AINA'S POV
Nakalayo ng lahat si Ivan at Maicy ganoon din sila Kaela at mga kaibigan nya pero halos nakahinto pa din ang mundo ko.
Nagsilapitan sakin ang mga babae dahil sa pag aalala. Madami silang sinabi na hindi ko maintindihan dahil blanko pa din ang utak ko sa narinig.
Samantalang tumawa ng malakas si Bryle kaya naman napa balik ako sa ulirat at tiningnan ko si Bryle na tumatawa pa din na parang wala ng bukas.
"Bakit ka tumatawa?kita mo namang nagkanda sugat na ang mga girls." Takang tanong ni Cris na sinang ayunan ng lahat.
"Hahahaha! S-sorry I can't help it. Hahahah."
Dahilan para magtingin kami na ibig sabihin eh.. .nababali na ata look at Anung nangyari sakanya?may sapi ba sya look.
"K-kung.. hahaha kung alam ko lang na gantong sitwasyon lang maka kapag paamin kay Ivan sana noon pa ko nag hanap ng makakapag paaway sayo Aina. Hahaha"
Twa pa din sya ng tawa.At mukha naman na gets ng mga boys yung ibig sabihin ni Bryle kaya tumawa sila ng naiiling.
Samantalang kami namang girls eh nagtataka pa din dahil di namin makuha ang ponit.
"Tama ka nga Bryle. Pero hanip ka Aina galing mo makipag away aa!"Louie na namamanghanang tumingin sakin.
"Oo nga! Alam nto bang halos ayaw pa nila Demi na sumunod samin para tingnan kung anung nangyayari kina Maicy."
Sabat ni Rox."Tss.. di naman kasi kami kasing chismosa nyo. "Giit ni Demi na kinatawa ng mga boys.
"Sus kaya pala una pang sumugod si Aina at ikaw sa gulo."saad ni Pat.
"Ayaw lang kasi talaga ni Aina na may naagrabyado. Pero pinsan.."baling ni Dianne sakin.
"Matutuwa talaga sila tita na malaman na nakipag away ka.. hahahaha"Nagtaka naman yung iba.
"Hahahaha nahulat kayo no?eto kasing si Aina(turo sakin) eh noong buhay pa yung kambal nya nung huli syang nakipag away. Sorry insan sa pag rereminisce ng past. . Pero yun mga yun pa yung last na pakikipag away nya. At ang sabi sakin ni mommy na sa halip daw na pagalitan sila ng mommy nya eh natuwa pa daw at nakipag apir pa sa kanila." Tuwang kwento ni Dianne sa barkada.
"Ang cool talaga ng family nyo Aina. Kung ako yun baka pinalayas na ko ng parents ko pag nalaman yyng nangyari ngayon." Kinakabahang sabi ni Pat.
"Hahaha.. wag kayong mag aalala welcome kayo kina Aina pag nangyari yun. Diba cous?"
Wala na kong masabi sa daldal ng pinsan ko.Ngumiti nalang ako sa kahihiyan at tiningnan ulit yung mga sugat ko.
"Ouch." One word nung nakita kong may dugo yung isa sa bahagi ng ulo kong sinabunutan ni Kaela. Nasugatan ata nung kuko nya. Sayang hindi ako masyado nakapag pahaba ng kuko.
" tara girls pumunta muna tayo ng clinic. Wag na kayong mag alala. Si Ivan na for sure yung bahala sa principal's office o Guidance." Wika ni louie habang inaalalayan sila.
Binulungan ko naman si Bryle na si demi yung alalayan kasi ok pa naman ako. Dahil si Demi eh malaki yung napunta sakanyang kalaban kaya mas mahirap yung lagay nya.
Kaya naman si Dianne ang umalalay sakin. Papunta sa clinic.
Pag dating namin sa clinic inalalayan agad kami ng nurse pero dahil dalawa lang sila at may mga nauna samin dito pinapwesto nalang nya kami sa kama. Habang inaasikaso yung mga nauna.
Habang papunta kami sa number ng kamang sinabi samin ng nurse nakita namin sila Ivan at Maicy. Nailang ako kaya naglakad nalang ako ng diretso. Pero bagi yun na nakita kong ngumiti si Maicy kay Ivan at nginitian nya ito.
BINABASA MO ANG
I'm with you
Teen FictionMinsan akala mo ok nang lahat.. Masaya ka kasama sya.. Walang sino mang makakapag layo sa inyo.. Pero paano kung sa panahong masayang masaya ka na at kontento sa kanya.. bigla nalang syang mawala.. Makakaya mo pa ba?? O susuko ka na??