Chapter 47 Is it You?

41 4 0
                                    

Bryle's POV

Alam ko naman na lahat sila nag aalala sakin and Im so thankful for having them.
Hindi naman talaga ko ganung nasaktan sa naging resulta ng pag uusap namin ni Amanda. She told me everything hanggang sa kasalukuyang nangyari sa kanya. Tama nga siguro sya na kung meant kami para sa isa't isa hindi mangyayari to. Masaya na sya and I'm happy for her. She also told me na hindi ako napa roon para sa amin. She said na nandun lang ako to clarify my feelings to someone.

Amanda is a kind of person who can read your feelings with just lookig at your eyes. She can also be called a mind reader.

Pinag tataka ko ng lang kung bakit sya alam nya ang mga bagay na yun samantalang ako hindi ko alam yung pinopoint out nya. 
That closure yes! Yun ang pinunta ko dun and I'm happy na masaya na sya sa buhay nya. But to clarify my feelings for someone? Tss. Kanino naman? Yun talaga ang dahilan kung bakit ako naguguluhan this past few days and kung bakit wala muna akog kinakausap sa barkada except kay Ivan na alam kong nagdaldal na kay Amae.

Speaking of Amae, she talked to me last time I also told her what the real score happened to Finland. As what I know her Amae was a smrt girl like Amanda. She asked me something na nakapag palinaw ng isip ko.
Without knowing at first natauhan ako. Tama nga ang dalawang A sa buhay ko. I'm inlove to someone and just scared to admit it. Dahil natatakot na akong masaktan at umasa sa maling tao.

Maaga akong pumasok para sana mag backread sa mga namiss kong lesson dahil sa  pag la li-low ko this past few days. Nag punta ako sa secret garden na napamahal na sakin mula ng makilala ko si Amanda.

There I saw someone who is sleeping with a book in her  face.

I tried not to make some noise but the fate is against with me. Nakatapak ako ng balat ng candy na gumawa ng ingay. She get her book para makit aking sino ang gumawa ng ingay. At nang makita nyang ako ay agad syang umupo at nag ayos ng buhok.

Nakakapanibago ang ginagawa nya.  Kelan pa sya natutong mag ayos ng buhok nya? Nakakatawa namang ilang buwan lang akonng nawala tapos makikita ko ng nag iba sya as a Matured lady.

"Oh Bryle ikaw pala?! Ang aga mo ata?" She asked.

"Ah.ah oo mag babackread sana ako oara sa mga namissed kong lessons kaw bakit ang aga mo?" I asked amazingly kasi feeling ko may nagtatakbuhan sa dibdib ko.

"Ahh si Ate kasi may dinalang kaibigan sa bahay. Eh sa room namin sila nag stay kaya naman nag decide akong pumasok g maaga para dito matulog. Napuyat ako sa ingay nila eh." She explained.

"Ganyan ka ba pag napupuyat?gumaganda." Hindi ko malaman kun paanong lumabas sa bibig ko.

"Ano?" She asked confused.

"Wala ang sabi ko. Ganyan ka pala oag napupuyat.. ngumanganga." I joked pero nainis lang sya. Olats talaga ko sa ganito.

"Tsk kakasama mo kina Cris nagiging baduy na jokes mo.  Tara I will help you sa ibang lessons." She said. Uminum muna sya ng tubig saka kumuha ng polo mint candy sa bulsa nya.

"You want?"she asked.

"No thanks. "I smiled.

That one hour and half na dapat  pag rereview na gagawin ko napunta sa pag ka tulala. Paran bumagal ng oras. Kaya bawat galaw ni Demi eh bumagal para  masundan ko kung paano. I even looked at her lios while she is saying something. Her eyelashes twinkling. And her smile na para bang kumikinang ang paligid.

"Hey!Bryle are you alright?" She asked and poked me.

"Ye-yeah a-I I think I'm fine. Why?" I asked as if I don't know anything.

"Para ka kasing timang na nakatulala dyan. Wag mo na muna isipin si ano ok. Be happy for her nalang."sabi nya na dahilan para umiwas ako ng tingin

"I'm not thinkig about her. I'm really happy for her. Tulad nga ng sinasabi nya I went there just for closure. And jetlag lang kaya ayoko kayong kausapin this past few days. So pls. Stop telli me to move on cause I really did." Pagkasabi ko nun ay tumayo na ko.

"I'm sorry we're just so worried about you." She said apologetic

"Don't be so sorry and thanks for worrying. Let's go the class will start after 5 mins." I said and walked again.

Habang naglalakad kami eh nagpapahuli ako I want to think many rrason kung bakit bumibilis ang tibok ng puso ko ngayong araw. Am I sick o dahil sa nacutan ako sa bagong look ni Demi.

" is it you?" Hindi ko namalayang na isatinig ko.

" what about me?" She asked .

"Hah?no-nothing I'm just singig in my mind and didn't thought that I will say it loud. " I scratch the back of my head ang tanga ko talaga.

She just looked at me. Nang marinig namin ang tunog ng bell. So bahala na. I hold her hand and run with her so we can never be that late.

Hindi ko naman na napansin na hawak ko pa din kamay nya hanggang sa pag so-sorry namin sa teacher dahil nahuli kami. Kaya ang lagay..

" ayiiiee!! Tapos na ang feb -ibig pero humahabol pa sila ohh.?" Rox started the commotion.

Nagtilian naman ang lahat ng girls at nagsipag sipol ang ibang lalaki. Agad kong binitiwan yung kamay nya at nangamot ulong pumasok sa klase.

Pag upo ko palang tinapped na nila cris at Louie ang balikat ko while Ivan just chuckle.

Ohh shit! Wrong moveang ginawa ko. Haisst.

I'm with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon