A/N: I wanna let you know na ipa-fast forward ko na yung story..masyado na kasing mahaba hehehe.. this is the middle of the story.. hope you don't mind guys.. Happy valentine's ..😘😘😘 ♡♡♡🍻🍻💐💐
★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★
Aina's POV
1 year after..
Ang tagal na din naming magkakaibigan ganun din ang relasyon namin ni Ivan. Like other relationships we also got a rough and happy moments but still we hold on to each others personality for us to overcome those rough time.
Right now we are in our last year in high school. And we are enjoying each day for us not to regret it for the rest of our lives.
Tulad nalang ngayon lahat kami kasali sa stage play. Dahil ito ay cumpolsary for our project. Ang hirap talaga lalo na at hindi naman lahat magaling sa pag arte specially me. Diba nga halos walang emotion na makikita sakin noong pagdating ko dito.
"Hey Aina girl?what's wrong?" Patricia patted my shoulder and sit beside me.
"Na.ah. I'm just studying the emotion need here." I pointed out the Line.
"Ahh.. patingin nga?" She asked and get the paper.
She read the lines and study it.
"Hmm.. in this line.. diba kasama mo si Ivan dito?" She asked.
I nod and sigh. Yun nga yung problema ko dahil si Ivan halos lahat ang kasama ko sa mga lines ko. Kaya nakaka kaba dahil baka Mahila ko pababa yung grades nya. Hayst.
"Nu kaba maka sigh ka naman dyan madali lang yan. Magpractise ka kasama sya so. Malalaman mo kung ano yung mali sa feelings na gagawin mo." She told me what to do.
"Tama sya babe. We can do this tiwala lang." Sabi ni Ivan na galing sa likod ko. Nakakhiyang narinig pa nya yung problema ko.
" nakakahiya namang nalaman mo pa ang problema ko bout this lines." Naka tungo kong sabi.
"Naku nagdrama ang babe ko. Yan ang dapat mong gawin sa practise natin mamaya kaya. Wag kana mag isip muna ok?" Ginulo nua ang buhok ko at binigyan ng mogu mogu na favorite ko.
"Wow! Salamat babe!" Tuwang sabi ko sabay kuha ng mogu mogu.
"Makaalis na nga at makahanap ng babe na magbibigay sakin ng mogu mogu. Nakakainggit yung tamis nyo eh" Patricia said then walked out.
"Sus ayaw mo kasi sagutin si Loiue eh. Para kang si Rox. Pakipot!" Sigaw ni Ivan kay Patricia.
Lumingon naman si Patricia na naka nguso at namumula. Kinikilig ata ang bruha.
Speaking of the barkada. Nanliligaw ang mga lalali sa mga babae. Kaya pag nagkataon four pairs kami sa grupo. Si Dianne and Maicy naman ay walang balak sumagot ni isa man sa mga nanliligaw sa kanila dahil si Maicy at yung boyfriend nya nun ay stay strong kahit na LDR . Si Dianne ewan namin baka magmamadre. Hahaha.
"Babe kung hindi kita kilala matatakot ako sayo." Bulong ni Ivan sakin kaya naman napakunot ako ng noo.
"Sinasabi mo?" Naguguluhang tanong ko.
"Nangiti ka kasi dyan mag isa. Samantalang wala ka naman kausap." He said then laughed.
Kaya ang lagay naasar ako at kinurot ko nga sa tagiliran.
"Ah ganun ah!" Pinalo ko sya pero nahawakan nya ang kamay ko at kiniss ako sa pisngi.
Ang loko PDA kami. Nakakahiya ang dami pa namang nadaan.
"IVAN!!" I called him na ngayon eh natakbo kaya ang lagay eh hinabol ko sya.
"Ayiiee!!pumabag ibig sila ohh.." puna ng iba. Sa hiya ko natakbo akong nakatago ang bahagi ng mukha ko na makikita nila. Habang yung isa tawa ng tawa.
Tumakbo sya sa part kung nasan ang mga kaibigan ko at pinang shield sa kanya. May mga babae namang natatamaan ni Louie dahil sa gawa ni Ivan kaya ang lagay. Lahat kami nag habulan na akala mo nag aagawan base.
This kind of moment with them is one of my unforgetable moment in my life. Bumabalik kami sa pagkabata in the same way mas naeexpress namin yung pagpapahalaga namin sa bawat isa.
Nang mapagod kami eh nag umpisa kaming maupo at magpahinga. Nilagyan ni Ivan ng towel ang likod ko dahil kagagaling ko lang din sa ubo kaya todo pag aalala nya.
Habang ang mga lalaki naman eh dumadamoves.
Bryle really enjoy talking with Demi yung mga bagay na seryoso na sila lang nagkakasundo ,dahil Pag kasama sila ng iba pakiramdam daw nila mga lolo at lola kausap nila sa pagiging seryoso ng dalawa.
Cris and Rox naman ay tulad pa din ng dati na parang aso at pusa. Hindi nga namin malaman kung nanliligaw ba talaga si Cris o nangaasar lang eh. Pero napatunayan naman naming seryoso sya nung one time na nag away sila at may kumausap kay Rox. Ang loko nag inum at umiyak, he didn't notice na nung time na yun eh kasama namin si Rox. Kaya naman vinideo namin yun at tawa kami ng tawa.
Si Louie and Patricia naman ay sweet sa isa't isa. Masasabing halos sila na dahil yung kasweetan ng may relasyon eh inangkin nila. Ayaw lang ata nilang umamin.
While Dianne and Maicy ayun nag kukukwentuhan tungkol sa crush nila at nilalait yung mga pangit na side. Sila lagi ang nagkakasundo sa ganyang mga bagay.
Makita ko lang na ganito kami ka kompleto sobrang saya ko na. Sobrang thankful na ko na nakasama sila.
>>>>><<<<
After that practice maaga kaming nagsi pag uwian. Lalo na ako ng malaman kong nakauwi na sila mama sa business tour nila.
Nauna na akong pumasok sa loob at pumunta sa library. Dun daw kasi sila omma and appa.
Pagkarating ko dun saktong bukas ang pinto. Papasok na sana ako ng marinig ko ang pinag uusapan nila.
Hindi ko alam kung anung gagawin ko sa nalalaman ko. Ang sakit at ang hirap tanggapin kung paano at bakit ..
Hindi ko na namalayan na tumutulo na ang luha ko. At pumasok sa loob ng walang katok katok. Nagulat sila Eomma ng nakita nila ko.
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??