Chapter 34 Rumble

77 5 0
                                    

Aina's POV

After namin mag gala ni Bryle nitong mga nakaraang araw at linggo,mas napalapit sya sakin at mas natimbang ko na kung ano ba talaga sya para sakin..
Sinabi ko naman sa kanya yun.. at natuwa naman sya sa nalaman nya atleast daw no hard feelings pag nagkataon.

Nakisuyo na din sya na kung pwedeng habaan ko pasensya ko kay Maicydahil sa bukod sa kaartihan noon ee childish pa kaya naman sinabi kong kaya ko naman pakisamahan si Maicy at yung mga girls lang ang magiging problema namin.

Sa school..

"Morning Aina!" Bati sakin ni demi.

" magandang umaga din sa'yo demi. " naka salong baba kong balik bati sakanya.

"Anong problema at ganyan ang mukha mo gayong ang aga aga pa." Umupo sya sa tabi ko at pinatong ang ulo sa desk ng upuan na naka direksyon sakin.

" Iniisip ko lang kung paano mapapalapit si Maicy sa inyo. Kahit na batid ko naman na hindi sya gusto nila Diane."

" hmm mahirap nga yan, dahil kahit ako mabigat ang loob ko sakanya. Kaya nga nagtataka ako kung bakit ikaw na lagi nyang sinusungitan at pinagmamalditahan eh ganyan nalang kung magisip para mapalapit sya sa barkada."
Inangat nya ang ulo nya dahil sa narinig namin ang ingay ng ibang kaibigan sa labas ng room.

"Hindi ko alam,hindi ko maintindihan pero pakiramdam ko may ugnayan kami sa isa't isa. Na parang isa sya sa mga puzzle na bumubuo sa pagkatao ko."sabi ko habang nakatingin sa pintuan ng classroom.

"If that's the case. I will help you and of course I need to find out what's with her for me to you know?,may magustuhan na isa sa mga ugali nya. Kilala mo naman ako Aina ayoko sa lahat ng plastic kaya dapat bago kita tulungan maluwag sa puso ko." Ngumiti sya sakin na may tamis sa mga mata.

"Thank you Demi it's a big help for me to solve the puzzle. I hope the girls will agree."

Saktong pasok nila Rox at Patricia kasama ang iba pa.

"Hi"Cris with hand gesture.
"Goodmorning!." Sabay na sabi ni Rox at Dianne.
"Anong meron?bakit parang seryoso kayong dalawa?." Tanong ni Patricia habang nakaturo samin ni Demi.

"Wala masyado nyo lang kaming binulabog ni Aina sa pananahimik namin." Walang emosyong sabi ni Demi sabay tingin sakin ng maki-ride-ka nalang-look .

"Tama si Demi payapa na kaming dalawa dito bago kayo dumating."

"Tsk. Ayan na nga ba sinasabi ko sa'yo Aina babes eh! Wag kang magdididikit kina Demi at Bryle kita mo nahahawa ka na sa pagiging seryoso sa buhau ng dalawa tsk."
Sabay iling ni Louie.

Nagtawanan ang ibang barkada nang dumating si Bryle,Maicy at Ivan.

"Anong meron?" Tanong ni bryle habang yung dalawa eh may sarili nanamang mundo.

"Wala naman papa Bryle. Sinisiraan ka lang ni Louie sa barkada." Sabay turo ni Dianne kay Louie na napalaki ang mata.hahaha

"Sira ulo mo ka Louie. Halika rito at ako sisira ng mukha mo."bryle

sabay habol niya kay Louie kaya naman tumakbo yung isa at nagsimula kaming magtawanan.

Samantalang si Ivan eh nakikitawa din.Siguro nakikinig din sya sa usapan habang si Maicy naman eh halata mo namang namamangha sa kulitan ng barkada.

Kaya naman sinimplehan ko ng kalabit si Demi at nginuso si Maicy.

Lumingon naman sya kay Maicy at nakita yung tinutukoy ko. Kaya naman lumingon sya pabalik sakin ng nakangiti at nag nod.

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon