Demi's POVPag pasok palang nang sasakyan nila Rox sa isang village Malapit sa campus ..Nagtaka at nagulat na kaming barkada.. Dahil Hindi lang basta basta ang vill. Na pinasukan namin.. Kung baga sa bag.. High class..
Ang mga nakatira dito ay malalaman mong hindi lang millionaryo ..kundi multi billionaire..sa laki ng mga bahay..
Agad kaming napatingin Kay Aina na wari mo'y pinag kaisahan dahil sa itsura nang mukha nya.. Bigla nalang syang sumigaw..
" we're here!! Wait lang po kuya.!!" Aina said to the driver and open the window..
" ahjumma!! I'm here.. "She yelled in front of the gadget at their gate..After that the gate opened... Wow!!, big-time sila Aina automatic ang gate!! Kahit na mayaman kami.. Hindi automatic ang samin.. Pero kanila?? Hindi lang basta basta dahil my parang laser pang madadaanan ang sasakyan..lahat kami napa(*0*)ohhh!!!
" wow!!"the gang shout..
"Aina are you sure that you're just a scholar in our school??ehh mas mayaman ka pa ata saming lahat nagaaral dun ee??.." manghang tanong ni Cris.
"Oo nga!! Your house is triple bigger than to all of us! And latest version pa yung mga gadget!!"Louie
Nakatulala pa din ang iba habang naamaze na tingnan ang buong bahay.. Nasa labas palang kami.. Panu pa kaya pag papasok na??..
" yes!! I'm a scholar student.. I'm not a kind of person na ipagmamayabang ang meron kami.. Gusto ko magkaroon ng kaibigan na lalapit sakin dahil sa kung anu ako at kung Hindi dahil sa kug anu meron ako..Lalo na kasi baka mapahamak ang family ko ." pagpapaliwanag nya.
"Grabe girl!! Bilib na talaga ako sayo not because of your wealth but because of how you being simple.. Kahit na mas angat ka samin lahat!!" Si Pat yan.. Hahaha pero may point sya..
"Let's go!" Paanyaya ni Aina
Papasok palang kami nang pinto nila makikita mo na ang mga naka black suites na lalaki at naka hilerang mga maids nila.. Sa unahan may matandang nakangiti.. At Bigla sila ng bow...
"Welcome to shin's mansion!!young Misses and masters" sabay sabay nilang pag Bati..
Parang Princess and prince ang dating namin.. Grabe!!
"Guys,I will change my clothes muna. Feel at home.." Nakangiting sabi ni Aina..
"Ahjumma where's omma and appa?? And please do take care of my friends.." She ask to her Butler ."Your dad is in the library. Your mom is still in the office..young miss" Aina's Butler
"Arasso ahjumma kumapsamnida.." pag kasabi nya ay umakyat na siya sa taas ..(OK Auntie thanks)
Pag kaalis ni Aina inikot kami ng Butler nya at nagpakilalang si Mrs. Choi .. Matagal na daw syang katiwala ng pamilya Shin mula pa sa grand parents nya..
Sa pag lilibot namin nakita namin sa center ng bahay ang portrait ng family nila Aina.. Ang mom,dad,si Aina at may isang babae at lalaki pa syang kasama..
Nakakapag taka lang kasi kamukha ni Aina yung babae sa dulo sa kanan.. Anu yun?? Nadoble ang pag pinta sakanya??o may kakambal sya??..
Binaliwala lang namin yun ..saka nalang namin sya tatanungin mahirap ng manghimasok sa buhay nya..
(Back to reality)
Sa ngayon nakarating na kami sa visitors lounge nila.. Anlaki at nandito na lahat..
Makikita mo yung mini bar sa kanan.. May mga iba't ibang instruments sa kaliwa.. At isang malaking tv. Na wari mo'y nasa sinehan ka.. Sa ilalim nito.may mga iba't ibang gadget na pwedeng laruin.. All in one na..
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??