung Hindi.. Naku kanina pa maga ang mga paa ko..pero nakakapagod pa din nuh!.
"T-teka ..h-hinihingal na kooh.." Hapong sabi ko.. Agad naman syang tumigil at tiningnan ako..
"S-sorry p-pati ikahw nadamay.. Bahkit ba naman kasi sakin pa madaming sumunod eeh.. " hinihingal na paliwanag nya..
Lumingon kami sa paligid at Nakita naming may mga nakasunod pa din..anu ba yan!! Kaya bago pa nya ko makaladkad ulit nagsalita na ko..
" time out!! Hi-hindi ko na talaga kaya!!"hawak ko ang dibdib ko habang naghahabol ng hininga
"Sh*t!! Halika na!!sumakay ka sa likod ko!!dali andyan na sila!!" Sigaw nya sakin habang naka yuko na sya para makasakay na ko.
"Kyaaa!! Ayon si papa Ivan girls!!papa Ivan!!" Sigaw ng maliit na babae
"Waaaa!!baby!!wait for us!!" Sigaw din nang isa pa ..wala bang kapaguran tong mga t0??
Kaya bago pa ko maipit ng mga nagwawalang fans ni Ivan pumayag na ako at sumampa sakanya...
Pag kasampang pag kasampang ko... Bigla nalang bumilis tibok ng puso ko.. Nagpapalpitate ako??no!!I'm just tired that's it . no Aina don't think to much OK.!!relax!! Bulong ko sa isip ko..
Sana lang Hindi nya maramdaman..kaso pag sinuswerte ka nga naman.. Lumingon ang gwapong nilalang at ngumiti..
juice colored!!bakit naman lahat ng biyaya nasa lalaking ito mo binigay!!ang bango pa.. Ano kayang gamit na shampoo nit0?? Mabili nga at may dimples pa..whaaa!! Ang landi ko naa!!
Nag iwas agad ko ng tingin dahil alam ko sa sarili kong grabe na yung pamumula ng mukha ko..
"Konti nalang ang humabol satin.. OK ka lang ba??" Tanong nya.
"A I'm fine.. Kaw nga dapat tinatanong ko ee.. Lalo na at buhat mo pa ko habang tumatakbo.." Nag aalala na ko di ba ko mabigat??parang Hindi naman to nahihirapan sakin..
"No your not heavy.. Kumakain ka pa ba?? Parang wala naman akong binubuhat ee.. Hahaha..kidding" Natatawa nyang sabi
"Of course not!! Hindi uso sakin ang diet!! Hehe baba mo nalang kaya ako.. Tutal sabi mo nga konti nalang humahabol satin at medyo nakapag pahinga na ko."
"Later OK.. Kaya ko pa naman..saka malapit naman na tayo makapag tago.." Paliwanag pa nya..
Maya Maya nakarating kami sa isang park.. Pero walang gaanong tao.. Dahil siguro sa mag gagabi na din.. Umupo na kami sa bench na naandun..
Nakatingin ako sa kanya.. Kahit na pawis na pawis na sya ay di pa rin nagbago ang itsura nya gwapo pa din eto.. Naka DAgdag angas pa ang pawis nya.. Ayii!!landi ko na talaga..leche!!
"Here!! Masyado ka nang pawis na pawis.. Baka matuyuan ka pa ng pawis..at magkasakit ka" abot ko sakanya ng panyo ko
"Thanks! Grabe!! Ngayon ko lang nagawa tong ganto na tumakbo ng napaka layo!!woo!!" Naiiling iling nyang sabi..
"Even me!! I think we can join the track in field.. Sa school..hehe.. Diba... Baka tayo pa mag champion pag nagka taon.." Biro ko
" uu nga ee..By the way.. Let's call them.. Nagaalala na siguro sila.." Ivan, habang winagayway nya yung phone nya.
"Ok!!" And by that we call them and sinabi naming OK lang kami..
Tumambay lang muna kami sa park habang nagpapahinga..nang may naalala ako..
(Flash back)
"Bunso!!bilisan mo!! Hahaha habulin mo si ate!!"masayang sabi ng isang batang babaeng kamukha ko..
"Ate naman eh!!ang bilis mo tumakbo.. Huhuhu mapagod na ko.." Sabi ng mas batang babae na malungkot..
" kawawa naman ang bunso ni ate pagod na.. Tara.. Hawak ka Kay ate hah!!"hinawakan nya ang kamay ng mas bata sakanya at sabay silang tumakbo habang tumatawa.
(Flashback ends)
"Aina!!aina!!ok ka lang ba?? Bakit ka umiiyak?? May masakit ba sayo??" Natatarantang tanong ni Ivan sakin..
"O-ok lang ako.. Hmmmp..hmmmp" nagpipigil ko sa pag iyak
"Are you sure?? Bakit naiyak ka??"
"W-wala wala lang to..Let's go .. I'm tired..and I want to go home..please" I'm begging him..
"Ok if that's what you want.. You're right naman nakakapagod nga ang araw na'to.. Wait here!! I will grab a taxi.. For us to go. Home "
"Ok.." That's the only word came out from my mouth..
After he grabbed a taxi.. He decided na sa bahay nya na muna ako ihatid.. Kahit na ba mas mauuna namang madaanan ang village nila.. Masyado na kasi syang nag alala sakin kaso.. Wala talaga ako sa mood na makipag usap..
"Kuya dito nalang po.. Here's the money.." Abot ko Kay manong driver..
"No.. Ako na.. Pumasok kana para makapag pahinga kana ok?!.. bye!!" pag pupumilit ni ivan.
" ok thanks.. Kaw din take care..bye"bago ako lumabas kiniss ko sya sa cheeks.. A sign of appreciation..
Kahit ako nagulat sa ginawa ko.. Pero hindi ko na sya nilingon.. At lumakad na papasok nang bahay..
***************************
Waaaahhh!! Landi ni Aina!! Sumisimple kay papa Ivan ahahaha.. Syempre joke lang.. Bitter bitteran lang si author..
Ayan guys medyo may thrill na.. Konting kembot pa.. Ahaha.. Love you guys!!
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??