Third person's POVIsang mahabang araw ang nangyari ngayon. Nag umpisa na kasi talaga ang class and may mga homework and quizzes na agad..
Hindi naman nahirapan si Aina kasi lagi syang nag aadvance reading. After she pass her answer sheet to their teacher.
Aina look to the gang and clicked her tongue when she saw rox and Cris on how they got stressed answering their quizzes...She decided to wait them outside the room...
And there ,,she saw Ivan, nakatingin Eto sa field habang naka headset...
Pinag masdan nya tong maigi na wari mo'y minimemorya nya ang bawat detalye ng mukha nito..
Sa pag iisip nya.. Hindi nya na namalayan na tapos na pala ang mga kaibigan nya..
"Aheem !!aheem!!" Rox na kunwaring nauubo..
" pasulyap sulyap ka kunwari.. Patingin tingin Kay Ivan Hindi maintindihaaaan!!" Pagkanta ni pat.habang dinudotdot ang tagiliran ng kaibigan..
Saka lang natauhan si aina nung nag kantyawan at humarap si Ivan sa kanya..
"Ahahaha!! Leche ka Pat! Dami Kong tawa dun!!" Cris habang hawak ang tyan sa kakatawa..
Bigla namang pinamulahan ng pisngi si Aina sa pang aasar ng mga kaibigan at napa lakad nalang palayo sa mga ito.. Upang Hindi nila makita ang pamumula ng pisngi nya..
" hoy pare!! Let's go!!"sabay akbay ni Louie.Kay Ivan
" ui.!!Mae!!wait for us! Don't worry he didn't hear us!!" Nagpipigil tawa ni demi
Sa canteen..
Habang masayang kumakain ang lahat Hindi mapigilan ni Aina na tumingin Kay Ivan ngunit sa kabiglaan nya. Nakatingin din pala sakanya ang binata dahilan ng pagka samid nya.
" are you oK?!" Alalang tanong ni bryle.
" y-yaah.. I'm fine..Thanks"Yukong sagot ng dalaga.
"Here friend tissue.." Pat giving her some tissue
"Thanks! Excuse me punta lang akong cr." Paalam nito
"You want me to go with you??" Rox
"No I'm fine lapit lang naman " aina
Naglalakad na si Aina palabas ng canteen ng bigla syang bangain nila Caela..
"Oh..!!my bad!!" Maarteng sabi ni Caela
"I-its OK" nauutal na sabi ni Aina dahil nalamigan sya sa natapong juice sa uniform nya.
" hahaha OK naman pala saknya Caela ee.. Why dont you try na isama na pati tong pasta!!hahaha?" saad ng kaibigan ni Caela na si Aya
At tumawa...Nagulat ang mga nasa canteen my mga napa "oww!! " may mga nag "gasp" at may mga "tumawa". Pero higit sa lahat mas na gulat ang mga kaibigan ni Aina.
Agad silang napatayo at tumakbo palapit.." sh*t!! Anong ginawa nyo!! Sumosobra kana Caela!! " asar na sabi ni rox habang nakatingin sa nabasang kaibigan..
"Why??wala akong ginawa??! Don't you see?? Sya yung bumangga sakin?!!" Maarteng sabi ni Caela
"Who the hell ang maniniwala sayo Caela!!you b*tch!!" Galit na sabi ni demi..
Nagsagutan na ang lahat pero si Aina nakatulala lang at pilit Hindi umiyak. Nang may biglang nagbigay sakanya ng panyo at nagpatong ng jacket sakanya.
"Halika na.. Tignan mo madungis kana ." Bryle
"Pasensya na.. pag kasama nyo ko lagi nalang kayong napapaaway." Nakatungong sabi ni Aina
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??