A/N: From this Chapter till end kay Amae na yung POV na gaggamitin ko para naman mas ma -emphasize yung story. Lalo na at ligaw mode na ang peg ni Ivan my loves..
Enjoy reading..
To God be the glory..😇😇★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
AINA's POV
Till now hindi pa din ako maka recover sa pang haharana ni Ivan. Even mom and dad always teasing me with that song. Mukhang na LLS sila kaya pati mga kasama namin sa bahay eh ganun na din..
And today I woke up so early to prepare my things and to go to school eaelier as I can so that no one can tease me.
When I got here in the campus I went to the secret garden for me to have some nap. I alarmed my phone so I'll never get late in my class.
After that nap I mean long nap dahil 3 times kong inisleep yung alarm,yun nga I go straight to our class and I don't know what's with the fuss all about. All of my classmates was outside our room.
Some giggles why some are happy. When my other classmates saw me they all claps and smiled at me they also greeted me sweet morning...What's in the world happening?
So being curious made me walk faster and boom!. I saw that Our room was filled with so much balloon in the ceiling there are also writtings on the board saying..
"Morning my lady Amae..hope you got a wonderful dream last night. For me to have a wonderful day to see your beautiful smile all day."
♥♥♥ your suitor..♥♥♥
IVANAfter reading the message on it.I smile And makes my classmates giggle.
Some says Im so lucky to feel being suitored by Ivan. I know naman na madaming babaeng nagkakandarapa kay Ivan and marami nanaman magagalit sakin. Pero pwede bang ngayon ako naman masunod? Na sumaya naman ako kahit na masaktan ang mga fans nya. Tulad ng sinabi ni mom and dad. This is the right to time to be happy.Dumating na yung time para pumasok na sa loob kaya naman.. nilagyan nila ng square yung vandal/message ni Ivan sa board para hindi burahin ng teachers namin. And bout those balloons hinayaan na.. tutal di naman mahahaba amg tali kaya kita pa din lahat ng students ng maayos.
Our classed run so smooth no quizzes nor exams and even assignments there is none. Kaya naman tuwang tuwa ang mga tamad. Hahaha.. ako nga daw ata lucky charm nila. Dahil gumanda lahat ng mood ng teachers dahil sa surprise ni Ivan na part pa din ng panliligaw nya.
Kaya naman ng nag bell for dismissal agad na tumakbo sakin sila Patricia , Roxan, Cristoffe and Louie.. ang magpapartners sa kakulitan at katamaran tsk.
They hugged me as if I did to make their life so easy. Grabe ang babaw talaga ng mga kaligayahan nila.
Parang noon lang asar ako sa kaingayan at kakulitan nila. Pero ngayon naku! Wala na ata akong ginawa kundi ngumiti everytime I'm with them.
"Hey!" Demi slapped my shoulder that brings me back to reality.
"Oh why?" I asked innocently.
" Let's go stop that wierd smile as if you remember something. It's not you to do that thing . grrrr.. it mades me goosebumps." Demi's long word.
"How bout you? Its noy you either. Talking so long like what you've doing right now." I giggle when she pout.
"Tsk. Is that's what Bryle can do to you when he left?" I asked her.
" of course not!tsk! Let's go miss day dreamer." She tsked and started to walk away.
Mukhang malaking nangyayaring kakaiba when Bryle left for fixing his things in finland. Mga nag matured na agad sila dahil siguro wala na silang "kuya- kuyahan" sa katauhan ni Bryle na matatakbuhan sa ngayon. Haist I already missed him.
Lumakad na ko para makasunod sa barkada dahil baka mainterrogate pa ko ng di oras.
Nang nasa parking lot kami agad na nag sipag babye na ang lahat sa isa't isa para sumakay sa kanya kanyang sasakyan.
Papasok na ko ng tawagin ako ni Ivan."Amae!" Ivan called my name. Kaya naman nilingon ko sya.
"Hmm?"with matching taas ng dalawang kilay.
"Ahmm.. ano kasi." Habang nagkakamot sya ng batok nya.
"Hmm? What is it?" I asked.
"Pwede bang..pwede bang sunduin kita sa inyo sa saturday ng hapon?" He looked into my eyes even there is a shy part of him.
"For what? Ok lang.. wala naman ata kaming lakad nun." I answered .
"Really?yes! Ahmm pwede bang mag pants ka sa saturday? Motor lang kasi sana yung gagamitin natin kung ok lang?" He said shyly.
"Is that so? Sure ok lang so?..babye na." I waved my hand at him before entering in our car.
Hinintay nya munang makalayo ang sasakyan namin bago sya sumakay sa motor nya at umalis. Alam nyo kung bakit ko alam. Kahit kasi nasa likod ako kita pa din sya sa side mirror sa harap.
After watching him driving away from us. I decided to take a nap para may lakas ako mamaya sa project na gagawin ko.
Nag pa project kasi si Maam Yoshuah ng DNA samples para Science subject namin sa kanya kaya need na mag asikaso kahit na next week pa yung deadline.
|))
((|
|))
((|Yan parang ganyan yung style nya.i hope I can do it. Paano ba naman.. binigyan lang kami ng copy tapos kukulayan namin by its DNA names then ipe-paste sa folder then cut it out. Tapos yan na kailangan ng idikit ng parang hagdanan. Hindi naman sinabi samin kung paano kaya naman ilang error pa bago ko makuha.
Nung natapos na ko agad akong nag unat-unat at tiningnan kung nung oras na dahil sa may pasok pa kinabukasan.
Nabigla ako sa nakita ko na kinalaglag ko sa upuan.2:37 am..
Yan ang nakita kong oras grabe! 8 pm ako nag umpisa ganun katagal kong inayos tong project na to. Tsk. Kaya pala kanina pa ko nahikab.
Kaya naman pumunta ako sa kusina para magtimpla ng gatas. Dahil sinabihan ko sila kaninang wag akong isturbuhin sa kwarto ko kaya walang nagdala ng gatas sakin at ayoko naman na mang gising pa ng gantong oras para timplahan ako.
After kong magtimpla ininum ko agad to sa may sala ng hindi binubuksan ang ilaw.
Pumikit ako para kahit papano marelax ang mata ko. Habang nag iisip kung anong magandang suotin sa saturday. Namg hindi ko namalayan na nakatulog pala ako sa sofa.
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??