Chapter 64 A vs. A

45 2 1
                                    

                           RoseGarcia767 salamat sa pag add ng story ko sa reading list mo.. 😳😳😳
                 JulieAnneGalvante9 salamat din sayo sa pag add ng story ko sa reading list mo and kay IAmJamesBernardino salamat sa pag follow..

Im hoping na mabasa nyo to.. 😊😊😊😊

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

DEMI'S POV

malapit na ang mag pasukan at college life na ang peg namin. Ang problema lang ay iba iba ang university na papasukan namin. Pero naging blessing in disguise ata ang pagka aksidente ni Ivan dahil napag kasunduan na mag enroll nalang lahat sa iisang school.

Nag aadvance reading na ako para sa mga magiging subject ko sa pasukan. Nursing kasi ang kukunin kong course kaya need na ng konting silip sa course ko.

Tahimik na akong nagbabasa ng mag ri g ang cellphone ko.

"Hello?!"naasar kong sagot sa tumawag.

" Demi! Kanina ka pa namin kino kontak nasan ka ba?!" Sigaw ng biriteramg si Patricia.

"Bakit anong problema?" Walang ganang tanong ko. Ayoko pa naman sa lahat yung nag aaral ako tapos may istorbo.

" baliw ka ba! Hindi mo ba narerecieve text namin? May outing kaya tayo!! Bruha ka talaga! Siguro naka tutok ka nanaman dyan sa libro mo na kasing kapal ng salamin mo.?" Mahabang litanya nya.

"Oww bakit agad agad!! Letche sige mag aasikaso na ako."  Sigaw ko kay Pat. Sabay tiklop ng libro ko at punta sa closet. Hindi ko tuloy natanung kung ilang araw ang outing.

Basta kumuha na lang ako ng tag limang pares ng damit.at under garments bibiki na lang ako pag kulang.

Buti nalang at may ibang damit pa akong natira sa maleta kaya naman hindi na ako natagalan sa pag aayos ng mga kailangan saktong dating naman nila.

"Yaya paki sabi nalang kina dad and mom may outing ako with the gang. Salamat!" Hindi ko na hinintay ang sagot nila at umlis na ako mahirap ng mabungangaan ng mag bff na Rox at Pat.

Pag bukas ko palang ng pinto ay nakita ko na agad si hon (Bryle) at parang nagpigil sulya ng tawa ng makita nya ang maleta ko.

"Bakit parang natatawa ka?" Tanong ko sa kanya kaso hindi pa lang sya nakaka sagot  ng mag tawanan ang boys at sila Rox. Si Amae lang at ang kasama nilang isang babae ang hindi tumatawa.

"Anong problema?"takang tanong ko.

"Ang sabi ko outing hindi out of the country Demi. Ayos ka lang?" Natatawang sabi ni Patricia.

"Hindi ko na kasi natanong kung ilang araw so ayun nagmadali na lang ako.. akala ko nga aabutin tayo ng isang linggo tulad noon." Asar na sagot ko.

"Paano ba naman pag hawak mo ang cell mo hindi ka na maka usap ng nasa paligid mo."sagot ni Rox.

"Hayaan mo na hon pwede naman tayong dumaan kina mamita after the outing kaya ok pa din yang dala mo."sabi nya sabay akbay sakin at hila ng maleta ko.

"Teka sino naman yang.." hindi ko pa natapos ang sasabihin ko ay nakita ko na yung babaeng nag tago kay Ivan nung hinahanap namin sya.

"Anong ginagawa nyan dito?"i know i sounds rude pero mainit talaga dugo ko dyan. Kaya pala tahimik si Aina.

"Hon wag ka namang ganyan . Sya ang tumulong kay Ivan diba at binigyan sya ni tita ng pahintulot na pumunta sa kanila kung nais nya. At sakto namang may usapan kagabi kaya napasama na sya." Bulong sakin ni Bryle.

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon